วิธีจัดการบัตรเครดิตที่เราไม่ได้สมัคร

วิธีจัดการบัตรเครดิตที่เราไม่ได้สมัคร
วิธีจัดการบัตรเครดิตที่เราไม่ได้สมัคร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จะมีวิธีไหนที่ช่วยจัดการบัตรเครดิตที่เราไม่ได้สมัครกันบ้างนะ? คงมีหลาย ๆ คน ที่ภายหลังจากการสมัครบัตรเครดิต และได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว อยู่ ๆ ก็มีบัตรเครดิตตัวอื่นส่งมาถึงบ้าน วันนี้มาสิจะมาแนะนำวิธีจัดการบัตรเครดิตที่เราไม่ได้สมัครให้กับคุณค่ะ

วิธีจัดการบัตรเครดิตที่เราไม่ได้สมัคร

วิธีจัดการบัตรเครดิตที่เราไม่ได้สมัคร
Cr. telegraph.co.uk

ไม่เปิดใช้งานบัตรเครดิต

ถ้ามีบัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสด ส่งตรงมาถึงบ้านคุณ โดยที่คุณไม่ได้ทำการสมัคร หรือ ไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตใบนี้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตเพื่อการช้อปปิ้งร่วมกับห้างสรรพสินค้าบัตรผ่อนสินค้า บัตรเครดิตช้อปปิ้งออนไลน์ บัตรเครดิตเติมน้ำมัน บัตรเครดิตผ่อน 0% หรือบัตรเครดิตเพื่อสุขภาพและบัตรเครดิตสำหรับนักเดินทาง ก็ตาม เพียงแค่คุณไม่เปิดใช้งานบัตรภายในระยะเวลาที่กำหนด เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นวิธีการจัดการปัญหาในขั้นแรกได้แล้วค่ะ

ทำลายบัตรเครดิตที่คุณไม่ได้สมัครทิ้งไป

เพื่อเป็นการป้องกันเรื่องบัตรเครดิตที่คุณไม่ได้สมัครถูกนำไปเปิดใช้งาน คุณสามารถทำลายบัตรเครดิตใบนั้นทิ้งไปได้เลยค่ะ

แจ้งโทรยกเลิกกับ Call Center

เพื่อความมั่นใจว่าบัตรเครดิตที่คุณไม่ได้สมัครจะไม่ส่งผลอะไรก็ตามแต่กับคุณในภายหลัง ซึ่งหมายรวมไปถึงค่าธรรมเนียมบัตร ที่จู่ ๆ อาจจะแสดงผลช่วงปลายปีก็เป็นได้ โดยคุณสามารถโทรไปยกเลิกบัตรเครดิตใบนั้นกับทาง Call Center ของสถาบันการเงินที่ทำการออกบัตรเครดิตส่งมาให้คุณได้เลยค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีเบอร์โทรสำหรับการติดต่อไว้ที่ด้านหลังของบัตรเครดิตค่ะ

แจ้งร้องเรียนไปที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

หากคุณต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่คุณไม่ได้สมัคร สามารถทำการร้องเรียนไปที่  ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เลย ซึ่ง ธปท. ได้มีประกาศที่ชัดเจนออกมาแล้ว เมื่อวันที่  26 กรกฎาคม 2560 โดยมีเนื้อหาส่วนท้ายของประกาศที่เน้นย้ำให้ผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับต้องให้ทางเลือกแก่ผู้บริโภคในกรณีที่ไม่ต้องการให้ติดต่อเพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์ โดยต้องมีกระบวนการและดูแลให้เป็นไปตามความประสงค์ของลูกค้า รวมถึงในกรณีที่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับ การเรียกเก็บเงินที่ผิดพลาดของบัตรเครดิต ผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตต้องให้สิทธิทางเลือกแก่ผู้ถือบัตรเครดิตที่จะขอรับเงินคืนผ่านช่องทางอื่นนอกเหนือจากการคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตด้วย

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หลังจากจัดการบัตรเครดิตที่คุณไม่ได้สมัครกันไปแล้ว คราวนี้ถ้าหากคุณสนใจสมัครบัตรเครดิตที่คุณต้องการ และอยากได้ประโยชน์จากสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ อย่างแท้จริง เพียงคลิก เปรียบเทียบบัตรเครดิต กับมาสิ หรือหากมีคำถามเพิ่มเติมสามารถ แอดไลน์เข้ามาคุยกับเราได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะคะ)

ad-banner-credit-card-900x141