โดรน ที่เรารู้จักมีประโยชน์อะไรบ้าง?

โดรน ที่เรารู้จักมีประโยชน์อะไรบ้าง?
โดรน ที่เรารู้จักมีประโยชน์อะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนที่ชอบถ่ายรูป หรือชอบพวกอุปกรณ์ Gadget ต่าง ๆ หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต้องรู้จัก “โดรน” กันอย่างแน่นอน ซึ่งระยะเวลาช่วงหลังมานี้เจ้าโดรนนั้นบอกเลยว่ามีบทบาทอย่างมากในวงการถ่ายภาพ วีดีโอ หรือทำหนังต่าง ๆ แต่รู้กันหรือไม่ว่านอกจากการถ่ายภาพ วีดีโอ หรือสร้างหนังให้เราได้เห็นมุมมองที่เราไม่เคยได้เห็นกันแล้ว โดรนนั้นยังมีประโยชน์มากกว่านี้นะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตาม masii ไปดูกันเลย

โดรน ที่เรารู้จักมีประโยชน์อะไรบ้าง?

ใช้โดรนส่งสินค้า

  • ใช้โดรนส่งสินค้า

ตอนนี้ได้เริ่มมีการนำโดรนมาขนส่งสินค้าแล้ว โดยเฉพาะบริษัทที่เป็น E-Commerce อย่าง Amazon DHL เป็นต้น อีกทั้งยังมีธุรกิจของที่จีนหลาย ๆ แห่ง ก็ได้เริ่มใช้โดรนในการส่งสินค้ากันแล้ว แต่จะเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม ซึ่งการใช้โดรนส่งสินค้านั้นเป็นการลดต้นทุนในการส่งอีกวิธีนึง จึงทำให้ผู้ประกอบการหลาย ๆ แห่งนั้น หันมาใช้โดรนส่งสินค้าแทน

ใช้โดรนตรวจสภาพการจราจร

  • ใช้โดรนตรวจสภาพการจราจร

บอกเลยว่าการที่เราได้รู้สภาพการจราจรในทุกวันนี้นั้นจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเมืองหลวง ถ้าเรารู้ว่าสภาพการจราจรติดขัด เราจะได้หาทางเลี่ยง ทุกวันนี้เลยมีการใช้โดรนเพื่อสำรวจสภาพการจราจร ภูมิประเทศ หรือทิวทัศน์ โดยโดรนที่ส่งออกไปสำรวจนั้นสามารถส่งข้อมูลต่าง ๆ ได้ในตอนนั้นเลย ซึ่งข้อดีของการใช้โดรนสำรวจนั้นก็คือเราสามารถเข้าสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ที่เราไม่สามารถเข้าถึงได้ จะทำให้เราได้สรุปข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว

ใช้โดรนช่วยเหลือผู้ประสบภัย

  • ใช้โดรนช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เราใช้โดรนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องนุ่งห่ม ในพื้นที่ ที่เรานั้นเข้าไม่ถึง และใช้เจ้าโดรนนี่แหละบินสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ที่ผู้ประสบภัยอาจจะติดอยู่และรอรับการช่วยหลือในการออกมา ถ้าใช้คนสำรวจอาจจะทำให้เกิดความล่าช้า ใช้ระยะเวลานาน แต่เราใช้โดรนบินสำรวจนั้นจะทำให้เราเห็นภาพต่าง ๆ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันการณ์

ใช้โดรนถ่ายทอดสดรายสถานการณ์

  • ใช้โดรนถ่ายทอดสดรายสถานการณ์

ตอนนี้โดรนก็เป็นส่วนนึงของรายการสดบางรายการไปแล้ว โดยเฉพาะรายการข่าวนั้น ทางช่องต่าง ๆ ก็ได้มีการนำโดรนมาประยุกต์ใช้เพื่อรายงานสถานการณ์สด ไม่ว่าจะเป็นงานรื่นเริง งานปาร์ตี้ สถานการณ์ความไม่สงบต่าง ๆ เพราะบางทีในงานที่มีการรวมตัวของคนเยอะ ๆ อาจจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทะเลาะวิวาทกัน ก็จะทำให้ได้ภาพสถานการณ์ทั้งหมดมา

ใช้โดรนถ่ายรูปรีวิวท่องเที่ยว

  • ใช้โดรนถ่ายรูปรีวิวท่องเที่ยว

คนที่เป็น Blogger ที่ชอบรีวิวไม่ว่าจะเป็นที่พัก บรรยากาศรอบ ๆ ที่เราไปเที่ยว โดรนนั้นก็ได้เป็นที่นิยมในการถ่ายภาพมุมสูง เพื่อเก็บภาพวิวสวย ๆ ถ่ายทอดออกมาให้ผู้คนได้เห็นความสวยงามกัน เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวนั่น ๆ นั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

โดรนนั้นมีประโยชน์มากมายเลยถ้าเรารู้จักนำมาประยุกต์ใช้ แต่อย่าลืมว่าก่อนบินโดรนทุกครั้งเราจะต้องศึกษาข้อห้ามในการใช้โดรน หรือข้อบังคับที่เราจะต้องทำตาม อย่าง ลงทะเบียนโดรนกับทาง กสทช. และกรมการบินพลเรือนให้เรียบร้อย แล้วก่อนบินโดรนเราจะต้องเช็กด้วยว่าพื้นที่นั้น ๆ เราสามารถบินโดรนได้รึเปล่า หรือก่อนบินโดรนเราจะต้องขออนุญาตใครก่อนมั๊ย

และสิ่งที่ลืมไม่ได้สำคัญกับโดรนของเรามาก ๆ นั่นก็คือ ประกันภัยโดรน เพื่อความอุ่นใจเวลาเราบินโดรนแล้วเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าตังค์เราอีกด้วย ใครที่สนใจ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันโดรน หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารข้อมูลด้านอื่น ๆ ได้เลย