รถติดหล่ม อย่าตกใจ ทำตามนี้!

รถติดหล่ม อย่าตกใจ ทำตามนี้!
รถติดหล่ม อย่าตกใจ ทำตามนี้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เอ๊ะ! ถ้าเราขับรถไปต่างจังหวัดที่ถนนหนทางนั้นไม่ค่อยจะดีนัก แล้วจู่ ๆ รถยนต์ของเราก็เกิดติดหล่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นหล่มดิน หล่มโคลน หล่มทราย เร่งเครื่องเท่าไหร่รถยนต์ของเราก็ยังไม่หลุดหล่มพวกนี้ซักที เราจะทำยังไงกันดีนะ วันนี้ masii จะพาไปหาวิธีแก้ไขที่ไม่ยุ่งยากกัน ไปลองดูกันเลยดีกว่า

รถติดหล่ม อย่าตกใจ ทำตามนี้!

รถติดหล่ม อย่าตกใจ ทำตามนี้!

  • เราต้องดูให้ดีก่อนว่าล้อไหนของรถยนต์เราที่ติดหล่ม

ก่อนอื่นเราต้องดูกันก่อนว่าล้อรถยนต์ล้อไหนของเราที่ติดหล่ม จะเป็นล้อที่ขับเคลื่อนหรือไม่ใช่ล้อที่ขับเคลื่อน เรามาดูวิธีแก้ไขปัญหาของแต่ละล้อรถนต์กัน

ล้อขับเคลื่อน : ถ้าล้อรถยนต์ที่ติดหล่มเป็นล้อที่ขับเคลื่อนเราจะต้องหาอะไรมาหนุนแล้วค่อย ๆ เร่งเครื่องนะจ๊ะ

ล้อไม่ขับเคลื่อน : เราต้องใช้วิธีเดินหน้าสลับกับถอยหลังช้า ๆ เรื่อย ๆ ทำไปแบบนี้เพื่อให้เกิดแรงเหวี่ยงถ้ามั่นใจแล้วว่ารถยนต์ของเรามีแรงเหวี่ยงมาพอก็เร่งเครื่องขึ้นเลยจ้า รับรองว่าขึ้นจากหล่มได้แน่นอน

  • หากิ่งไม้หรือก้อนหินมาช่วยกันดีกว่า

ถ้าล้อรถยนต์ที่ขับเคลื่อนของเราติดหล่ม ถ้าเราใจร้อนเร่งเครื่องเพื่อที่จะให้รถยนต์หลุดออกจากหล่มนั่นเป็นความคิดที่ผิดนะจ๊ะ เพราะการเร่งเครื่องแบบนั้นจะยิ่งทำให้หล่มลึกขึ้นแล้วเราจะยิ่งนำรถยนต์หลุดจากหล่มยากมากขึ้น วิธีที่ดีกว่านั้นก็คือเราจะต้องไปหาก้อนหินหรือกิ้งไม้มาวางขวางล้อเอาไว้ เพื่อให้ล้อรถยนต์ของเราค่อย ๆ ปีน แล้วก็จะหลุดออกจากหล่มในที่สุดเจ้าค่ะ

รถติดหล่ม อย่าตกใจ ทำตามนี้!

  • แผ่นไม้กับเชือกก็ช่วยเราได้นะ

ถ้ารถยนต์ของเราพอจะมีเชือกอยู่บ้าง ที่เหลือเราก็ต้องหาแผ่นไม้ที่มีความแข็งแรงพอมา เพื่อผูกติดกับล้อรถยนต์ของเราให้แน่น ๆ ตามแนวขวางนะจ๊ะ จากนั้นเราก็ค่อย ๆ ออกรถอย่างช้า ๆ รถยนต์ของเราก็จะค่อย ๆ เคลื่อนที่ออกจากหล่มจ้า

  • ลองใช้รอกดูมั๊ย

ถ้าหมดทางแล้วจริง ๆ เราก็ต้องมาดูวิธีที่สุดแสนจะบ้าน ๆ กันเลย นั่นคือเราต้องใช้รอกที่มีความแข็งแรงมากพอ มาผูกติดไว้กับหน้ารถยนต์ของเรา และเชือกอีกฝั่งก็ผูกติดไว้กับเสา หรือต้นไม้ใหญ่ที่ความแข็งแรงมากพอ เพื่อที่จะช่วยให้ค่อย ๆ ดึงรถยนต์ของเราขึ้น หรือถ้าแถว ๆ นั้นมีใครใจดีจะช่วยกันดึงรถยนต์ของเราขึ้นมาก็ได้นะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นมั๊ยว่าจริง ๆ แล้วรถยนต์ของเราติดหล่มก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่แก้ไขยากอีกต่อไป ก่อนจะทำอะไรเราก็ต้องตั้งสติ อย่าตกใจ และหาทางแก้ไขที่ดีที่สุด อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าอนาคตเป็นเรื่องที่เราคาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงนั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ เราจะต้องมีเอาไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์เราไม่ได้คาดกการณ์เอาไว้ก่อน ไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์สุดคุ้ม คลิ๊กที่นี่ เพื่อเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้เลย! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 ได้เลยจ้า