รู้หรือไม่ ทานยาดักไข้ ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง….พร้อม เสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ พร้อมค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท  

รู้หรือไม่ ทานยาดักไข้ ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง….พร้อม เสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ พร้อมค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท  
รู้หรือไม่ ทานยาดักไข้ ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง….พร้อม เสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ พร้อมค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท  
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โอ๊ะ! ตัวรุ่ม ๆ เหมือนจะเป็นไข้กินยากันไว้ก่อนดีกว่า  ตากฝนมาเปียกปอนต้องรีบอาบน้ำกินยาเดี๋ยวไม่สบาย ทำงานหนักมาเหนื่อยล้าเหมือนจะไม่สบายขอกินยากันไว้หน่อยแล้วกัน เชื่อได้เลยครับว่า เหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้เกินกว่าครึ่งของผู้ที่เข้ามาอ่านต้องเคยทำมาก่อนอย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่ครับว่า พฤติกรรมการกินยาดักไข้ของเรานั้น ไม่ใช่เรื่องดีหรือเป็นเรื่องที่ควรอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะไม่ได้ช่วยป้องกันการไม่สบายอย่างที่เราเข้าใจแล้ว พฤติกรรมผิด ๆ เหล่านี้ ยังจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเราด้วย ส่วนจะมีผลเสียอะไรต่อร่างกายเราบ้างนั้น วันนี้ มาสิ เอาสาระดี ๆ มาฝากกัน ไม่เพียงเท่านั้น วันนี้ มาสิ ยังมาชวนให้เสริมสร้างความคุ้มครองกันให้เต็มด้วย ประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ในเครือข่ายสถานพยาบาลกว่า 490 แห่งทั่วประเทศไทย ทั้งยังให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก อีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นต้องไปติดตามกัน

รู้หรือไม่ ทานยาดักไข้ ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง….พร้อม เสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ พร้อมค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท

เมื่อเรารู้สึกเริ่มที่จะเจ็บป่วย หรือต้องประสบกับเหตุการณ์เสี่ยงที่จะนำพาให้เรานั้นเจ็บป่วยได้อย่าง การตากฝนในช่วงที่ฝนตก ใครหลายคนก็มักที่จะเริ่มหันไปหาตัวช่วยที่คิดคว่าจะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้โรคภัยไข้เจ็บย่างกรายเข้าในชีวิตของเราได้อย่างเช่น ยาสามัญประจำบ้าน ยาพาราเซตตามอล หรือแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยก็ยาฆ่าเชื้อ หรือยาปฏิชีวนะเลยก็มี แต่รู้หรือไม่ สิ่งที่เคยเชื่อ ๆ กันมาแบบนี้เป็นเรื่องที่ผิด! การกินยาดักไข้ไม่มีอยู่จริง เพราะนอกจากจะไม่ช่วยป้องกันและอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้ แล้วความจริงมันเป็นอย่างไร เราควรกินยาอย่างไรเพื่อให้ได้ประสิทธิสูงที่สุด และไม่ทำร้ายเรา เพื่อไม่ให้เป็นนการเสียเวลา ไม่ดูพร้พร้อมกับ มาสิ กันเลย

ก่อนอื่นสาเหตุที่ทำให้การกินยาดักไข้เป็นความเชื่อที่ผิดนั้น เราต้องเข้าใจองค์ประกอบอยู่สองอย่าง คือ ลักษณะของอาการเป็นไข้ และการออกฤทธิ์ของยาเสียก่อน ตัวอย่างเช่น เมื่อเราเป็นป่วยเป็นไข้หวัด สามารถเกิดขึ้นได้จากทั้งเชื้อแบคทีเรีย และไวรัส (แต่โดยส่วนมากแล้วมักจะเกิดขึ้นจากไวรัส) ซึ่งอาการเบื้องต้นก็จะมีน้ำมูก คัดจมูก ไอ เจ็บคอ เป็นต้น และคราวนี้เมื่อเรากินยาเข้าไป ไม่ว่าจะพาราเซตามอล หรือยาปฏิชีวนะ ยาเหล่านี้ก็จะไปแก้อาการให้หายไป หรือลดลง เพราะหน้าที่ของยา คือ “การแก้หรือรักษา” ไม่ใช่การป้องกัน

นอกจากนี้หลังจากที่เรารู้สาเหตุของการที่เราเป็นหวัดแล้ว  เราก็ต้องมาเข้าใจการทำงานของยาด้วย ไม่ใช่ว่ายาที่เรากินเข้าไปแล้วนั้นมันจะออกฤทธิ์เลย แต่ยาเองก็มีกระบวนการในการย่อยเช่นกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับชนิดของยาว่าจะไปถูกดูดซึมได้ทีไหนด้วย เพราะยาบางชนิดอาจจะถูกดูดซึมที่กระเพาะอาหารหรือลำไส้ และเมื่อดูดซึมเข้าไปแล้วจะถูกส่งไปยังกระแสเลือดเป็นลำดับต่อไป ซึ่งความอันตรายก็จะอยู่ในส่วนนี้ เพราะเมื่อยาได้เข้าสู่กระแสเลือดแล้ว มันจะมุ่งหน้าตรงไปที่ตับก่อน และในความเป็นจริง ยารักษาโรค แม้จะมีประโยชน์มากแค่ไหนก็ตาม ก็จัดได้ว่าเป็นสิ่งแปลกปลอมของร่างกายอยู่ดี  โดยตับของถือได้ว่าเป็นระบบคัดกรองของร่างกายเรา มันจึงพยายามจะกำจัดยาบางส่วนออกไป ทำให้หากว่ายาที่เราได้รับในปริมาณที่มากเกินไป ตับก็จะทำงานมากเกินความจำเป็น มันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่แพทย์ผู้จ่ายยาให้กับผู้ป่วยต้องคำนึงถึงปริมาณยาที่ถูกต้อง เพื่อให้ยาที่ได้รับเข้าไปสามารถหลุดลอดการทำงานของตับ และถูกส่งไปยังส่วนที่จำเป็นต้องใช้และออกฤทธิ์ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคราวนี้ถ้าตับทำงานหนักมากเกินไปในระยะเวลานาน ก็จะส่งผลให้ตับเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน และการทานยาดักไข้มาก ๆ เข้าก็ส่งผลเช่นเดียวกัน ดังนั้น แล้วถ้าหากแค่ “รู้สึกว่าจะไม่สบาย” ทางออกจึงไม่ใช่การกินยาดัก แต่เป็นการพักผ่อนที่เพียงพอมากกว่า ซึ่งเรามีวิธีการปฏิบัติตัว ดังต่อไปนี้

  1. ดื่มน้ำเปล่า – เพื่อให้ร่างกายได้ขับปัสสาวะ หรือของเสียออกมาเยอะ ๆ และช่วยให้อุณหภูมิในร่างกายได้เย็นลง และป้องกันภาวะการขาดน้ำ

2.ทานฟ้าทะลายโจร – ฟ้าทะลายโจรไม่ใช่ยา แต่เป็นสมุนไพรที่มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้

3.ทานวิตามินซี – หรือถ้าใครกลัวขม ก็สามารถทานวิตามินซีซึ่งมีคุณสมบัติเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายได้เช่นกัน โดยพยายามเลือกวิตามินซีที่ทำมาจากธรรมชาติจะดีกว่า

4.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ – หากทำทั้งหมดที่ว่ามาแล้วยังนอนดึกอยู่อีก คราวนี้อาจจะเป็นหวัดขึ้นมาจริง ๆ ได้ เพราะเมื่อเรานอนหลับพักผ่อนเพียงพอ จะทำให้ร่างกายสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ดีกว่าการอดหลับอดนอน

เพราะฉะนั้นแล้ว ครั้งหน้าที่รู้สึกไม่สบาย หรือมีคนใกล้ตัวบอกมาอย่างนั้น อย่าเพิ่งแนะนำให้รีบทานยา เพราะนอกจากไม่ช่วยอะไรแล้วยังอาจเกิดผลเสียตามมามากกว่าอีกด้วย โดยเฉพาะยิ่งช่วงนี้ที่อากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว และยังมีฝนตกอีก
ขอขอบคุณข้อมูล :: BrandThink

เรื่องของการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะฟ้าฝน สภาพอากาศ หรือสภาพแวดล้อมต่าง ๆ อาจจะเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถคาดเดา และเอาแน่เอานอนกับมันไม่ได้ แต่การเตรียมร่างกายของเราให้พร้อม ดูแลสุขภาพ ออกกำลัง กินของที่มีประโยชน์ ทำให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราพร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ไม่เพียงเท่านั้นอย่างที่ มาสิ ได้บอกไป มาเสริมความคุ้มครองให้ครอบคลุม รอบครอบ และคุ้มครองกันให้เต็มที่ด้วย ประกันสุขภาพ  ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ในเครือข่ายสถานพยาบาลกว่า 490 แห่งทั่วประเทศไทย ทั้งยังให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก อีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ( Platinum )

เริ่มกันที่ ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ที่สามารถเลือกรับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยในสูงสุดถึง 30 ล้านบาท พร้อมด้วยเครือข่ายคลินิกและสถานพยาบาลกว่า 490 แห่ง ทั่วประเทศไทย สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองผู้ป่วยนอก ครอบคลุมถึงกรณี คลอดบุตร หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพิ่มเติมได้ ไม่ผูกติดประกันชีวิต โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ ตั้งแต่ 1,000,000 – 30,000,000 บาท
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 20,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียู สูงสุด 40,000 บาท (สูงสุด 15 วันต่อปี)
  • ค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาล ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด และค่าแพทย์เยี่ยมไข้ จ่ายตามจริง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 50,000 บาท
  • การตรวจสุขภาพประจำปี( ปีละ 1 ครั้ง ) โดยสำรองจ่ายล่วงหน้า สูงสุด 10,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • บริการให้ความช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นยังภูมิลำเนา บริการเคลื่อนย้ายศพสูงสุดถึง 30 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 3,166 บาท

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ( Platinum )


หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสุขภาพ


Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh 

Website: www.masii.co.th 

Blog: https://masii.co.th/blog 

Line: @masii 

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh 

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri 

Twitter: twitter.com/MasiiGroup 

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล 

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง 

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล  

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์  

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii  

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า  

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison