รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไรดี

รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไรดี
รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงนี้หลายๆ คนเริ่มออกไปท่องเที่ยวกันมากขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่ต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานานๆ ซึ่งเราควรต้องตรวจเช็กสภาพรถให้ดีๆ เพราะอาจเกิดเหตุขัดข้อง รถเสียกลางทางขึ้นมาได้ แล้วถ้าหากเกิดเหตุการณ์รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัดขึ้นมาจริงๆ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น เราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไรดี

รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไรดี

หากพูดถึงอาการรถเสียที่อาจเกิดขึ้นขณะขับรถ มีด้วยกันหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่หมด ยางแบน ยางรั่ว เครื่องยนต์ดับ สตาร์ทไม่ติด ฯลฯ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์รถเสียระหว่างทาง เราควรทำตามวิธีดังต่อไปนี้

1. มีสติ

อันดับแรกหากรถเสียหรือเกิดสิ่งผิดปกติขึ้นกับรถของเรา ให้เพื่อนๆ ตั้งสติไว้ให้ดี และพยายามประคองพวงมาลัยรถให้นิ่งที่สุด หากรถยังพอขับได้ให้พยายามนำรถจอดข้างทางให้เรียบร้อย ไม่ให้กีดขวางทางจราจร

2. เปิดไฟฉุกเฉิน

เมื่อจอดรถข้างทางขณะรอความช่วยเหลือ หรือ รถดับอยู่กลางทาง แนะนำว่าควรเปิดไฟฉุกเฉินไว้ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน เพื่อเป็นการให้สัญญาณแก่รถยนต์คันอื่นๆ ว่ามีรถเสียอยู่ตรงนี้ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังเป็นจุดสังเกตสำหรับผู้ที่มาช่วยเหลืออีกด้วย

รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไรดี

3. ใช้เครื่องมือฉุกเฉินประจำรถ

การพกอุปกรณ์ฉุกเฉินไว้ในรถ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากเช่นกัน เพราะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนั้นได้ เช่น หากรถยางแบน สามารถใช้แม่แรง และยางอะไหล่ เปลี่ยนเป็นยางสำรองไปก่อน รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่อาจได้ใช้งาน เช่น ไขควง สายพ่วงแบต สายลากจูง เป็นต้น

4. โทรขอความช่วยเหลือ

แต่หากเราไม่สามารถแก้ไขอาการรถเสียได้เองละก็ แนะนำว่าควรโทร.ขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น หากทำประกันรถยนต์ ก็สามารถโทร.หาบริษัทประกันเพื่อขอรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ หรืออาจโทร.หาเบอร์ฉุกเฉินอื่นๆ เช่น 191 ตำรวจ, 1193 ตำรวจทางหลวง, 1669 เจ็บป่วยฉุกเฉิน เป็นต้น โดยควรระบุจุดเกิดเหตุอย่างชัดเจน พร้อมแจ้งเลขทะเบียนรถและอาการรถเบื้องต้น

รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด ทำอย่างไรดี

5. เรียกประกันรถยนต์

สำหรับใครที่ทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันที่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง สามารถโทร.ขอรับความช่วยเหลือได้ เพียงแจ้งชื่อผู้ทำประกัน เลขทะเบียนรถ และบุตำแหน่งที่รถเสียอยู่ให้ชัดเจน

และนี่ก็คือวิธีรับมือในกรณีที่ รถเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด หรือ รถเสียกลางทาง ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนที่ได้ทำประกันรถยนต์ละก็ บางแผนประกันอาจมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีรถเสียสำหรับผู้เอาประกัน ประกอบด้วย รถลากจูง ช่างซ่อมรถ และสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์จากบริษัทประกันนั้น

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครที่ต้องการทำประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner