ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท

ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท
ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงชิ้นส่วนสำคัญที่ทำให้ รถมอเตอร์ไซค์ สามารถขับเคลื่อนไปบนท้องถนนได้อย่างราบรื่น คงไม่มีใครไม่นึกถึง ยางรถมอเตอร์ไซค์ อย่างแน่นอน เพราะถ้าไม่มียางมอเตอร์ไซค์ ก็คงไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้แน่นอน ซึ่งผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์หลายๆ คนอาจยังไม่ทราบว่า ยางรถมอเตอร์ไซค์ นั้นแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ตามลักษณะของรถมอเตอร์ไซค์ และรูปแบบการใช้งาน ส่วนจะมีกี่ประเภทบ้างนั้น ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท

Road Tyre ยางสำหรับวิ่งบนทางเรียบ

มากันที่ยางรถมอเตอร์ไซค์ประเภทแรก นั่นก็คือ ยางประเภท Road Tyre หรือ ยางรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถหาซื้อได้ตามท้องถนนนทั่วไป ใช้สำหรับวิ่งบนท้องถนน หรือทางเรียบๆ นั่นเอง ซึ่งยางรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ก็จะมีความแตกต่างกันไปตามผู้ผลิตยางแต่ละยี่ห้อ ทั้งส่วนประกอบ และรูปแบบของยางที่มีลวดลายและดอกยางต่างกันไป ซึ่งดอกยางนั้นมีหน้าที่ช่วยยึดเกาะถนน ส่วนลวดลายบนยางนั้นช่วยรีดพวกน้ำ หรือเศษฝุ่น เศษดินที่รถมอเตอร์ไซค์แล่นผ่านนั่นเอง อย่างไรแล้วตอนเลือกซื้อยางมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ ก็ควรเลือกดูที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภทTouring Tyre ยางสำหรับรถทัวร์ริ่ง

แต่สำหรับใครที่ชอบขับขี่มอเตอร์ไซค์ประเภททัวร์ริ่ง หรือที่ต้องขี่บนทางกึ่งเรียบ กึ่งขรุขระ แต่ไม่ขรุขระมากนัก เหมาะกับการใช้ยางรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท Touring Tyre เพราะยางประเภทนี้จะมีผิวสัมผัสที่แข็ง และมีลายยางที่ลึกกว่ายางมอเตอร์ไซค์แบบแรก จึงสามารถวิ่งบนทางที่ไม่สม่ำเสมอได้ และด้วยดอกยางที่ลึก ทำให้ยาง Touring สามารถรีดพวกเศษดิน เศษทราย หรือโคลนออกไปได้ดี แต่ก็ไม่เหมาะกับการขับขี่บนพื้นถนนที่ขรุขระมากๆ และไม่เหมาะกับการขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็วสูงมากนัก

ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท

Chopper and Cruiser Tyre ยางมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่

สำหรับยางรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท Chopper and Cruiser Tyre จะเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ เช่น รถบิ๊กไบค์ เพราะว่ายางประเภทนี้มีหน้ายางกว้างและใหญ่กว่ายางทั่วไป ผิวสัมผัสมีความแข็งปานกลางและมีความยืดหยุ่นดีกว่าสองประเภทแรก อีกทั้งยังมีดอกยางที่ละเอียดกว่ายางอื่นๆ ทำให้รับน้ำหนักได้ดีกว่า ลดการเสียดสีบนท้องถนนและลดเสียงรบกวนได้ดี และช่วยให้ควบคุมตัวรถมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายและปลอดภัย เหมาะกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์หรือรถบิ๊กไบค์บนทางเรียบ

ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท

Off – Road Tyre ยางรถวิบาก

แต่ถ้าหากเป็นมอเตอร์ไซค์วิบาก แน่นอนว่าต้องใช้ยางประเภทวิบาก หรือ Off-Road Tyre ซึ่งจะเป็นยางมอเตอร์ไซค์ที่มียางในหรือ Tube Tyre อีกทั้งล้อของรถมอเตอร์ไซค์วิบากก็จะเป็นแบบล้อซี่ลวด ที่ช่วยลดแรงกระแทกจากกระโดด และช่วยลดแรงเสียดทานของตัวยางและวงล้อได้ดีกว่า โดยยางประเภทนี้จะมีผิวสัมผัสที่แข็งน้อยกว่าและมีดอกยางที่น้อยกว่ายางอื่นๆ แต่จะพิเศษกว่าตรงที่มีร่องยางที่ลึกกว่า ซึ่งช่วยในการรีดน้ำ โคลน เศษดิน เศษหิน นั่นเอง ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท

Sport Tyre ยางสปอร์ต

ปิดท้ายกันที่ยางรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท ยางสปอร์ต ซึ่งจะมีผิวสัมผัสที่นุ่มที่สุด มีดอกยางมากกว่า ช่วยในการยึดเกาะถนนได้ดี เหมาะแก่การขับขี่บนถนนทางเรียบเป็นหลัก และยิ่งเมื่ออุณหภูมิของยางร้อนขึ้นจะช่วยให้เกาะถนนได้ดีมากยิ่งขึ้น ยางประเภทนี้จึงนิยมใช้กันในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ หรือพวกรถแข่งต่างๆ

ยางรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภทเมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบ ประเภทของยางรถมอเตอร์ไซค์ ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ไปแล้ว ก็อย่าลืมใช้กันอย่างถูกประเภท และหมั่นเช็กลมยางอยู่เสมอ รวมถึงควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ถ้าจะให้ดีแนะนำให้ทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141