พัดลมหม้อน้ำส่วนใหญ่มีปัญหาอะไร?

พัดลมหม้อน้ำส่วนใหญ่มีปัญหาอะไร?
พัดลมหม้อน้ำส่วนใหญ่มีปัญหาอะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาเราจะสตาร์ทรถยนต์ใหม่ ๆ นั้นแน่นอนว่าพัดลมหม้อน้ำนั้นจะยังไม่ทำงานเลย เราจะต้องรอจนกว่าอุณหภูมิเครื่องยนต์ที่สูง พัดลมหม้อน้ำก็จะเริ่มทำงาน และเมื่ออุณหภูมิของเครื่องยนต์นั้นต่ำลง พัดลมหม้อน้ำก็จะหยุดทำงาน บางคนก็จะเจอกับปัญหาที่พัดลมหม้อน้ำทำงานตลอดเวลา กับอีกปัญหาคือพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน วันนี้ทาง masii เลยจะมาบอกว่าพัดลมหม้อน้ำส่วนใหญ่นั้นมีปัญหาอะไรที่ทำให้ทำงานตลอดเวลา หรือไม่ทำงานเลย ไปดูกันเลยดีกว่า

พัดลมหม้อน้ำส่วนใหญ่มีปัญหาอะไร?

พัดลมหม้อน้ำส่วนใหญ่มีปัญหาอะไร?
Cr.autoinfo.co.th
  • พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน

ก่อนอื่นเลยให้เราตรวจให้ดีก่อนว่าฟิวส์เสียรึเปล่า แต่ถ้าเราตรวจดูแล้วฟิวส์ไม่ได้เสียให้เราไปดูที่ขั้วเสียบว่าหลวมหรืออะไรมั๊ย ถ้าไม่มีอะไรผิดปกตก็ให้เราไปดูที่สายไฟ แต่ถ้าเราตรวจดูจนครบหมดทุกอย่างแล้วไม่ได้มีอะไรผิดปกติเลย นั่นแปลว่าพัดลมหม้อน้ำ หรือระบบควบคุมนั้นมีปัญหา ทางที่ดีให้เราเอารถเข้าอู่ หรือเข้าศูนย์รถยนต์ให้ช่างที่มีความเชียวชาญซ่อมดีกว่า เรื่องแบบนี้เราไม่ควรที่จะซ่อมเองอยู่แล้ว ถ้าเราไม่ได้มีความเชียวชาญ หรือชำนาญ เพราะแผงควบคุมพวกนี้จะจะเชื่อมอยู่กับคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นตัวควบคุมการทำงานต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ ให้เราเอารถยนต์ของเราไปให้ช่างจะดีที่ดีสุด

พัดลมหม้อน้ำส่วนใหญ่มีปัญหาอะไร?
Cr.weekendhobby.com
  • พัดลมหม้อน้ำทำงานตลอดเวลา

อย่างที่บอกกันว่าพัดลมหม้อน้ำนั้นจะทำงานต่อเมื่อเครื่องยนต์มีอุณหภูมิที่สูงขึ้น และจะหยุดทำานเมื่อเครื่องยนต์นั้นมีอุณหภูมิที่ต่ำลง แต่ถ้าพัดลมหม้อน้ำยังไม่หยุุดทำงานทั้ง ๆ ที่เครื่องยนต์มีอุณหภูมิที่ต่ำลงแล้ว นั่นอาจจะแปลว่าเรามีปัญหาที่ระบบหล่อเย็น หรือตัวที่ควบคุมการทำงานของหม้อน้ำพัดลมก็ได้ เราสามารถลองได้ง่าย ๆ ให้เราน้ำฉีดไไปที่หม้อน้ำ แต่เราอย่าฉีดลงไปตรง ๆ นะเพราะเดี๋ยวระบบไฟฟ้าอาจจะลัดวงจรได้ ถ้าเราฉีดแล้วพัดลมเกิดหยุดทำงาน นั่นก็แปลว่าตัวระบายความร้อนของหม้อน้ำมีปัญหาแล้วแหละ แต่ถ้าเราลออทุกอย่างแล้วพัดลมหม้อน้ำก็ยังไม่หยุดทำงาน ก็แสดงว่าตัวควบคุมการทำงานของพัดลมนั้นมีปัญหาแล้ว ให้เราเอารถยนต์ของเราไปหาช่างที่เชี่ยวชาญได้เลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราลองสังเกตกันดูนะว่ารถยนต์ของเรานั้นมีปัญหาเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำกันบ้างรึเปล่า ถ้ามีก็แนะนำให้เอารถยนต์ของเราเข้าศูนย์ หรืออู่รถยนต์ที่ไว้ใจได้ ให้ช่างที่มีความเชี่ยวชาญ หรือชำนาญเช็กให้ละเอียดจะดีกว่า ก่อนที่อะไร ๆ จะแก้ไขได้ยากไปกว่านี้ แต่ก็อย่าลืมว่านอกจากเราจะต้องคอยหมั่นสังเกตรถยนต์เรา ดูแลรถยนต์เรา ตัวเราเองก็ต้องมีอะไรดูแลเหมือนกันนะ นั่นคือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ไม่คุ้มครองแต่เฉพาะเราเท่านั้น ยังคุ้มครองรถยนต์สุดรักสุดหวงของเราด้วย ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า