เปิด แนวทางดูแลสุขภาพผู้รอดชีวิตจาก มะเร็ง ลดโอกาสเป็นซ้ำ เช็คที่นี่

มะเร็ง
เปิด แนวทางดูแลสุขภาพผู้รอดชีวิตจาก มะเร็ง ลดโอกาสเป็นซ้ำ เช็คที่นี่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เปิดแนวทางดูแลสุขภาพผู้รอดชีวิตจาก ” มะเร็ง ” ลดโอกาสเป็นซ้ำ เช็คที่นี่มีคำตอบ ชี้ต้องอาศัยทีมสหสาขาวิชาชีพร่วมกันดูแล เหตุปัญหาที่พบบ่อยมีสาเหตุจากผลข้างเคียงระยะยาวจากตัวโรคและวิธีการรักษา ไปดูกันครับ …

เปิด แนวทางดูแลสุขภาพผู้รอดชีวิตจาก มะเร็ง ลดโอกาสเป็นซ้ำ เช็คที่นี่

HPV ไวรัสร้าย สาเหตุหลักมะเร็งปากมดลูก – โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

นายแพทย์ สาริศ  อารยะพงษ์  แพทย์เฉพาะทางอายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เปิดเผยว่า ข้อแนะนำและแนวทางการดูแลสุขภาพสำหรับผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็ง (survivorship) เพื่อลดโอกาสกลับมาเป็นซ้ำ ได้แก่

  • เข้ารับการตรวจติดตามการรักษาอย่างสม่ำเสมอ
  • ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด
  • หมั่นสังเกตความผิดปกติของร่างกาย
  • กินอาหารมีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เหมาะสม ปรุงสุกใหม่ถูกหลักอนามัย
  • เน้นอาหารกากใยสูง อาทิ ผัก ผลไม้
  • รับประทานเนื้อสัตว์และโปรตีนให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ
  • ลดอาหารประเภทเนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป อาหารหวาน เค็ม มัน
  • หลีกเลี่ยงมลพิษและสารก่อมะเร็ง งดเว้นการสูบบุหรี่หรือรับควันบุหรี่ แร่ใยหิน
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  • หลีกเลี่ยงตากแดดจ้า
  • ออกกำลังกายให้เหมาะสมสม่ำเสมอ
  • ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
  • เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งและตรวจสุขภาพประจำปีอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้ป่วย มะเร็ง ควรได้รับการดูแลทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม การเงิน ตลอดจนสุขภาพทางเพศ จึงต้องอาศัยทีมสหสาขาวิชาชีพร่วมกันดูแล เนื่องจากปัญหาที่พบบ่อยมักมีสาเหตุจากผลข้างเคียงระยะยาวจากตัวโรคและวิธีการรักษา

เปิดนวทางดูแลสุขภาพผู้รอดชีวิตจากมะเร็ง ลดโอกาสเป็นซ้ำ เปิดนวทางดูแลสุขภาพผู้รอดชีวิตจากมะเร็ง ลดโอกาสเป็นซ้ำ

ทั้งนี้ โรคมะเร็งเป็นโรคที่มีโอกาสรักษาหายได้เพียงแต่ไม่ใช่ทุกราย ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ดังนั้น การคัดกรองโรคมะเร็งและการตรวจร่างกายเป็นประจำจึงมีความสำคัญ การตรวจให้พบเจอตั้งแต่ระยะเริ่มแรกจึงช่วยเพิ่มโอกาสรักษาหายสูง รวมถึงมะเร็งบางชนิดสามารถป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีน เช่น วัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัส HPV ( Human Papilloma Virus ) , วัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบบี เป็นต้น

“นิยามของผู้รอดชีวิตจากโรค มะเร็ง ( cancer survivor ) หมายรวมถึง ผู้ป่วยทุกคนที่เคยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ผู้ป่วยที่ตรวจไม่พบแล้วเป็นเวลาหลายปีหลังสิ้นสุดการรักษา ผู้ป่วยระยะลุกลามที่กำลังรักษาและควบคุมโรคให้สงบได้นาน และผู้ป่วยที่กำลังรับการรักษาเพื่อลดความเสี่ยงกลับมาเป็นซ้ำ”

นายแพทย์วีรวุฒิ  อิ่มสำราญ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ปัจจุบันโรคมะเร็งถือเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศไทย สถิติจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พบว่า ในปี 2561 คนไทยป่วยเป็นโรคมะเร็งรายใหม่ วันละ 381 คน หรือ 139,206 คนต่อปี เสียชีวิตเฉลี่ยวันละ 230 คน หรือ 84,073 คนต่อปี

อย่างไรก็ตาม พบผู้รอดชีวิตจาก ” โรค มะเร็ง ” สูงขึ้นจากสถิติประเทศสหรัฐอเมริกา พบผู้รอดชีวิตจากประมาณ 3 ล้านคนในปี 2514 เพิ่มเป็น 18 ล้านคนในปี 2565 อัตรารอดชีวิตของผู้ป่วยที่เกิน 5 ปีขึ้นไป สูงขึ้นจาก 49% เป็น 68% อัตรารอดชีวิตของผู้ป่วยที่เกิน 20 ปีขึ้นไปถึง 18% และอัตราเสียชีวิตลดลงถึง 33%

ซึ่งเป็นผลมาจากเทคนิคการรักษาที่พัฒนาขึ้นตลอดเวลา การตรวจคัดกรองที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงง่าย การได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งบางชนิด การรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อลดพฤติกรรมและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ

masii แนะ 5 เทคนิควิธีเลือก ประกันมะเร็ง คุ้มครอง – คุ้มค่า

เทคนิควิธีเลือก ประกันมะเร็ง

เลือกซื้อ ประกันโรคร้ายแรง อย่างไรให้คุ้มค่า

ทุกวันนี้ปัจจัยหลักๆ ในชีวิตที่ทุกคนรู้สึกเป็นกังวล แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่อง ความรัก การงาน การเงิน และ สุขภาพ ความรักจะเป็นอย่างที่ใจหวังหรือไม่ การงานจะได้รับการเลื่อนขั้นบ้างไหม เรื่องเงินจะได้เกณฑ์ได้โชคลาภหรือเปล่า ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้จะใช้จ่ายอะไรก็คงต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี

แต่เรื่องที่สำคัญที่สุดคือ สุขภาพ ไม่ว่าจะเจ็บป่วยด้วยโรคภัย หรือเป็นเพราะอุบัติเหตุ หากเจ็บป่วยขึ้นมาต่อให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือขนาดไหน หากไม่มีการวางแผนรับมือที่ดีก็คงจะแย่ได้เหมือนกัน

โดยเฉพาะโรคร้ายแรงต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ฯลฯ ที่มีอัตราการเสียชีวิตในประเทศไทยมากที่สุด ยิ่งจำเป็นต้องมีการวางแผนสำรองที่รัดกุม เพราะกันไว้ย่อมดีกว่าแก้อย่างแน่นอน

ดังนั้นการเลือกซื้อประกันโรคร้ายแรง จึงเป็นทางออกที่คุ้มค่าและจะช่วยซื้อความอุ่นใจในระยะยาวได้ดีที่สุด แต่จะพิจารณาเลือกซื้อ ประกันโรคร้ายแรง ที่ไหนดี หรือจะเลือกแผนประกันที่คุ้มค่าได้อย่างไร วันนี้ masii ขออาสามาแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กันครับ

ประกันโรคร้ายแรง ที่ไหนดี, ซื้อประกันโรคร้ายแรง

การพิจารณาเลือกซื้อประกันคุ้มครอง โรคร้ายแรง

1. เลือกวงเงินคุ้มครองให้เหมาะสม

เมื่อเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง นอกจากจะต้องได้รับการรักษาให้ทันท่วงทีแล้ว ยังจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาให้หายขาด รวมถึงจะต้องติดตามอาการเป็นระยะด้วย คุณจึงควรพิจารณาแผนประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงที่ให้วงเงินเหมาะสม หรืออยู่ที่ราวๆ 1 – 3 ล้านบาท ที่สำคัญจะต้องคุ้มครองในทุกระยะของโรค

2. เลือกแผนประกันที่ครอบคลุมค่าห้องพัก

นอกจากค่ารักษาพยาบาลแล้ว อีกสิ่งที่ทุกคนมักจะเป็นกังวลคือค่าห้องพักระหว่างการรักษาตัว คุณจึงต้องพิจารณาเลือกแผนประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุม ทั้งค่าห้องพัก และ ค่าชดเชยต่างๆ ตามความเหมาะสม

3. ไม่ปฏิเสธการต่ออายุ

เพราะเรื่องโรคภัยไข้เจ็บเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ในช่วงอายุไหน และหากเป็นแล้วจะกลับมาเป็นอีกหรือไม่ คุณควรเลือกแผนประกันที่ไม่ปฏิเสธการต่ออายุในกรณีที่คุณต้องการทำประกันต่อหลังจากที่เคยเกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง

เบี้ยประกันโรคร้ายแรง

4. ค่าเบี้ยประกันเหมาะสม

ถึงแม้ว่าประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงจะมีวงเงินคุ้มครองที่สูง แต่ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีเบี้ยประกันที่สูงตามไปด้วย คุณควรมองหาแผนประกันที่เบี้ยเริ่มต้นไม่แพงสามารถผ่อนจ่ายได้ผ่านบัตรเครดิต แต่ให้ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ และต้องสอดคล้องกับรายได้ของคุณด้วย

5. เลือกกรมธรรม์แบบจ่ายเงินก้อน และ จ่ายวงเงินค่ารักษา

ตามปกติจะมีการจ่ายทั้งแบบเงินก้อน คือเมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคก็จะจ่ายเงินให้ทันที กับ การจ่ายวงเงินสำหรับการรักษาพยาบาล ดังนั้นคุณควรพิจารณาซื้อแผนประกันที่ทั้ง จ่ายเงินก้อน และ จ่ายวงเงินรักษา เพื่อผลประโยชน์สูงสุด และ สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นได้

6. ตรวจสอบโรคที่ยกเว้นการคุ้มครอง

ถึงแม้ว่าจะเป็นประกันสำหรับคุ้มครองโรคร้ายแรงโดยเฉพาะ แต่ประกันของแต่ละบริษัทก็จะมีการยกเว้นบางโรคที่ไม่ได้รับการคุ้มครอง คุณควรตรวจสอบให้ละเอียดและใช้ข้อยกเว้นนี้ในการพิจารณาเลือกซื้อด้วย

ประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงนั้นถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อก็ต้องเลือกแผนประกันที่วงเงินครอบคลุม การคุ้มครองตอบโจทย์ และผลประโยชน์คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่ต้องเสียไปด้วยเช่นกัน

ประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI

ประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI

masii ขอแนะนำ myFlexi CI ประกันโรคร้ายแรง / ประกันมะเร็ง ที่จะดูแลโรคร้ายทุกระยะ และเลือกความคุ้มครองได้ตามใจคุณได้ครบที่คลิกเลือก

คุ้มครอง 5 กลุ่มโรคร้ายแรง โรคมะเร็ง โรคหัวใจและสมอง โรคไตและตับ บาดแผลเจ็บฉกรรจ์ และ โรคเบาหวาน วงเงินสูงสุดถึง 3,000,000 บาท* ด้วยงบแค่หลักพัน ก็สามารถซื้อประกันโรคร้ายที่คุ้มครองหลักล้านได้

  • โรคมะเร็งไม่ลุกลาม คุ้มครองสูงสุด 600,000 บาท*
  • โรคมะเร็งระยะลุกลาม คุ้มครองสูงสุด 2,400,000 บาท*
  • โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน คุ้มครองสูงสุด 2,400,000 บาท*
  • การสูญเสียอวัยวะจากโรคเบาหวาน คุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท*
  • ค่าทดแทนสำหรับเงินชดเชยรายได้ต่อวันสูงสุด 1,000 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 15 วันต่อปีกรมธรรม์
  • ค่าทดแทนสำหรับค่าจ้างการบริการพยาบาลพิเศษรายวันสูงสุด 1,000 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 15 วันต่อปีกรมธรรม์
  • เลือกปรับเพิ่ม-ลด ความคุ้มครองโรคร้าย ตามที่ต้องการได้
  • เบี้ยประกันแบ่งจ่ายเบาๆ ตามระยะเวลาที่คุณเลือก สูงสุด 10 เดือน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแต่ละธนาคาร)
  • ตอบคำถามสุขภาพแค่ 3 ข้อ ไม่ต้องไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล
  • สมัครได้เลย โดยไม่ต้องซื้อประกันชีวิต
  • เบี้ยประกันนำไปลดหย่อนภาษีได้*
  • บริการความเห็นที่สองทางการแพทย์ระดับโลก (My Elite Doctor) ฟรี 1 ครั้ง โดยมืออาชีพด้านการให้บริการเครือข่ายทางการแพทย์ ที่จะช่วยให้มั่นใจในผลการวินิจฉัย และมีแนวทางในการรักษามากยิ่งขึ้น
  • บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Health2Go) ฟรี 1 ครั้ง ไม่ว่าจะเจ็บป่วยที่ไหน เมื่อไหร่ ก็สามารถขอคำแนะนำได้อย่างเป็นส่วนตัวผ่านแชท โทร หรือ วิดีโอคอล ตลอด 24 ชม.

ตัวอย่างเบี้ยประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI จาก Tune Protect ที่คุ้มครองครอบคลุม 5 กลุ่มโรคร้ายแรง สำหรับเพศหญิง อายุ 35 ปี เกิดปี พ.ศ. 2529 หากเลือกความคุ้มครองแผน 4 ก็จ่ายเบี้ยประกันแค่ 792 บาทต่อเดือนหรือวันละ 26 บาท* (*คำนวณจากเบี้ยรายปี) ก็สามารถได้รับความคุ้มครองเต็มที่สูงสุดมากกว่า 3,000,000 บาท* หากตรวจเจอโรคร้ายแรงตามแผนประกัน ทั้งระยะเริ่มต้น และ ระยะรุนแรง คุณก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะมีเงินก้อนไว้รักษาตัวเองในยามที่ต้องเดินหน้าต่อสู้กับโรคร้าย ในวันที่ไม่คาดคิดมาถึง

การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย โดยเฉพาะโรคร้ายแรงที่เป็นเหมือนฝันร้ายของทุกคน การเตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอด้วยผู้ช่วยดีๆ อย่าง ประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง จึงถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด

โดยเฉพาะ myFlexi CI ประกันโรคร้ายแรง จาก Tune Protect คุ้มครองทุกระยะโรคร้าย ได้ครบที่คลิกเลือก ปรับเปลี่ยนแผนรับมือได้ตามใจคุณ และที่สำคัญเบี้ยประกันสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้* อีกด้วย

ข้อแนะนำ :

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

*เงื่อนไขการผ่อนชำระขึ้นอยู่กับธนาคารที่ร่วมรายการ และต้องมียอดขั้นต่ำ 3,000 บาทขึ้นไป

*สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศหญิง อายุ 35 ปี และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

*รายละเอียดแตกต่างกันตามแต่ละแผนประกัน

การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยโรคมะเร็ง

ดูรายละเอียดกรมธรรม์ และทำ ประกันโรคมะเร็ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สมัครก่อน คุ้มครองก่อนกับ ประกันโรคมะเร็ง หรือหากต้องการ ประกันสุขภาพ และประกันอื่นๆ เช่น ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ฯลฯ สามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100  และ LINE @masii

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison