บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์

บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์
บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้ มีทั้งธนาคาร และบริษัทไฟแนนซ์ หรือลิสซิ่งทั้งในเครือธนาคาร, บริษัทนในเครือของค่ายรถยนต์ รวมไปถึงตัวแทน, เอเจนท์ ที่ให้บริการบริการรับทำสินเชื่อรถยนต์เป็นจำนวนมาก แต่ก่อนอื่น มาทำความรู้จักกับการทำสินเชื่อรถยนต์ กันก่อน

บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์

บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์

“สินเชื่อรถยนต์”  ในที่นี้จะกล่าวถึงสินเชื่อเมื่อซื้อรถยนต์ นั่นก็คือ การทำสัญญา “เช่าซื้อ” รถยนต์กับบริษัทผู้ให้สินเชื่อต่างๆ  โดยเริ่มแรกก็ต้องชำระเงินก้อนหนึ่งให้บริษัทขายรถ หรือที่เรียกกันว่าเงินดาวน์ จากนั้นถ้าผ่านเงื่อนไขขั้นตอนเริ่มต้น ก็จะมีการส่งเงินค่ารถส่วนที่เหลือก็เข้าไฟแนนซ์โดยผ่อนเป็นรายเดือนให้บริษัทสินเชื่อไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะได้ใช้ และครอบครองรถยนต์ โดยในระหว่างที่ผ่อนค่างวดรายเดือนอยู่นี้ บริษัทให้สินเชื่อยังเป็นเจ้าของรถตามกฎหมายอยู่ เนื่องจากมีสถานะเป็นผู้จ่ายค่ารถเต็มจำนวนให้บริษัทขายรถไปแล้วนั่นเอง  แต่เมื่อผู้ซื้อรถยนต์ได้จ่ายเงินค่างวดครบตามสัญญาเช่าซื้อแล้ว เช่น 60 งวด  ก็จะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธ์รถยนต์ตามกฎหมาย  แต่ในกรณีที่จ่ายไม่ครบหรือหยุดจ่ายกลางคัน ผ่อนต่อไม่ไหว รถยนต์คันนั้นก็จะตกเป็นของบริษัทให้สินเชื่อที่มาเข้ารถยนต์กลับไป

สิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกบริษัทรับทำสินเชื่อรถยนต์

ถ้าต้องการใช้บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์ ควรเลือกบริษัทที่มีความมั่นคงทางการเงินเป็นอันดับแรก เพราะในระหว่างที่ยังผ่อนค่างวดรถไม่ครบ รถยนต์ที่ใช้งานอยู่ทุกวันนี้ก็ยังเป็นของบริษัทอยู่ ถ้าเลือกบริษัทสินเชื่อที่ไม่มั่นคงทางการเงิน แล้วเกิดมีปัญหาไม่คาดคิดขึ้นมา เช่น ล้มละลาย แม้จะเกิดได้ยากแต่ก็ไม่ควรประมาท รถยนต์คันนั้นของเราก็อาจจะได้รับผลกระทบตามมาได้

บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์

เรื่องที่ควรทราบเกี่ยวกับสินเชื่อรถยนต์

  • การขอสินเชื่อรถยนต์ สามารถใช้ในการซื้อรถยนต์ได้กับทุกประเภท ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ หรือแม้กระทั่งรถบรรทุก ซึ่งทางธนาคาร หรือบริษัทไฟแนนซ์ในเครือค่ายรถยนต์เหล่านั้นรวมถึงเอเจนท์ สามารถจัดไฟแนนซ์ให้ได้ตามเงื่อนไขที่แตกต่างกันไปในแต่ละแห่ง -เกี่ยวกับเรื่องของวงเงิน สามารถขอได้สูงแค่ไหนและต้องผ่อนชำระค่างวดเป็นระยะเวลานานเท่าใด ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขอะไรหลายๆอย่าง เช่น ประเภทของรถ ส่วนใหญ่บริษัทไฟแนนซ์ผู้ให้บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์จะมีรายละเอียดให้ศึกษาอยู่แล้ว  โดยเฉลี่ยวงเงินสินเชื่อรถยนต์ก็จะอยู่ประมาณ 75-85% ของราคารถ ส่วนระยะเวลาในการผ่อนค่างวดก็ประมาณ 12-72 เดือน เป็นต้น
  • โดยทั่วไปแล้วอัตราดอกเบี้ยในการขอสินเชื่อแต่ละแห่งจะแตกต่างกัน ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวข้อง เช่น ตลาด และสภาวะการแข่งขันของบริษัทให้สินเชื่อ มูลค่าของรถแต่ละยี่ห้อที่จะลดลงไม่เท่ากันหากต้องขายทอดตลาด อาชีพและรายได้ของผู้ขอสินเชื่อ เหล่านี้เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีส่วนที่บริษัทรับทำสินเชื่อจะคิดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) บนค่างวด 7% ซึ่งก็คือเงินต้นและดอกเบี้ยด้วย ไม่ได้คิดแค่บนเงินต้นอย่างเดียว

บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์

การแข่งขันด้านโปรโมชั่นของผู้ให้บริการรับทำสินเชื่อรถยนต์

อย่างที่บอกไปแล้วว่าผู้ซื้อรถยนต์สามารถเลือกใช้บริการรับทำสินเชื่อได้จากธนาคาร บริษัทไฟแนนซ์ ลิสซิ่ง ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในตลาดนี้และมีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเรื่องของโปรโมชั่น ตัวอย่างเช่น

  • เมื่อจองรถหรือซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดประจำปี จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง บริษัทไฟแนนซ์ ธนาคาร บริษัทลิสซิ่งต่างๆ ก็จะมีโปรโมชั่นสำหรับงานนี้มาลดแลกแจกแถมอย่างน่าสนใจ เช่น การลดอัตราดอกเบี้ยค่างวดลงจากปกติ
  • รับส่วนลดในการทำประกันรถยนต์ หรือส่วนลดค่างวดในเดือนแรก เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ด้วยการลดค่างวดในแต่ละเดือนลงแล้วไปเพิ่มระยะเวลาผ่อนแทน เช่น จาก 72 งวด เป็น 84 งวด เป็นต้น

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อรถยนต์ จัดไฟแนนซ์รถยนต์แค่ คลิกที่นี่ เว็บไซต์ Cashrefin เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิ สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อบ้าน บัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล และให้บริการสมัครออนไลน์ง่ายๆ

ขอบคุณบทความดีๆ จาก www.cashrefin.com

car insurance banner