รายได้สูง ทำไมต้องกู้?

รายได้สูง ทำไมต้องกู้?
รายได้สูง ทำไมต้องกู้?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิมาตอบทุกข้อสงสัยของทุกๆ คน ว่าทำไมทางเหล่าสถาบันทางการเงินถึงมีการกำหนดฐานเงินเดือนสูงจัง และคนที่มีฐานเงินเดือนเท่านั้นยังจำเป็นที่จะต้องกู้อยู่อีกหรอ? ใครที่อยากจะทราบเหตุผลต่างๆ มาสิจะบอกให้ค่ะ

รายได้สูง ทำไมต้องกู้?

หลายครั้งที่เราเปิดดูคุณสมบัติเบื้องต้นของบัตรเครดิตหรือสินเชื่อส่วนบุคคล เราจะเห็นการกำหนดฐานเงินเดือนเอาไว้ ซึ่งบางเจ้าก็มีการกำหนดฐานเงินตามมาตราฐาน บางเจ้าอาจมีสินเชื่อรายได้ 6,000 สินเชื่อส่วนบุคคลรายได้ 8,000 เท่านั้นก็กู้เงินด่วนได้แล้ว แน่นอนว่าแต่ละธนาคารย่อมมีจุดขายต่างกัน บางทีอาจรองรับคนที่มีฐานเงินเดือนน้อย แต่อาจมีการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อค่อนข้างละเอียด บางทีอาจขอฐานเงินเดือนที่สูง ที่แลกมากับสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น อาจมีการคิดอัตราดอกเบี้ยเรทพิเศษ หรืออาจได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมบางอย่าง

ฐานเงินเดือนสูง จะต้องกู้ไปทำไม?

รายได้สูง ทำไมต้องกู้?

อีกหนึ่งถามฮอตฮิตว่าทำไมคนที่มีเงินเดือนสูงจะต้องมากู้เงินด้วย? ในบางครั้งใครที่ต้องการจะเริ่มทำธุรกิจส่วนตัวระยะแรกเมื่อไม่มีเงินทุน การขอสินเชื่อส่วนบุคคลก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งในการหาเงินทุนเพื่อทำตามความฝันค่ะ หรือใครที่ต้องการเงินจำนวนนึงเพื่อไปหมุน การได้เงินก้อนเพื่อใช้และมีการผ่อนจ่าย มีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ชัดเจนก็เป็นอีกทางออกหนึ่ง ตลอดจนในบางครั้งเมื่อเราต้องนำเงินทุนไปเพื่อฉุกเฉิน ซ่อมบ้าน ซ่อมรถ หรือค่ารักษาพยาบาลต่างๆ

 

ทำไมสถาบันถึงกำหนดเกณฑ์สูง?

รายได้สูง ทำไมต้องกู้?

อย่างที่เราทราบกันว่าจุดขายขงแต่ละสถาบันทางการเงินต่างกัน บางทีอาจตรงกับเรา บางทีอาจกำหนดสูงกว่าหรือต่ำกว่าก็ได้ ซึ่งถ้าเราไม่ผ่านเกณฑ์ในส่วนนั้น ก็ยังมีสถาบันทางการเงินอื่นที่เอาเหมาะกับเราอยู่ค่ะ นอกจากนั้นการที่สถาบันทางการเงินกำหนดฐานเงินเดือนที่สูง เพื่อเป็นหนึ่งในการการันตีเครดิตของผู้กู้ยืมด้วยว่าจะมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง เพราะในระยะหลังที่ผ่านมากสถาบันทางการเงินมีหนี้เสีย (NPL) ที่เพิ่มขึ้นสูง ทำให้เกิดการชะลอตัวในการปล่อยสินเชื่อ พูดกันง่ายๆ ก็คือเมื่อลูกหนี้หนีไม่ยอมจ่ายสินเชื่อ ธนาคารที่ปล่อยกู้ก็เสียรายได้ที่ควรจะเข้ามาทั้งจากเงินต้นและดอกเบี้ยที่ควรจะได้รับ อีกทั้งยังมีการจ้างหน่วยงานต่างๆ เข้ามาเพื่อทวงถามหนี้ ตลอดจนเงินที่จะต้องเสียเพื่อขึ้นศาลอีกด้วย ดังนั้นในระยะหลังทางสถาบันทางการเงินจะมีความเข้มงวดในการตั้งคุณสมบัติเบื้องตนและเอกสารที่ใช้ในการอนุมัติสินเชื่ออีกด้วย การกำหนดฐานเงินเดือนสูงจึงเป็นอีกข้อนึงที่การันตีถึงความสามารถในการชำระหนี้และการเป็นลูกหนี้ที่ดีของคุณ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้