รถเป็นรอยขีดข่วน แก้ปัญหายังไงดี?

รถเป็นรอยขีดข่วน แก้ปัญหายังไงดี?
รถเป็นรอยขีดข่วน แก้ปัญหายังไงดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แน่นอนว่ารถยนต์ของใคร ใครก็รักทั้งนั้น บางคนนี่ดูแลเหมือนลูกแท้ ๆ เลย หนัก ๆ เข้าบางคนไม่ค่อยอยากให้ใครขึ้นรถยนต์ของตัวเอง ดูแลตั้งแต่ภายใน ยันภายนอก ยุงไม่ไต่ไรไม่ให้ตอมเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นถ้ารถยนต์ของเรามีความเปลี่ยนแปลงอะไร แปลก ๆ ตาออกไปก็จะรู้ได้ทันที เช่น รถของเราเป็นรอยขีดข่วน โดนขูด แต่จะทำยังไงกับรอยพวกล่ะ เรามาดูวิธีการแก้ปัญหากับเจ้ารอยพวกนี้กันดีกว่า

 

รถเป็นรอยขีดข่วน แก้ปัญหายังไงดี?

รถเป็นรอยขีดข่วน แก้ปัญหายังไงดี?
Cr..thaicarproducts.com

สาเหตุการเกิดรอยขีดข่วนต่าง ๆ

  • รถยนต์ของเราแน่นอนไม่มีใครอยากจอดตากแดดหรอก ถ้าไม่ได้จอดในอาคารหรือมีที่กำบังแดดเป็นหลังคาให้ เราก็จะต้องไปหาที่จอดที่ร่มที่สุด ไม่ว่าจะเป็นใต้ต้นไม้หรืออะไร และแน่นอนว่าเมื่อรถยนต์เราขับไปจอด เราไม่รู้หรอกว่าจะโดนกิ่งไม้ หรืออะไรเกี่ยวจนเป็นรอยรึเปล่า
  • การกระเด็นของเศษต่าง ๆ เช่น หิน กรวด เศษทราย ยิ่งเวลาเราขับรถเดินทางไปต่างจังหวัด บาทีเราก็ต้องขับรถตามรถบรรทุกที่อาจจะมีเศษพวกนี้ หรือถนนหนทางที่ไม่ค่อยจะสะอาดเท่าไหร่ ก็อาจจะมีเศษของเห่านี้กระเด็นมาโดนรถ ทำให้รถของเราเป็นรอยได้
  • เกิดจากการเชี่ยวกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถเชี่ยวรถกันเอง หรือเราเชี่ยวกับเสากำแพง เวลาเราเข้าซอย รอยเท้าของสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะแมวเรา หรือแมวที่แอบย่องเข้ามา หรือมอเตอร์ไซค์ที่ซอกแซกมาแล้วเฉี่ยวรถยนต์ของเรา แน่นอนว่ารอยขีดข่วนก็เกิดขึ้นได้ไม่ยาก
  • เราโดนคนที่ไม่หวังดีขูดรถ บางทีเราอาจจะรีบจนไม่ทันได้สังเกตว่าเราไปจอดรถขวางทาง หรือขวางหน้าบ้านใครรึเปล่า จนคนเหล่านั้นอาจจะเกิดความไม่พอใจ จึงทำร้ายรถยนต์ของเราซะเลย

 

วิธีการแก้ไขปัญหารายขูดขีด

วิธีการแก้ไขปัญหารายขูดขีด

อย่างแรกที่เราต้องทำคือเราต้องสังเกตก่อนว่ารอยขูดขีดของรถเรานั้นมากน้อยขนาดไหน แผลลึกมั๊ย ซึ่งการซ่อมรอยพวกนี้เราอาจจะไม่ต้องส่งเคลมประกันรถยนต์ เราแก้ปัญหารอยเหล่านี้ด้วยตัวเองได้เลย อย่ารอช้าไปดูกัน

  • ใช้ยาสีฟัน : เรามาเริ่มจากขั้นตอนแรกนั่นคือเราจะต้องล้างรถยนต์ของเราให้สะอาดก่อน เช็ดรถยนต์ของเราให้แห้ง เพื่อกำจัดคราบสิ่งสกปรกที่ติดอยู่กับรอยแผลรถของเรา จากนั้นให้เราบีบยาสีฟันลงบนฟองน้ำหรือผ้านุ่ม ๆ แล้วเราก็เริ่มขัดวนบริเวณแผลนั้น พอรอยเริ่มจางลงแล้ว เราก็ล้างออกได้เลยจ้า โดยเจ้ายาสีฟันนี้จะไม่ไปทำลายสีรถยนต์ของเราในส่วนอื่น ๆ อีกด้วย
  • ใช้ปากกาลบรอย : อุปกรณ์ที่เราจะต้องเตียมก็คือ ผ้าเช็ดรถ, น้ำยาล้างรถ, ฟองน้ำล้างรถ และปากกาลบรอยข่วน เริ่มจากล้างรถยนต์ของเราให้สะอาด แล้วเช็ดให้แห้ง เพื่อให้พวกสิ่งสกปรกหลุดออกจากแผลรถบนต์ของเราจากนั้นก็เริ่มใช้ปากกาลบรอยขีดข่วนได้เลยจ้า

 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้าตอนนี้ใครกำลังมีปัญหาอยู๋กับเจ้ารอยพวกนี้ ลองนำวิธีที่ทาง masii แนะนำไปใช้กันดูนะจ๊ะ หรือถ้าแผลลึกมาจนเกินเยียวยาจริง ๆ ก็ทำเรื่องเคลมประกันเลยจะดีกว่า แต่ก่อนเคลมแน่นอนว่าเราจะต้องมีประกันภัยรถยนต์ ถ้าใครยังไม่ได้ทำแล้วกลัวปัญหาแบบเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นแล้วเคลมไม่ได้ คลิ๊กที่นี่ เพื่อสมัครประกันรถยนต์ อีกทั้งยังเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามข้อมูลต่าง ๆ หรือรับข่าวสารในเรื่องอื่น ๆ จากทางเราได้เลยจ้า