ทำไมถึงไม่ควรทำธุรกรรมแทนคนอื่น

ทำไมถึงไม่ควรทำธุรกรรมแทนคนอื่น
ทำไมถึงไม่ควรทำธุรกรรมแทนคนอื่น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาชวนรู้ถึงอันตรายจากการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับบุคคลอื่นค่ะ ซึ่งหลายๆ คนเห็นว่าบุคคลเหล่านั้นน่าไว้ใจ จึงเกิดการเปิดบัตรเครดิตให้ ออกรถแทน รวมถึงเอาชื่อหรือทรัพย์สินของตัวเองไปค้ำประกันให้ ซึ่งผลกระทบที่ตามมานั้น จะเกิดอะไรได้บ้าง มาสิจะบอกให้

ทำไมถึงไม่ควรทำธุรกรรมแทนคนอื่น

หลายครั้งเราจะพบข่าวหน้าหนึ่งหรือได้ยินเรื่องเล่าว่าเพราะไปเปิดบัญชีแทน ให้บัตรเครดิตคนไว้ใจไปใช้ และเมื่อเค้าไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายที่เกิดได้ ตลอดจนนำบัญชีของเราไปโกง ชื่อที่ปรากฎทั้งในประวัติค้างชำระหนี้หรือในบัตรประชาชนจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหลักๆ เลย คือ ถ้าทำผิดกฎหมายก็อาจจะเจอประวัติในทะเบียนราษฎร์ได้

ใจดีเปิดบัญชีให้เพื่อน ระวังเจอคดีติดตัว

ทำไมถึงไม่ควรทำธุรกรรมแทนคนอื่น

สำหรับใครที่อาจถูกจ้างเปิดบัญชีหรือใจดีเปิดบัญชีให้เพื่อน ตลอดจนให้บัญชีเพื่อนใช้ในการรับโอนเงิน สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือหากปลายทางเกิดโกงคนอื่น หรือนำบัญชีไปรับโอนเงินสินค้าที่ผิดกฎหมาย เจ้าของบัญชีอย่างเราก็อาจจะเจอคดีแพ่งหรืออาญาได้ หนักเข้าก็อาจจะอาญาแผ่นดินที่ยอมความไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งหากไปถึงขั้นดำตอนการดำเนินคดีแล้วก็ส่งผลเสียต่อประวัติของเรา

ทำธุรกรรมแทน ก็รับหนี้แทน

ทำไมถึงไม่ควรทำธุรกรรมแทนคนอื่น

นอกจากการเปิดบัญชีธนาคารให้แล้ว อีกหนึ่งเรื่องชวนปวดหัวที่จะเกิดขึ้นคือการให้บัตรเครดิตของเราไปให้คนรู้จักใช้ หรือเป็นคนไปกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถแทน อาจเพราะเครดิตของเขาคนนั้นไม่ดีหรือไม่ได้ทำงานประจำ ซึ่งเมื่อเราสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สมัครสินเชื่อ ต่างๆ แทนเพื่อนแล้ว ทางสถาบันการเงินไม่ได้รู้ว่าใครคือผู้ใช้งานจริงๆ รู้แต่ว่าเป็นชื่อเรา ซึ่งผู้ดำเนินเรื่องจะต้องรับผิดชอบภาระหนี้ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบัตรหลักหรือบัตรเสริม และหากคุณไม่สามารถชำระหนี้ได้เต็มจำนวนหรือชำระล่าช้า ก็จะทำให้มีประวัติค้างชำระหนี้ หรือมีประวัติทางการเงินที่ไม่ดีนัก ในอนาคตหากจะขอสินเชื่อก็อาจทำให้ทางสถาบันทางการเงินนั้นๆ พิจารณาไม่ให้ผ่าน อาจต้องรอนานถึง 36 เดือนกว่าประวัติจะหาย หรือถ้าคุณหนีหนี้ ก็อาจถูกฟ้องร้องจนขึ้นโรงขึ้นศาลได้

เมื่อได้เห็นถึงอันตรายจากการรับทำธุรกรรมแทนคนอื่นแล้ว ใครที่วางแผนจะเปิดบัญชีหรือบัตรเครดิตให้กับคนอื่น ก็อาจจะต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะหากเกิดอะไรขึ้นคุณจะต้องเป็นผู้รับภาระทั้งหมดนั่นเอง

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

ad-banner-credit-card-900x141