ประกันกลุ่ม VS ประกันสังคม กับ 4 ข้อที่มนุษย์เงินเดือนควรรู้

ประกันกลุ่ม
ประกันกลุ่ม VS ประกันสังคม กับ 4 ข้อที่มนุษย์เงินเดือนควรรู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มนุษย์เงินเดือน มือใหม่ หรือ พนักงาน ที่ทำงานมานานแล้วบางคนอาจจะยังสงสัยว่า “ ประกันกลุ่ม ” กับ “ ประกันสังคม ” แตกต่างกันอย่างไร บางคนได้รับจาก สวัสดิการของบริษัท แต่เมื่อเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุไม่เคยใช้ประกันใดๆ เลยด้วยซ้ำเพราะไม่ได้สนใจหรือไม่รู้ว่าต้องใช้เมื่อไหร่และอย่างไร ทำให้อาจเสียสิทธิ์ในการได้รับความคุ้มครองจากประกันเหล่านี้ไปโดยไม่รู้ตัว masii ขอเสนอ ความแตกต่างของประกันกลุ่มและประกันสังคม กับ 4 ข้อที่มนุษย์เงินเดือนควรรู้ ดังต่อไปนี้
ประกันกลุ่ม ประกันออฟฟิต สำหรับพนักงาน | อลิอันซ์ อยุธยา

ประกันกลุ่ม คืออะไร

ประกันภัยแบบกลุ่ม คือการประกันภัยบุคคลหลายคนภายใต้กรมธรรม์เดียวกัน บริษัทส่วนใหญ่มีสวัสดิการให้แก่พนักงาน โดยผู้จ้างเป็นผู้ถือกรมธรรม์และพนักงานหรือลูกจ้างเป็นผู้เอาประกัน พนักงานจะมีใบรับรองการเอาประกันเป็นหลักฐานในการเอาประกันภัย และมีไว้สำหรับใช้สิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง สามารถยื่นบัตรประกันกลุ่มพร้อมกับบัตรประชาชนเพื่อรับสิทธิ์กับทางโรงพยาบาลได้เลย

นอกจากนั้นประกันกลุ่มยังมีหลากหลายรูปแบบเช่น ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม, ประกันสุขภาพกลุ่ม และประกันทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงแบบกลุ่ม เป็นต้น

ผู้เอาประกัน : บุคคลทั่วไปที่ทำงานในบริษัทหรือองค์กร หากไม่ได้ทำงานในบริษัทหรือองค์กรจะไม่สามารถทำประกันกลุ่มได้ ในกรณีลาออกจากงาน = สิ้นสุดการคุ้มครองทันที

ความคุ้มครอง : ให้ความดูแลตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่บริษัทเลือก เช่น ประกันสุขภาพแบบกลุ่มจะดูแลในกรณีเจ็บป่วยเล็กน้อยไปถึงขั้นผ่าตัดตามเงื่อนไขที่กำหนด หรือประกันอุบัติเหตุกลุ่มที่จะคุ้มครองเฉพาะเหตุไม่คาดฝัน โดยประกันกลุ่มจะชดเชยตามวงเงินที่บริษัททำการตกลงไว้กับบริษัทประกันเท่านั้น

ประกันสังคมคืออะไร

พนักงานหลายคนคงยังไม่ลืมว่า วันเริ่มทำงานวันแรกๆ จะมีเอกสารให้เลือกโรงพยาบาลสำหรับ ‘ประกันสังคม’ หรือ ‘ประกันตัวเอง’ เรียกได้ว่าเป็นหลักประกันในการดำเนินชีวิตสำหรับผู้ที่มีรายได้และถือเป็นกองทุนที่ให้หลักประกันแก่ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคม

1) ผู้ประกันตน 

  • ผู้ทำงานประจำ : ลูกจ้างที่มีอายุ 15-60 ปี มีรายได้อย่างน้อย 15,000 บาท จำเป็นต้องจ่าย 5% ของรายได้ทุกเดือน ตามมาตรา 33 ภาคบังคับสำหรับลูกจ้าง บางบริษัทจ่ายเงินสมทบให้หรือบางบริษัทอาจหักออกจากเงินเดือนให้เลย
  • ผู้เคยทำงานประจำ: เลิกทำงานประจำแต่เคยจ่ายเงินสมทบไม่ต่ำกว่า 1 ปี = ประกันสังคมมาตรา 39 เป็นประกันสังคมแบบสมัครใจ
  •  ผู้ไม่ได้ทำงานประจำ : มีการจ่ายเงินสมทบด้วยตนเองหรือประกันสังคมมาตรา 40 เรียกว่าประกันสังคมแบบสมัครใจเช่นเดียวกัน

2) นายจ้าง 

ต้องมีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป  และจำเป็นต้องขึ้นทะเบียนนายจ้าง-ลูกจ้างภายใน 30 วัน

3) เงินสมทบ

เงินที่นายจ้างหรือลูกจ้างนำส่งกองทุนประกันสังคมทุกเดือน
ความคุ้มครอง : เมื่อเจ็บป่วย ทุพพลภาพ จนถึงเสียชีวิต ซึ่งไม่ได้เกิดจากการทำงาน อีกทั้งยังช่วยคุ้มครองในกรณีคลอดบุตร สงเคราะห์บุตร ชราภาพและว่างงานอีกด้วย

หมายเหตุ : กรณีย้ายงาน สิทธิประกันสังคมจะยังอยู่แต่สามารถเลือกเปลี่ยนโรงพยาบาลได้

ประกันกลุ่มและประกันสังคมใช้ร่วมกันได้หรือไม่

ตอบ : สามารถใช้ร่วมกันได้ ในกรณีที่ผู้เอาประกันใช้บริการโรงพยาบาลที่เลือกรับสิทธิ์ประกันสังคม โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายส่วนต่างที่เหลือจากประกันกลุ่ม เนื่องจากโรงพยาบาลจะทำการเรียกเก็บที่ประกันสังคมแทน

กรณีเป็นผู้ป่วยนอก (OPD)

คุณสามารถแจ้งทางโรงพยาบาลก่อนทำการลงทะเบียนผู้ป่วยว่าประสงค์จะใช้ประกันกลุ่มและประกันสังคมควบคู่กัน เผื่อวงเงินประกันกลุ่มไม่เพียงพอต่อการรักษา สามารถใช้ประกันสังคมมาช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายได้

กรณีเป็นผู้ป่วยใน (IPD)

สามารถใช้สิทธิประกันกลุ่มร่วมกับประกันสังคมได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่ค่าห้องอาจจะมีราคาสูงกว่าที่ประกันสังคมดูแล จำเป็นต้องพิจารณาต่อไปว่าวงเงินประกันกลุ่มมีเท่าไหร่ หากไม่เพียงพออาจจะต้องจ่ายเพิ่มด้วยตนเอง

มีประกันกลุ่มและประกันสังคมแล้ว ” ไม่ทำประกันได้ไหม “

มนุษย์เงินเดือน บางคนอาจจะยังไม่เห็นถึงความจำเป็นในการทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกันสุขภาพหรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุณสามารถไม่ทำประกันเหล่านี้ได้ แต่คุณต้องแบกรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วยตนเอง แม้ว่าจะมีประกันสังคมช่วยดูแลสำหรับผู้ที่มีรายได้หรือประกันกลุ่มสวัสดิการที่บริษัทส่วนใหญ่มีให้พนักงานแล้วก็ตาม อย่างไรก็ดีคุณจำเป็นต้องคิดอย่างถี่ถ้วนว่าประกันทั้งสองอย่างนั้นเพียงพอต่อการคุ้มครองตนเองหรือไม่ เมื่อเกิดเหตุการณ์จริงต่อร่างกาย สุขภาพหรือทรัพย์สินของคุณ

ทั้งหมดนี้คือ 4 ข้อที่ มนุษย์เงินเดือน ควรรู้เกี่ยวกับ ประกันกลุ่ม และ ประกันสังคม ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร และใช้ร่วมกันได้หรือไม่ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ และสามารถทำประกันอื่นร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ต่างๆ เพราะในอีกมุมมองหนึ่งประกันกลุ่มและประกันสังคมอย่างเดียวอาจไม่พอต่อการดำเนินชีวิตที่มีความเสี่ยงค่อนข้างมากในปัจจุบัน นอกจากนั้นการเลือกซื้อประกันในตอนที่อายุยังน้อยหรือร่างกายเรายังสมบูรณ์อยู่ ถือเป็นการเริ่มต้นการลงทุนสร้างหลักประกันที่ดี เนื่องจากคุณจะได้รับค่าเบี้ยประกันในอัตราที่น้อยกว่าคนมีอายุหรือร่างกายไม่แข็งแรงนั่นเอง

ซื้อ ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม กับ masii ดีอย่างไร

ไม่ว่าองค์กรของคุณจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ มีพนักงานจำนวนมากหรือน้อย ก็สามารถซื้อประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุ เพื่อสร้างความอุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาลยามเจ็บป่วย หรือ เกิดอุบัติเหตุให้กับพนักงาน โดยองค์กรยังได้ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะเบี้ยประกันถูกกว่าการซื้อประกันแบบรายบุคคล

องค์กร หรือบริษัทชั้นนำ อยากสร้างสวัสดิการที่ดีให้กับบุคลากร เลือกทำ ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ซื้อผ่านเว็บไซต์ Masii ได้เลย!

ข้อดี ซื้อประกันสุขภาพ กลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ผ่าน masii มีดังนี้

  • ประหยัดเวลา ไม่ต้องเปรียบเทียบความคุ้มครองของแต่ละบริษัทประกันด้วยตัวเอง เพราะเรามีทีมงานคอยให้คำแนะนำ และช่วยเหลือ
  • ช่วยจัดแพ็กเกจความคุ้มครอง และเบี้ยประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุ กลุ่ม ตามงบประมาณที่องค์กรต้องการได้
  • หมดกังวล สำหรับกรณีองค์กรหรือหน่วยงานเคยสมัครประกันสุขภาพกลุ่มหรือประกันอุบัติเหตุกลุ่ม มาก่อนหน้านี้แล้วสิ้นสุดสัญญา และเมื่อเลือกสมัคร ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม กับ มาสิ ยังสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อเนื่องจากกรมธรรม์เดิมได้ หรือเลือกความคุ้มครองเหมือนแผนประกันเดิมก็ได้
  • พนักงานจำนวนไม่เยอะ ก็ซื้อประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ผ่าน มาสิ ได้

ประกันกลุ่ม ที่น่าสนใจ ซื้อผ่าน masii ได้ง่าย ๆ

องค์กร หรือบริษัทชั้นนำ อยากสร้างสวัสดิการที่ดีให้กับบุคลากร เลือกทำ ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ซื้อผ่านเว็บไซต์ Masii ได้เลย!

เมืองไทยประกันชีวิต

ไฟล์:เมืองไทยประกันชีวิต-01.svg - วิกิพีเดีย

มอบสวัสดิการและความคุ้มครองการรักษาพยาบาลให้กับพนักงานเพิ่มเติม นอกเหนือจากสิทธิประกันสังคม ด้วยประกันภัยกลุ่ม เมืองไทยประกันชีวิต ที่ไม่ว่าองค์กรจะมีพนักงานกี่คน ก็สามารถติดต่อ มาสิ เพื่อเลือกความคุ้มครองและราคาเบี้ยประกันได้ตามต้องการ

ตารางแสดงรายละเอียดความคุ้มครอง ประกันกลุ่ม จาก เมืองไทยประกันชีวิต
รายละเอียดความคุ้มครอง เมืองไทยประกันชีวิต
ผลประโยชน์การประกันกลุ่ม
–          การประกันชีวิต การเสียชีวิตทุกกรณี ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ) 600,000
การประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร 600,000
ประกันอุบัติเหตุ 2 ( จ่ายเพิ่มจากประกันชีวิต ) 900,000
–          กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100%
–           กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพิเศษ 200%
ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ
ค่าชดเชยการรักษาพยาบาลสูงสูดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 50,000
กรณี เสียชีวิต 2,040
กรณี ทุพพลภาพ 204
กรณี อุบัติเหตุ 1,440
เบี้ยประกันภัยรวมต่อคน ต่อปี (บาท) 25,391

 

FWD Insurance

See the source image

เอฟ ดับบลิว ดี ประกันกลุ่มยอดนิยม ที่หลายๆ องค์กรเลือกสมัคร เพราะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุม ปรับยึดหยุ่นได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชีวิตกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ประกันสุขภาพ กลุ่มและ ประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวรกลุ่ม ซึ่งในกรณีพนักงานเจ็บป่วย หรือ ประสบอุบัติเหตุ เพียงแสดงบัตรเอฟดับบลิวดี แคร์การ์ด ก็สามารถเข้ารับการรักษาและบริการกับโรงพยาบาลและคลินิกในเครือข่ายกว่า 400 แห่ง โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

ตารางแสดงรายละเอียดความคุ้มครอง ประกันกลุ่ม จาก FWD Insurance
รายละเอียดความคุ้มครอง FWD
ผลประโยชน์การประกันกลุ่ม
–          การประกันชีวิต การเสียชีวิตทุกกรณี ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ) 600,000
การประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร 600,000
ประกันอุบัติเหตุ 2 ( จ่ายเพิ่มจากประกันชีวิต ) 600,000
–          กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100%
–           กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพิเศษ 200%
เบี้ยประกันภัยรวมต่อคน ต่อปี (บาท) 23,165

 

See the source image

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติกลุ่ม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

องค์กรหรือหน่วยงานใด ที่สนใจมอบสวัสดิการดีๆ ให้กับพนักงาน สามารถสมัคร ประกันกลุ่ม ผ่านทางกับมาสิ ได้ง่าย เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100  รวมถึงทักไลน์ @masii มาได้เลยครับ หรือ เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันการเดินทาง ประกันโดรน ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอรไซค์ และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมที่ทั้งมีสาระและน่าสนใจ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison