ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นเตือนหมายถึงอะไร?

ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นเตือนหมายถึงอะไร?
ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นเตือนหมายถึงอะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับบางคนที่ใช้รถยนต์ก็อาจจะไม่ได้รู้จักรถยนต์ของเราทั้งหมด รวมไปถึงสัญญาณไฟต่าง ๆ ที่ขึ้นอยู่หนาปัดของรถยนต์เราตอนขับรถ รถยนต์บางคันของบางคนก็จะมีสัญญาณเตือนไฟที่เป็นรูปแบตเตอรี่รถยนต์ขึ้นมา ก็ไม่เข้าใจว่าแจ้งเตือนขึ้นจากสาเหตุอะไรได้บ้าง แบตเตอรี่รถยนต์หมดหรืออะไร วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าทำไมไฟเตือรูปแบตเตอรี่รถยนต์ถึงขึ้นเตือน มาจากเหตุผลอะไรได้บ้าง มาดูกัน

ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นเตือนหมายถึงอะไร?

ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นเตือนหมายถึงอะไร?

เหตุผลที่ไฟเตือนรูปแบตเตอรี่รถยนต์ขึ้น

เราจะต้องดูในเรื่องของระบบไฟชาร์ทก่อน เพราะต้องมีปัญหาแน่ ๆ ให้เราเอารถยนต์เข้าศูนย์ หรืออะไรก็แล้วแต่ให้ช่างเช็กในเรื่องของระบบไฟชาร์ทเรา แต่ไฟเตือนรูปแบตเตอรี่อาจจะมาจากเรื่อง

  • สายพานไดชาร์ทของรถยนต์เราขาด หรือว่าสายพานไดชาร์ของรถยนต์เราหย่อน ก็เป็นไปได้
  • ไดชาร์ทของรถยนต์เรามีปัญหา ไม่ว่าจะในเรื่องของ ทุ่นไรเตอร์ ขดลวดสเตอร์ไหม้ แปรงถ่านหมด เร็กกูเลเตอร์ของรถเราเสีย นั่นเอง
  • อาจจะในเรื่องของระบบไฟในรถยนต์ของเราเสีย เช่น สายไฟขาด ฟิวส์ขาด ก็เป็นไปได้ทั้งหมดเลย

ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นเตือนหมายถึงอะไร?

ถ้าเราตรวจเช็กทั้งหมดแล้วสายพานของรถยนต์เราไม่ได้ขาด หรือว่าหย่อน สาเหตุก็อาจจะมาจากระบบไดชาร์ทของรถยนต์เราเสีย แต่ถ้าเกิดว่าเรายังมีไฟฟ้าสำรองในแบตเตอรี่อยู่ รถยนต์ของเราก็ยังสามารถวิ่งไปได้อยู่ในระยะทาง 6 – 10 กิโลเมตร หรืออาจจะในระยะทางสั้นกว่านี้ ก็ต้องขึ้นอยู๋กับไฟฟ้าสำรองในแบตเตอรี่ แล้วก็ขนาดของแบตเตอรี่รถยนต์เราด้วย เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเราก็ต้องประหยัดไฟในแบตเตอรี่รถยนต์เรากันหน่อยแล้วล่ะ

สิ่งที่จะช่วยทำให้เราประหยัดไฟในแบตเตอรี่เราได้ก็คือ

  • ปิดแอร์รถยนต์ของเรา
  • ปิดเครื่องเสียงต่าง ๆ นานา ถ้ารถยนต์คันไหนมีทีวีก็ไม่ควรที่จะเปิดเลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

จริง ๆ แล้วในเรื่องของสายพาน หรือไดชาร์ทต่าง ๆ เราก็ควรที่จะเช็กกันให้ตลอดอยู่แล้ว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น นอกจากนี้เราจะต้องเช็กรถยนต์ให้สม่ำเสมอก่อนที่จะเดินทางไปไหนไกล ๆ และอีกสิ่งนึที่จำเป็นคือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า