เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน

เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน
เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อาจจะมีหลายคนที่อยากวางแผนอนาคตด้วยการวางแผนทางการเงินด้วยตนเอง โดยทำการศึกษาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ทั้งข้อมูลจากหนังสือ และข้อมูลในอินเทอร์เน็ต เพื่อประกอบการตัดสินใจทางด้านการเงิน แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่อยากจะมีที่ปรึกษาทางการเงิน หรือนักวางแผนทางการเงิน ให้เข้ามาจัดการด้านการเงินแบบเต็มรูปแบบ และให้ครอบคลุมเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินที่เหมาะสมแบบลงตัว วันนี้มาสิจะมาเล่าให้ฟังว่า เหตุผลที่คุณควรมีนักวางแผนทางการเงิน คืออะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลยค่ะ 

เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน

นักวางแผนทางการเงิน คือ ใคร

เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน

คนที่มีความรู้ความสามารถในการจัดการด้านการเงิน หรือนักวางแผนทางการเงิน คือคนที่จะมาเป็นผู้ดำเนินการออกแบบ วางแผน และให้คำปรึกษาทางด้านการเงินของคุณ ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต อีกทั้งยังสามารถใช้ความรู้ทางด้านการเงินในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข แก้ปัญหา นอกจากนั้นยังสามารถช่วยให้คุณก้าวเข้าสู่ความมั่งคั่งทางด้านการเงินได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่มีสภาพคล่องทางการเงิน แต่อาจจะเปลี่ยนแปลงให้คุณก้าวเข้าสู่ความร่ำรวยได้ในระยะเวลารวดเร็วกว่าการวางแผนการเงินด้วยตัวเองได้อีกด้วยนะ

นักวางแผนการเงิน CFP

เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน

นักวางแผนการเงิน CFP หรือนักวางแผนการเงินที่ได้รับการการันตีด้วยมาตรฐานความเป็นนักวางแผนทางด้านการเงิน ซึ่ง CFP ก็ย่อมาจาก Certified Financial Planning นั่นเอง เพราะการที่คน ๆ หนึ่งจะกลายมาเป็นนักวางแผนทางการเงินแบบมืออาชีพ ก็ต้องมีการทดสอบความรู้ความสามารถ อีกทั้งนักวางแผนทางด้านการเงินจะต้องผ่านการทดสอบถึงระดับตามมาตรฐาน ทั้งนี้ก็เป็นการทดสอบความความสามารถเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ความมั่นใจให้แก่ตัวเอง และลูกค้า อีกด้วย 

เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน

เหตุผลที่คุณควรมี นักวางแผนทางการเงิน

การวางแผนทางด้านการเงินไม่ใช่เรื่องไกลตัว

การวางแผนทางด้านการเงินอาจจะเคยเป็นเรื่องไกลตัวมาก ๆ สำหรับใครหลาย ๆ คน แต่ในปัจจุบันนี้ เนื่องด้วยการใช้ชีวิตประจำวันของเราล้วนมีความเกี่ยวข้องกับด้านการเงินในหลาย ๆ ทาง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของ การจับจ่ายใช้สอย การรูดบัตรเครดิต การกู้ยืมสินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้แต่การทำธุรกรรมต่าง ๆ ทางด้านการเงิน ด้วยเหตุนี้การวางแผนทางด้านการเงินที่ดีจะช่วยให้ชีวิตของคุณดำเนินการด้วยไปแบบมีสภาพคล่อง แต่หากจะมองหาคนที่มาช่วยจัดการด้านการเงินในทุก ๆ ส่วนแบบครอบคลุม อาจจะต้องมองหาที่ปรึกษาทางการเงินหรือ นักวางแผนทางการเงิน เข้ามาเป็นตัวช่วยแล้วล่ะ

สามารถออกแบบ และวางแผนแนวทางการใช้เงิน

หน้าที่หลักของนักวางแผนทางการเงินนั้นมีหน้าที่หลัก คือ วางแผนทางการเงินให้กับคุณ รวมถึงมุ่งคำนึงถึงสิ่งสำคัญอย่างการวางแผนการใช้เงินของคุณให้อยู่ในแผนการเงินที่เหมาะสม และตรงตามเป้าหมาย อีกทั้งยังสามารถควบคุมการเงินโดยไม่ยอมไม่ปล่อยให้เงินของคุณมีการรั่วไหลไปกับสิ่งที่ทำให้ไม่เกิดประโยชน์ เพราะการออกแบบ และการวางแผนทางการเงินที่ดีจะนำไปสู่ความมั่นคงในชีวิตของคุณ

มีการจัดการด้านเงินสดอย่างมีระบบระเบียบ

หากคุณเคยใช้เงินแบบปกติ มีการกำหนดรายรับรายจ่าย แต่คงมีหลายคนที่อาจจะขาดความยับยั้งชั่งใจในการนำเงินไปซื้อหาสิ่งของตามใจอยาก โดยลืมที่จะพิจารณาการใช้เงินสดในแบบที่ควรจะเป็น นักวางแผนทางการเงินจะเป็นตัวช่วยที่ดี และจะพิจารณาวางแผนทางด้านการใช้เงินสดของคุณอย่างเป็นระบบระเบียบ เพื่อลดการใช้จ่ายแบบฟุ่มเฟือย และสามารถทำให้คุณมีการใช้จ่ายแบบคล่องตัว มีสภาพคล่องทางด้านการเงิน โดยนักวางแผนทางการเงินสามารถวางแผนการใช้จ่ายเงินให้กับคุณทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต อีกด้วย

วางแผน และจัดการด้านภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ

หากต้องการคำปรึกษาทางด้านการเงินที่เกิดประโยชน์ที่สุด นักวางแผนทางการเงินนี่แหละที่จะช่วยให้คุณเข้าใจ และสามารถตัดสินใจอย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังสามารถวางแผน และวางระบบการจัดการด้านภาษีให้กับคุณได้แบบไม่ต้องมานั่งปวดหัวจัดการด้วยตนเอง อีกทั้งยังสามารถสร้างระบบทางการเงินของคุณให้มีระเบียบได้ เช่น การบริหารจัดการเงินเดือน หรือรายได้จากแหล่งต่าง ๆ ของคุณ และสามารถจัดการด้านภาษีได้อย่งมีประสิทธิภาพ

ให้คำปรึกษาด้านการลงทุน

อยากมีชีวิตที่มั่งคั่ง ก้าวเข้าสู่ความร่ำรวยแบบที่มีการจัดการวางแผน ก็ต้องให้นักวางแผนทางการเงินเป็นตัวช่วยนี่แหละเหมาะสมแล้ว พราะการที่คุณจะจัดการด้านการเงินแบบมีระบบแบบแผน ก็ต้องปฏิบัติตามแผนการด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งนักวางแผนทางการเงินสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อให้เงินของคุณนั้นงอกเงย อีกทั้งยังสามารถปกป้องเงินที่คุณมีอยู่ด้วยการนำไปจัดการวางแผนการทำประกันภัย ประกันสุขภาพ และประกันชีวิต รวมถึงการลงทุนที่เกิดประโยชน์ในด้านอื่น ๆ เพื่อความมั่งคั่งของคุณอีกด้วย

จัดการให้มีเงินพอใช้ในยามเกษียณอายุ และแผนส่งต่อมรดก

หากได้นักวางแผนทางการเงินที่ดีเข้ามาช่วยจัดการด้านการเงินแบบครอบคลุม ก็ช่วยให้คุณไม่ต้องมานั่งกังวลเกี่ยวกับการเงินในอนาคต หรือช่วงเข้าสู่วัยเกษียณ เพราะนักวางแผนทางการเงินที่แหละสามารถบริหารจัดการทางด้านการเงินของคุณให้เป็นไปตามเป้าหมายทางการเงินในแบบที่คุณต้องการ รวมถึงวางแผนจัดการให้คุณมีวินัยทางด้านการเงินเพื่อให้คุณมีเงินใช้ในยามเกษียณ ไม่เพียงแค่จัดการทางด้านการเงินของคุณในปัจจุบันเท่านั้น แต่นักวางแผนทางการเงินยังวางแผนจัดการทางการเงินในอนาคตของคุณ รวมถึงทำการวางแผนทางด้านการเงินในส่วนมรดกให้แก่ลูกหลานของคุณในอนาคตได้เช่นกัน

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

จะจัดการวางแผนด้านการเงินให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ลองมองหาตัวช่วยที่ดีอย่างนักวางแผนทางการเงินที่สามารถวางแผนด้านการเงินของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ หากสนใจผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินต่าง ๆ สามารถติดต่อ masii หรือหากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141