พื้นถนนร้อนทำให้ยางระเบิดได้มั้ย?

พื้นถนนร้อนทำให้ยางระเบิดได้มั้ย?
พื้นถนนร้อนทำให้ยางระเบิดได้มั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงหน้าร้อนของบ้านเรา ก็ร้อนสมชื่อจริง ๆ ซึ่งอุณหภูมินั้นทะลุ 40 องศาไปแล้วจ้า ซึ่งอากาศที่ร้อนจัด ๆ แดดแรง ๆ แบบนี้มีผลต่อหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ที่ทำให้หงุดหงิดง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเราอารมณ์หงุดหงิด บอกเลยว่าไม่ดีต่อการขับรถแน่ ๆ ให้เราเปิดแอร์เย็น ๆ ฟังเพลงเพราะ ๆ ทำให้ใจเย็นขึ้น นอกจากเรื่องอารมณ์ร้อนนั้น หลายคนก็มีคำถามสงสัยเกี่ยวกับยางรถยนต์กับพื้นถนนที่ร้อนแบบนี้ ว่าพื้นร้อนจัด ๆ จะทำให้ยางรถยนต์ระเบิดได้มั้ย ทาง masii มีคำตอบมาให้กัน

พื้นถนนร้อนทำให้ยางระเบิดได้มั้ย?

พื้นถนนร้อน ยางรถยนต์

เนื่องจากยางรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่สัมผัสกับพื้นถนนตรง ๆ อยู่แล้ว แล้วพื้นถนนก็มีความร้อนจากแดด หรืออุณหภูมิ แต่ต้องบอกว่าพื้นถนนที่ร้อนนั้น ไม่ได้มีผลอะไรกับยางรถยนต์ของเราที่จะทำให้ระเบิดได้ เพราะเวลาที่รถยนต์ของเราวิ่งล้อรถยนต์ของเราก็หมุนไปเรื่อย ๆ ถ้าเราวิ่งด้วยความเร็วปกติ การที่เราขับรถไปนั้นจะมีแรงลมเข้ามาปะทะกับยางรถยนต์ของเราอยู่แล้ว ซึ่งลมที่พัดเข้ามานั้นจะช่วยลดอุณหภูมิลงไปได้

แต่สิ่งที่จะสร้างผลเสียให้กับยางรถยนต์ของเราได้ก็น่าจะเป็นเรื่องของการบรรทุกของในรถยนต์ของเราที่หนักเกินไป ส่วนในเรื่องของการที่ยางรถยนต์ของเราจะระเบิดได้ก็คงจะต้องเป็นการที่ยางรถยนต์ของเราเจอความร้อนมา แล้วอยู่ ๆ ก็มาเจอกับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแบบรวดเร็วมาก ๆ ก็อาจจะเป็นปัจจัยทำให้ยางรถยนต์ของเราระเบิดได้นั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทางที่ดีเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมเช็คสภาพรถยนต์ ยางรถยนต์ เครื่องยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง หรือถ้าเราจะต้องเดินทางไกล ๆ เมื่อขับไปได้ซักระยะนึงแล้วให้เราหาที่จอดเพื่อพักรถยนต์ของเราก่อน หาอะไรกิน หาน้ำเย็น ๆ ดื่ม ก็ได้ แต่สิ่งนึงที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อเรามีรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจของเราเอง นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner