เหตุผลที่เราทุกคนควรมี ประกันภัย ไว้ดูแลตัวเองหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน

ประกันภัย
เหตุผลที่เราทุกคนควรมี ประกันภัย ไว้ดูแลตัวเองหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada
“ ทำไมเราทุกคนถึงควรมี ประกันภัย ? ” หนึ่งในคำถามยอดฮิตที่หลายคนคงสงสัย แต่ไม่แน่ใจในคำตอบ บางคนอาจจะคิดว่าไม่เห็นจำเป็นสักหน่อย ทำไมต้องมาจ่ายเบี้ยทิ้งทุกปี ในเมื่อตอนนี้สุขภาพก็ยังแข็งแรงดี ไม่เคยป่วย ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลย หรือบางคนคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ก็ในเมื่อเราไม่ได้ใช้ชีวิตผาดโผนอะไรก็ไม่จำเป็นต้องทำประกันนี่นา หรือบางคนสนใจอยากทำประกันแต่ข้อมูลก็มากมายเหลือเกินจนสับสน ไม่รู้จะเลือก ซื้อประกัน แบบไหนดี ที่จะตรงกับความต้องการของตัวเอง วันนี้เลยอยากจะชวนทุกคนมาทำความเข้าใจในเรื่องของประกันหน่อย ว่าทำไมเราทุกคนถึงควรมีประกันติดตัวไว้และแบบไหนน่าจะเหมาะกับเรา

เหตุผลที่เราทุกคนควรมี ประกันภัย ไว้ดูแลตัวเองหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน

ประกันภัย

1. เพราะชีวิตมันไม่แน่นอนเลยจริง ๆ

ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต ความแน่นอนในวันนี้ ที่คิดว่าตัวเรายังแข็งแรง มีสุขภาพดี หลายคนออกกำลังกายเป็นประจำ ทานอาหารที่มีประโยชน์ตลอด ก็คงไม่เคยคิดว่าจะเจ็บป่วยหนัก หรือความคิดที่ว่าเราใช้ชีวิตเดิม ๆ ปกติทุกวัน ไม่โลดโผน ไม่มีความเสี่ยงอะไร อาจทำให้มองข้ามการเกิดอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ลื่นหกล้ม ตกบันไดขาหัก รถเฉี่ยว หรือแม้กระทั่งอาการเจ็บป่วยที่คิดว่าเป็นเพียงเล็กน้อยที่เราไม่ได้สนใจ อาจนำไปสู่การล้มป่วยด้วยโรคร้ายอย่าง โรคมะเร็ง ที่หลายคนอาจจะคิดว่าไกลตัว อายุยังน้อย ครอบครัวไม่มีประวัติแล้วเราจะเป็นมะเร็งได้ยังไง แต่รู้กันไหมว่าสถิติการเสียชีวิตของคนไทยจากโรคมะเร็งเฉลี่ยวันละ 221 คน หรือ 80,655 คน/ปี ( อ้างอิงจากสถิติของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2561 ) โดยโรคมะเร็งที่พบมากที่สุด คือ มะเร็งตับ มะเร็งปอด และมะเร็งเต้านม ซึ่งพบได้ทั้งในเพศชายและหญิง โดยอัตราการเกิดโรคมะเร็งนั้นเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี และพบในผู้ป่วยที่อายุน้อยลงเรื่อย ๆ เห็นไหมล่ะว่าชีวิตมันไม่แน่นอนจริง ๆ และหากเราเกิดโชคร้ายขึ้นมา ไม่ว่าจากอุบัติเหตุ หรือล้มป่วย เราก็คงไม่สามารถใช้ชีวิตหรือทำงานได้ปกติ อย่างน้อยก็ระยะหนึ่งจนกว่าจะหายดี เพราะต้องรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย ซึ่งนอกจากเรื่องสุขภาพแล้วสิ่งที่น่ากังวลตามมาก็คือ ค่าใช้จ่าย ในการรักษาพยาบาล ถ้าขาดรายได้เพียงระยะสั้นๆ คงไม่น่ากังวลเท่าไหร่ แต่ถ้าต้องรักษาต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ใช้เงินเก็บไปกับค่ารักษานานๆ เงินเก็บจะพอไหมแล้วต่อไปจะใช้เงินจากไหนคงจะดีกว่าแน่ ๆ หากเราได้มีการวางแผนทำประกัน ตั้งแต่วันที่สุขภาพเรายังแข็งแรงดี บริษัทประกันยังรับประกันให้ เพื่อเราจะมีความคุ้มครองในการรักษาพยาบาลในวันที่โชคร้าย ให้ชีวิตไปต่อได้อย่างไม่สะดุด ซึ่งประกันจะช่วยแบ่งเบาภาระของเราได้หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายการผ่าตัด ค่าใช้จ่ายระหว่างพักฟื้นที่โรงพยาบาล และรักษาตัวที่บ้าน หรือแม้แต่ค่าชดเชยรายได้ในวันที่เราทำงานไม่ได้
เหตุผลที่เราทุกคนควรมีประกันไว้ดูแลตัวเองหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน

2. การทำประกัน เท่ากับการบริหารและวางแผนการเงินที่ดี

“ ค่าเบี้ยประกัน คือรายจ่าย แถมจ่ายทิ้งทุกปี ไม่เห็นจะคุ้มตรงไหนเลย ” หลาย ๆ คนอาจคิดแบบเดียวกันนี้ แต่อยากจะให้ลองคิดใหม่ว่าการจ่ายเงินค่าเบี้ยประกันนั้น จริง ๆ แล้วคือการวางแผนอนาคตอย่างดีให้กับตัวเราเอง หรือเรียกได้ว่าเป็นแผนรับมือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นก็ได้ เพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นจริง ๆ เราก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเจ็บใจทีหลังว่า รู้อย่างนี้ทำประกันไว้ตั้งแต่แรกก็ดี เพราะรู้ไหมว่าหากเราตรวจพบว่าเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงอะไรขึ้นมาแล้วละก็ บริษัทประกันมักจะไม่รับทำประกันสำหรับโรคนั้น ๆ หรือถ้ารับทำก็ต้องจ่ายเบี้ยในราคาสูงขึ้นกว่าปกติ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงต้องวางแผนอนาคตของตัวเราตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะสิ่งที่เราคิดว่าไม่คุ้มเลย อย่างค่าเบี้ยประกัน สุดท้ายจะช่วยให้เราไม่ต้องพบกับค่าใช้จ่ายมหาศาลในการรักษาตัวยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไม่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่ที่เก็บมาทั้งชีวิต ไม่ต้องไปยืมเงินใครมารักษาตัว ช่วยเราให้ผ่านสถานการณ์ร้าย ๆ ไปได้แบบเบาใจกว่า
3. เพราะเราสามารถเลือกความคุ้มครองที่เหมาะกับเราได้

ก่อนจะเลือกประกันสักฉบับนึง เราต้องกลับมาเช็กความเหมาะสมกับตัวเรา ต้องสำรวจการใช้ชีวิต ไลฟสไตล์ ว่าเราต้องการความคุ้มครองเรื่องไหนเป็นพิเศษ เพราะประกันนั้นมีหลากหลายแบบให้เราเลือก เช่น

  • บางคนมีความเสี่ยงในการใช้ชีวิตประจำวัน จากการเดินทาง หรือการทำงาน ก็ควรซื้อประกันที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุอย่าง กรุงศรีประกันอุบัติเหตุตามใจ ที่ค่าเบี้ยประกันไม่ถึง 7 บาท/วัน แต่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ สูงสุด 1 แสนบาทต่อครั้ง และไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารักษารพ.ในเครือข่าย
  • หากเรากังวลเรื่องความเสี่ยงการเป็นมะเร็ง ซึ่งใคร ๆ ก็รู้ว่ามีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง และต้องรักษาต่อเนื่อง ก็ควรจะมองหาแผนประกันที่ตอบโจทย์อย่าง ประกันภัยสำเร็จรูปโรคมะเร็งแบบเจอ-จ่าย-จบ ที่เบี้ยประกันแค่ 1,999 บาท/ปี แต่คุ้มครอง มะเร็ง ทุกชนิด ทุกระยะที่ตรวจพบครั้งแรกสูงสุดถึง 200,000 บาทและสามารถซื้อได้โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ

    ประกันมะเร็งออนไลน์ จาก แอกซ่า ประกันภัย

    แอกซ่าประกันภัย

    ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ 

    ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง บาท / วัน

    • จ่ายเงินก้อนทันทีที่แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 900,000 บาท
    • คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ทั้งลุกลาม และไม่ลุกลาม
    • สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ
    • ซื้อผ่านออนไลน์ รับความคุ้มครองทันที พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมล
    • ให้ความคุ้มครองคนไทยที่มีอายุตั้งแต่อายุ 1 – 65 ปี
    • ไม่จำเป็นต้องมีกรมธรรม์หลัก
    • ไม่มีเงื่อนไขการเรียกร้องค่าสินไหมว่าผู้เอาประกันภัย จะมีชีวิตอยู่ต่อหลังจากตรวจพบหรือไม่
    • สามารถนำเบี้ยประกันมะเร็งมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2565 สูงสุดถึง 25,000 บาท (ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด)
    • เมื่อซื้อแผนครอบครัว ฟรี! ความคุ้มครองสำหรับบุตรที่อายุ 1-22 ปีและยังไม่สมรส โดยไม่จำกัดจำนวน

    ตารางความคุ้มครอง ประกันมะเร็ง

    ความคุ้มครอง (บาท) แผน 1 แผน 2 แผน 3
    จ่ายเงินก้อนให้ทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก 200,000 500,000 750,000
    ขยายความคุ้มครองมะเร็งผิวหนัง 20% ของทุนประกัน 40,000 100,000 150,000
    เบี้ยประกันเริ่มต้น 825 บาท/ปี
    (≈ 3 บาท/วัน)
    2,060 บาท/ปี
    (≈ 6 บาท/วัน)
    3,090 บาท/ปี
    (≈ 9 บาท/วัน)

     

    การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

เหตุผลที่เราทุกคนควรมีประกันไว้ดูแลตัวเองหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน
มาถึงตอนนี้ทุกคนน่าจะรู้ถึงเหตุผลที่ทำไมเราทุกคนควรมีประกันแล้ว ซึ่งไม่ได้สำคัญสำหรับแค่ตัวเราเองแต่ยังรวมไปถึงครอบครัวและคนที่เรารัก เราก็สามารถมอบสิ่งดี ๆ อย่างการซื้อประกันให้เป็นของขวัญได้ด้วย

ประกันมะเร็งสำคัญอย่างไร คุ้มครองอะไรบ้าง

หลายคนอาจมองว่าการทำประกันมะเร็งนั้นเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่รู้ไหมการทำประกันจะสามารถช่วยเหลือเราได้หากเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ค่าผ่าตัด เป็นต้น ซึ่งประกันมะเร็งจะให้ความคุ้มครองที่นอกเหนือจากการทำประกันสุขภาพทั่วไป โดยประกันมะเร็ง จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ เช่น การตรวจ การผ่าตัด การทำเคมีบำบัด โดยมีรายละเอียดดังนี้

คุ้มครองการรักษาโรคมะเร็ง

การทำประกันมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

คุ้มครองค่าห้องพักรักษาตัว

ในการรักษาโรคมะเร็งจำเป็นที่ผู้ป่วยจะต้องแอดมิดเพื่อทำการรักษา แต่ทว่าค่าห้องในโรงพยาบาลก็มีราคาค่อนข้างสูง หากเราทำ ประกันมะเร็ง ไว้ ก็จะได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน แม้บางกรมธรรม์จะมีการจำกัดค่าห้อง แต่ก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียวครับ

คุ้มครองมะเร็งทุกระยะ

เนื่องจากมะเร็งเป็นโรคที่ไม่ค่อยมีอาการแสดงออกมาให้เห็น การทำประกันมะเร็ง ที่คุ้มครองมะเร็งทุกระยะจึงตอบโจทย์ เพราะหากตรวจพบเจอมะเร็งระยะไหนก็ยังได้รับความคุ้มครอง แต่ทั้งนี้ ก็อยู่กับกรรมธรรม์และเงื่อนไขของบริษัทประกันนั้นๆ ด้วยครับ

การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยโรคมะเร็ง

ดูรายละเอียดกรมธรรม์ และทำ ประกันโรคมะเร็ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สมัครก่อน คุ้มครองก่อนกับ ประกันโรคมะเร็ง หรือหากต้องการ ประกันสุขภาพ และประกันอื่นๆ เช่น ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ฯลฯ สามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100  และ LINE @masii

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison