วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ

วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ
วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เบาะรถยนต์ เป็นสิ่งที่สัมผัสกับตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากที่สุด ทั้งยังเกิดรอยเปื้อนและคราบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แถมยิ่งใช้ไปนานๆ ยิ่งมีฝุ่นละอองสะสม คราบสกปรกฝังแน่น ทำให้รถดูสกปรก เลอะเทอะ และอาจมีกลิ่นเหม็นอับ แต่ครั้นจะไปคาร์แคร์เพื่อซักเบาะก็อาจเสียเงินไปไม่น้อย วันนี้ masii เลยได้นำ วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ มาฝากกัน มีทั้งเบาะผ้า และเบาะหนัง ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ

วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ

หลายคนอาจคิดว่า การทำความสะอาดเบาะรถยนต์ นั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่จริงๆ แล้วมันมีวิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์ที่ง่ายและสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่เตรียมอุปกรณ์ในการทำความสะอาด ดังนี้

อุปกรณ์ทำความสะอาดเบาะรถยนต์

  1. กระดาษทิชชู่
  2. ทิชชู่เปียก
  3. แป้งเด็ก
  4. ฟองน้ำ
  5. แปรงสีฟันเก่า
  6. กระบอกฉีดน้ำ
  7. น้ำยาล้างจาน
  8. เครื่องดูดฝุ่น

วิธีทำความสะอาดเบาะผ้า

หากทำน้ำหกใส่หรือเกิดคราบต่างๆ ขึ้นบนเบาะผ้า ให้รีบทำความสะอาดให้เร็วที่สุด ถ้าปล่อยทิ้งไว้นาน คราบจะยิ่งฝังแน่น โดยขั้นตอนแรกให้นำกระดาษทิชชู่เช็ดตรงรอยเปื้อน พร้อมกับโรยด้วยแป้งเพื่อดูดน้ำให้จับตัวกันเป็นก้อน เมื่อแห้งให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก หรือหากยังมีคราบสกปรกอยู่ ให้นำกระบอกน้ำมาฉีดพร้อมใช้แปรงสีฟันค่อยๆ ขัดคราบออก ถ้ายังไม่ออก อาจใช้น้ำสบู่ น้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาทำความสะอาดเบาะผ้ามาเป็นตัวช่วย

วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆวิธีทำความสะอาดเบาะหนังและไวนิล

แม้ว่าเบาะหนังดูมีความเสี่ยงที่จะเลอะน้อยกว่าเบาะผ้า แต่ถ้าใช้ไปนานๆ พวกคราบฝุ่น และคราบสกปรกต่างๆ จะยิ่งฝังแน่นลึกลงไปเรื่อยๆ จนทำให้เบาะดูซีด และหมองอย่างเห็นได้ชัด จึงควรต้องทำความสะอาดเบาะหนังเป็นประจำ เพียงแค่ใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาล้างจาน และค่อยๆ ถูไปบริเวณเบาะหรือตรงที่มีคราบสกปรก เสร็จแล้วใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเบาะหนังโดยเฉพาะ หรือใช้ครีมทาผิว (แบบไม่มีกลิ่นฉุน) หรือใช้เบบี้ออยทาเบาะหนังเพื่อบำรุงรักษาไม่ให้หนังแห้งและแตก

วิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ

และนี่ก็คือวิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบง่ายๆ ทั้งแบบ เบาะผ้า และเบาะหนัง นอกจากจะดูแลเบาะรถยนต์ และดูแลรถยนต์แล้ว ก็อย่าลืมขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ทางที่ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพุดคุยสอบถามกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner