บัตรเครดิต ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่

บัตรเครดิต ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
บัตรเครดิต ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าทุกวันนี้ ปัจจุบัน เพื่อนๆ หลายคนน่าจะมีหรือพกบัตรเครดิตติดตัวกันไว้สักคนละใบสองใบอยู่แล้ว เพราะทำไมนะหรอ เพราะการที่เรามีบัตรเครดิตไว้ติดตัวนั้น บัตรเครดิตจะช่วยทำให้ชีวิตของเพื่อนๆ สะดวกสบายมากขึ้นในการใช้ชีวิต อาทิเช่น การช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร เป็นต้น เราแทบจะไม่ต้องเงินสดให้ยุ่งยากเลยในทุกวันนี้

บัตรเครดิต ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่

บัตรเครดิต ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
cr.pixabay.com

และแน่นอนว่า ก็จะมีเพื่อนๆ อีกกลุ่มที่อาจจะเครียดหรือเผชิญกับปัญหาของบัตรเครดิตอยู่ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆ อย่าง เช่น จ่ายผ่อนชำระขั้นต่ำ ทำให้ดอกเบี้ยสูง รูดซื้อสินค้าอย่างไม่คิด เพราะคิดว่าเงินเดือนออกมายังไงเราก็จ่ายไหว สุดท้ายแผนการเงินของเราพังไม่เป็นท่า อีกทั้งยังเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่อีก และสรุปแบบนี้ เรามีบัตรเครดิตไว้ช่วยแบ่งเบาหรือเพิ่มภาระกันแน่นะ มาเช็กดูพฤติกรรมของเพื่อนๆ กันดีกว่า บัตรเครดิตในกระเป๋าตังเพื่อนๆ ช่วยหรือเพิ่มภาระให้เรากันแน่

พฤติกรรมที่อาจเสี่ยงต่อการเพิ่มภาระให้ตัวเอง

ชอบจ่ายขั้นต่ำ

ถึงรอบบิลชำระค่าบัตรเครดิตเมื่อไหร่ เป็นต้องขอจ่ายขั้นต่ำไว้ก่อนเลย เพราะถ้าหากจ่ายมากกว่าเดิม เงินที่เหลือจะไม่พออยู่ถึงสิ้นเดือนแน่ๆ แบบนี้  และทราบกันไหมว่า การจ่ายขั้นต่ำเนี่ย เป็นต้นเหตุของการเป็นหนี้บัตรเครดิตจนสามารถบานปลายได้เลยนะ หากเราหมั่นชำระจ่ายเต็มจำนวนเมื่อถึงรอบบิล เพื่อนๆ ก็จะได้ไม่ต้องเสียค่าดอกเบี้ยจากยอดเงินที่ยังค้างอยู่ด้วยนะ 

รูดไม่คิดถึงเงินในอนาคต

เจอของหรือสินค้าที่ร่วมโปรโมชั่นผ่อน 0% นานถึง 10 เดือน เป็นต้องรูดหรือมีความอยากได้ เพราะคิดว่ายังไงเราก็จ่ายไหวอยู่แล้ว ตกเดือนไม่ถึง 2,000 – 3,000 บาทเอง ถ้าเพื่อนๆ ยังคิดแบบนี้ แน่นอนว่าบัตรเครดิตที่ถืออยู่ในมือนั้น อีกไม่นานอาจจะกลายเป็นภาระก้อนโต เผลอๆ ติดหนี้บัตรเครดิตขึ้นมาด้วยนะ

พฤติกรรมที่ช่วยแบ่งเบาภาระของตัวเอง

ต้องการมีเงินเก็บไว้ออมเยอะๆ

เหตุผลที่ต้องการมีบัตรเครดิตไว้สักใบนั้น เป็นเพราะได้สิทธิ์ในการผ่อนชำระสินค้า 0% ได้ส่วนลด ได้โปรโมชั่นต่างๆ ทุกครั้งที่เราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นการได้สิทธิพิเศษ เครดิตเงินคืน สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้เพื่อนๆ สามารถมีเงินเก็บไว้ออมเพื่ออนาคตได้แน่อน มีเงินก้อนไว้ใช้ยามจำเป็น 

ไม่ชอบความยุ่งยากในการใช้ชีวิต

ข้อดีอีกข้อหนึ่งที่เพื่อนๆ หลายคนใช้ความสนใจกันเป็นอย่างมากคือ ปัจจุบันเนี่ย เราสามารถใช้บัตรเครดิตเป็นตัวกลางในการชำระสินค้าต่างๆ แล้ว ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ หรือแม้แต่ค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือน ก็ยังสามารถจ่ายชำระผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย บอกเลยว่าเป็นการช่วยประหยัดเวลาของเพื่อนๆ ที่ไม่ชอบการไปต่อแถว ต่อคิวตามสถานที่ต่างๆ

 

บัตรเครดิต ช่วยแบ่งเบาภาระหรือเพิ่มภาระกันแน่
cr.pixabay.com

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

แค่นี้ก็คงทำให้เพื่อนๆ สำรวจพฤิตกรรมของตัวเองกันแล้วสินะว่า เรานั้นเข้าข่ายในด้านไหนกันนะ ระหว่างแบ่งเบาหรือภาระให้กับตัวเรากันแน่ ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องการจัดการเงินอยู่ ทาง มาสิ ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปได้นะ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากสมัครบัตรเครดิต คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบหาบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตัวเองเลย หากมีข้อมูลอยากสอบถาม แอดไลน์มาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141