ประกันกลุ่ม กับ ประกันสังคม สำคัญกับมนุษย์เงินเดือนอย่างไร?

ประกันกลุ่ม
ประกันกลุ่ม กับ ประกันสังคม สำคัญกับมนุษย์เงินเดือนอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับ มนุษย์เงินเดือน หรือb พนักงานออฟฟิศ คงจะคุ้นเคยกับ สวัสดิการสำคัญอย่าง ประกันสังคม กันมาบ้าง รวมถึงในบางบริษัทจะมีการทำประกันกลุ่มเพิ่มให้ด้วย แต่เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่เข้าใจถึงสิทธิ์ในการคุ้มครองของประกันทั้ง 2 ประเภทที่ดีพอ วันนี้ masii จะมาสรุป ประกันกลุ่ม กับ ประกันสังคมคืออะไร มีความสำคัญอย่างไร รวมถึงสามารถใช้ร่วมกันได้หรือไม่

ประกันสังคม สวัสดิการสำคัญที่พนักงานควรมี

สำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือคนทำงานบริษัท หนึ่งในสวัสดิการสำคัญที่พนักงานทุกคนควรได้รับ นั่นก็คือ สิทธิประกันสังคม คือหลักประกันในการดำเนินชีวิตสำหรับผู้ที่มีรายได้ และเป็นการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมเป็นการประกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น โดยพนักงานสามารถใช้สิทธิในการรักษาอาการเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ชราภาพ การตาย อีกทั้งยังช่วยคุ้มครองในกรณีคลอดบุตร สงเคราะห์บุตร และในช่วงว่างงานได้อีกด้วย

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขสำคัญสำหรับคนที่ได้รับสิทธิประกันสังคม ต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 15-60 ปีบริบูรณ์ ตามมาตราผู้ประกันตน 33 และ 39 และไม่เป็นข้าราชการหรือบุคคลที่ถูกยกเว้นตามกฎหมายประกันสังคม

ประกันสุขภาพกลุ่ม แผนประกันสุขภาพกลุ่มสำหรับพนักงาน | อลิอันซ์ อยุธยา

สิทธิ ประกันกลุ่ม สวัสดิการที่พนักงานควรรู้

ในหลายบริษัทได้มีการเพิ่มสวัสดิการสำหรับคุ้มครองการเกิดอุบัติเหตุ และอาการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในรูปแบบการทำประกันกลุ่ม ซึ่งเป็นประกันภัยบุคคลหลายคนที่ใช้สิทธิ์อยู่ภายใต้กรมธรรม์ฉบับเดียวกัน โดยมีนายจ้างเป็นผู้ถือกรมธรรม์และมีลูกจ้างเป็นผู้เอาประกันภัย โดยสามารถใช้สิทธิครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ในกรณีเจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรือทุพพลภาพ โดยพนักงานที่ได้รับสิทธิประกันกลุ่มจะได้รับเอกสารในรูปแบบใบรับรองการเอาประกันภัย หรือบัตรประกันสุขภาพ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการเอาประกันภัย

ข้อสำคัญที่ควรรู้ ประกันกลุ่มเป็นรูปแบบประกันภัยที่ให้ระยะการคุ้มครองแบบปีต่อปี และเป็นประกันที่กฎหมายไม่ได้บังคับให้นายจ้างหรือบริษัทต้องทำ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจหรือเงื่อนไขของแต่ละบริษัท

เหตุผลสำคัญที่บริษัทควรทำ ประกันกลุ่ม ให้พนักงาน

จะเห็นได้ว่า การเจ็บป่วยจากปัญหาสุขภาพหรืออุบัติเหตุต่าง ๆ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งไม่เพียงแค่อาการเจ็บป่วยที่พนักงานได้รับเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อการทำงานอีกด้วย ดังนั้นการทำประกันกลุ่มจะช่วยสร้างความอุ่นใจให้พนักงานได้เป็นอย่างดี และเป็นการมัดใจพนักงานให้อยู่กับบริษัทได้นาน นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้บริษัทดูดีขึ้นได้

ในส่วนของเบี้ยประกันกลุ่มจะมีเพียงอัตราเดียวที่ใช้กับพนักงานทุกคนในกลุ่ม ซึ่งช่วยประหยัดได้มากกว่าการทำประกันให้แบบรายบุคคล รวมถึงยังสามารถนำเบี้ยประกันไปใช้ลดหย่อนภาษีบริษัทได้อีกด้วย

ประกันกลุ่มสามารถใช้ร่วมกับ ประกันสังคม ได้หรือไม่

สำหรับพนักงานที่บริษัทให้สวัสดิการทั้งสิทธิประกันสังคมและประกันกลุ่ม อาจเกิดข้อสงสัยว่า เราสามารถใช้ประกันกลุ่มร่วมกับประกันสังคมได้หรือไม่ คำตอบคือ สามารถใช้ร่วมกันได้ แต่ต้องมาใช้บริการกับโรงพยาบาลที่ได้ระบุในสิทธิประกันสังคม โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม เพราะทางโรงพยาบาลจะเรียกเก็บที่ประกันสังคมโดยอัตโนมัติ ซึ่งเรามีรายละเอียดการรักษาอยู่ 2 ประเภท ดังนี้

  • การรักษาแบบผู้ป่วยใน : พนักงานสามารถแจ้งโรงพยาบาลในการใช้สิทธิประกันกลุ่มร่วมกับประกันสังคมได้เลย แต่ค่าบริการสำหรับห้องพักรักษาอาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเกณฑ์ที่ประกันสังคมจะครอบคลุม ดังนั้นต้องกลับไปดูเงื่อนไขวงเงินที่ประกันกลุ่มครอบคลุมให้ หากไม่เพียงพอผู้เอาประกันอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเอง

การรักษาแบบผู้ป่วยนอก : สามารถแจ้งสิทธิได้ว่าจะใช้สิทธิประกันกลุ่มเพียงอย่างเดียว หรือใช้ทั้งสองควบคู่กัน เพื่อให้วงเงินครอบคลุมต่อค่ารักษา ซึ่งหากมีเงินส่วนต่างที่เกิน ทางโรงพยาบาลจะเรียกเก็บกับประกันสังคมได้เอง โดยเราไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ประกันกลุ่ม​จาก โตเกียวมารีน ช่วยความคุ้มครองดูแลพนักงานได้อย่างครอบคลุม

logo

หากบริษัทไหนกำลังมองหาประกันกลุ่ม เพื่อให้สิทธิคุ้มครองการรักษาและดูแลพนักงานในองค์กร ขอแนะนำ ประกันชีวิตกลุ่มจากโตเกียวมารีน ประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาพยาบาลค่าทันตกรรม การคลอด และการศัลยกรรม รวมถึงช่วยคุ้มครองพนักงานจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพิ่มความอุ่นใจในการแบ่งเบาภาระทางการเงินให้แก่ครอบครัวของพนักงานที่จากไปก่อนเวลาอันควร​

นอกจากนี้ การคุ้มครองประกันชีวิตกลุ่มจากโตเกียวมารีน เป็นรูปแบบประกันบริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 3 คนขึ้นไป รวมถึงค่าเบี้ยประกัน บริษัทก็สามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล​ได้อีกด้วย

ซื้อ ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม กับ masii ดีอย่างไร

ไม่ว่าองค์กรของคุณจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ มีพนักงานจำนวนมากหรือน้อย ก็สามารถซื้อประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุ เพื่อสร้างความอุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาลยามเจ็บป่วย หรือ เกิดอุบัติเหตุให้กับพนักงาน โดยองค์กรยังได้ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะเบี้ยประกันถูกกว่าการซื้อประกันแบบรายบุคคล

องค์กร หรือบริษัทชั้นนำ อยากสร้างสวัสดิการที่ดีให้กับบุคลากร เลือกทำ ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ซื้อผ่านเว็บไซต์ Masii ได้เลย!

ข้อดี ซื้อประกันสุขภาพ กลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ผ่าน masii มีดังนี้

  • ประหยัดเวลา ไม่ต้องเปรียบเทียบความคุ้มครองของแต่ละบริษัทประกันด้วยตัวเอง เพราะเรามีทีมงานคอยให้คำแนะนำ และช่วยเหลือ
  • ช่วยจัดแพ็กเกจความคุ้มครอง และเบี้ยประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุ กลุ่ม ตามงบประมาณที่องค์กรต้องการได้
  • หมดกังวล สำหรับกรณีองค์กรหรือหน่วยงานเคยสมัครประกันสุขภาพกลุ่มหรือประกันอุบัติเหตุกลุ่ม มาก่อนหน้านี้แล้วสิ้นสุดสัญญา และเมื่อเลือกสมัคร ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม กับ มาสิ ยังสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อเนื่องจากกรมธรรม์เดิมได้ หรือเลือกความคุ้มครองเหมือนแผนประกันเดิมก็ได้
  • พนักงานจำนวนไม่เยอะ ก็ซื้อประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ผ่าน มาสิ ได้

ประกันกลุ่ม ที่น่าสนใจ ซื้อผ่าน Masii ได้ง่าย ๆ

องค์กร หรือบริษัทชั้นนำ อยากสร้างสวัสดิการที่ดีให้กับบุคลากร เลือกทำ ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ซื้อผ่านเว็บไซต์ Masii ได้เลย!

เมืองไทยประกันชีวิต

ไฟล์:เมืองไทยประกันชีวิต-01.svg - วิกิพีเดีย

มอบสวัสดิการและความคุ้มครองการรักษาพยาบาลให้กับพนักงานเพิ่มเติม นอกเหนือจากสิทธิประกันสังคม ด้วยประกันภัยกลุ่ม เมืองไทยประกันชีวิต ที่ไม่ว่าองค์กรจะมีพนักงานกี่คน ก็สามารถติดต่อ มาสิ เพื่อเลือกความคุ้มครองและราคาเบี้ยประกันได้ตามต้องการ

ตารางแสดงรายละเอียดความคุ้มครอง ประกันกลุ่ม จาก เมืองไทยประกันชีวิต
รายละเอียดความคุ้มครอง เมืองไทยประกันชีวิต
ผลประโยชน์การประกันกลุ่ม
–          การประกันชีวิต การเสียชีวิตทุกกรณี ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ) 600,000
การประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร 600,000
ประกันอุบัติเหตุ 2 ( จ่ายเพิ่มจากประกันชีวิต ) 900,000
–          กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100%
–           กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพิเศษ 200%
ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ
ค่าชดเชยการรักษาพยาบาลสูงสูดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 50,000
กรณี เสียชีวิต 2,040
กรณี ทุพพลภาพ 204
กรณี อุบัติเหตุ 1,440
เบี้ยประกันภัยรวมต่อคน ต่อปี (บาท) 25,391

 

FWD Insurance

See the source image

เอฟ ดับบลิว ดี ประกันกลุ่มยอดนิยม ที่หลายๆ องค์กรเลือกสมัคร เพราะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุม ปรับยึดหยุ่นได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชีวิตกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ประกันสุขภาพ กลุ่มและ ประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวรกลุ่ม ซึ่งในกรณีพนักงานเจ็บป่วย หรือ ประสบอุบัติเหตุ เพียงแสดงบัตรเอฟดับบลิวดี แคร์การ์ด ก็สามารถเข้ารับการรักษาและบริการกับโรงพยาบาลและคลินิกในเครือข่ายกว่า 400 แห่ง โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

ตารางแสดงรายละเอียดความคุ้มครอง ประกันกลุ่ม จาก FWD Insurance
รายละเอียดความคุ้มครอง FWD
ผลประโยชน์การประกันกลุ่ม
–          การประกันชีวิต การเสียชีวิตทุกกรณี ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ) 600,000
การประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร 600,000
ประกันอุบัติเหตุ 2 ( จ่ายเพิ่มจากประกันชีวิต ) 600,000
–          กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100%
–           กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพิเศษ 200%
เบี้ยประกันภัยรวมต่อคน ต่อปี (บาท) 23,165

 

See the source image

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันอุบัติกลุ่ม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

องค์กรหรือหน่วยงานใด ที่สนใจมอบสวัสดิการดีๆ ให้กับพนักงาน สามารถสมัคร ประกันกลุ่ม ผ่านทางกับมาสิ ได้ง่าย เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100  รวมถึงทักไลน์ @masii มาได้เลยครับ หรือ เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันการเดินทาง ประกันโดรน ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอรไซค์ และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมที่ทั้งมีสาระและน่าสนใจ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison