คนเงินเดือนน้อย จะเก็บเงินอย่างไร

คนเงินเดือนน้อย จะเก็บเงินอย่างไร
คนเงินเดือนน้อย จะเก็บเงินอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยสงสัยกันหรือเปล่าครับ ว่าหากเราอยู่ในสถานการณ์ที่มีเงินเดือนน้อย แต่ อีกใจหนึ่งก็ต้องใช้จ่ายประจำวัน ค่าบ้าน ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าเดินทาง แต่อีกใจ เราก็อยากมีเงินเก็บออมอีกด้วย แล้วเราจะทำอย่างไร ในเมื่อสถานะการณ์ต่างๆไม่ได้เอื้ออำนวยกับการเก็บเงินของเราเลย

คนเงินเดือนน้อย จะเก็บเงินอย่างไร

ตั้งเป้าหมายการออม ให้ชัดเจน

อันนี้เพื่อให้คุณเห็นภาพชัดขึ้นว่าคุณจะเก็บเงินอย่างไร วิธีที่ดีที่สุด คือ การตั้งเป้าหมายไปเลย ให้ชัดเจน ว่า เดือนนี้คุณจะเก็บเงินให้ได้ 3000 บาท วิธีนี้ คุณเองสามารถติดกระดาษไว้ที่ประตู ย้ำเตือนตัวเองทุกครั้งที่เดินเข้าออก หรือ ทุกครั้งที่มองเห็นป้ายหน้าประตู จะได้รู้ว่าเรมีเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้นะ ทีนี้ ทุกการใช้จ่ายของคุณ คุณก็จะคิดแต่เรื่องเป้าหมายการออมครับ

คนเงินเดือนน้อย จะเก็บเงินอย่างไร

เก็บเงินทุกวัน

ถ้าเรากดเงินออกมา ในทุกวัน หากเราไม่เก็บเงินเลย เราก็จะกดเงิน แล้วใช้ออก แล้วกดเงินใหม่ แล้วใช้ใหม่ หมุนเวียนอยู่แบบนี้ไม่รู้จบ จนสุดท้ายก็ไม่มีเงินเก็บ เปลี่ยนใหม่ครับ แค่ เริ่มจากเป้าหมายเล็กๆ ทุกคืนก่อนนอน ไม่ว่าจะมีเงินในกระเป๋าเท่าไร ก็แบ่งออกมา เก็บใส่กระปุกไว้ และไม่ใข้มัน พอรุ่งเช้าก็กดเงินออกมาที่จะใช้สำหรับวันนั้น หากหมดวันแล้วเหลือ ก็แบ่งออกมาเพื่อเก็บออมครับ ทีนี้ พอหมดเดือนแม้จะเป็นเงินเก็บที่เล็กน้อย แต่ก็จะเป็นเงินเก็บที่ดีของคุณได้เลยครับ

หารายได้เพิ่ม

แน่นอนว่า วิธีการที่จะทำให้เรามีเงินเก็บเร็วขึ้นนั่นคือ ทำอาชีพเสริมครับ หรือหารายได้จากช่องทางอื่น ที่ไม่ใช่การเสี่ยงดวง ลองใช้ทักษะที่คุณมี ในการรับจ๊อบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่ครับ และทำให้เรามีเงินเก็บเพิ่มขึ้นอีกด้วย

หรือเป็นการเริ่มต้นธุรกิจเล็กๆ ก็จะดีเช่นกัน เพราะเราจะลงทุนหนักเพียงแค่ครั้งแรก หลังจากนั้นก็จะเป็นช่วงเวลาทำเงินของเราครับ ซึ่งจริงอยู่ การเริ่มต้นธุรกิจต่างๆจำเป็นต้องใช้เงิน แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงหรือเป็นกังวลเลยครับ เพราะหากเรามีเป้าหมายแล้ว ก็สามารถไปขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคล ได้ครับ ซึ่งตอนนี้ สินเชื่อส่วนบุคคลแต่ละที่นั่นก็มี จำกัดเงินเดือนขั้นต่ำที่หลากหลายกันไป ถึงแม้เรามีเงินเดือนขั้นต่ำ 5000 บาทก็สามารถขอสินเชื่อ A Money ได้แล้ว หรือเรามีเงินเดือนขั้นต่ำ อยู่ที่ 8,000 บาทก้สามารถทำสินเชื่อของอิออนได้เช่นกันครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line@ :@masii ครับ หากอยากสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลแบบอื่น หรือเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง ได้ ที่นี่ ครับ