เพิ่งได้ทำงานประจำ อยากสมัครบัตรเครดิตใบแรกต้องทำยังไง

เพิ่งได้ทำงานประจำ อยากสมัครบัตรเครดิตใบแรกต้องทำยังไง
เพิ่งได้ทำงานประจำ อยากสมัครบัตรเครดิตใบแรกต้องทำยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มีเด็กจบใหม่หลายคนที่เพิ่งได้ทำงานประจำรวมไปถึงหลายๆคน ที่อยากจะทำบัตรเครดิตใบแรก ซึ่งการทำบัตรเครดิตใบแรกนั้นแน่นอนว่าเมื่อไม่มีประสบการณ์เราก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง ซึ่งหลายคนอาจจะประหม่าเลยไม่ทำสักที หรือบางคนอาจจะเตรียมเอกสารไม่เรียบร้อย ในบทความนี้เราไปดูกันว่า อยากสมัครบัตรเครดิตใบแรกต้องทำยังไง

เพิ่งได้ทำงานประจำ อยากสมัครบัตรเครดิตใบแรกต้องทำยังไง

เงินเดือนตัวเองเหมาะที่จะทำบัตรเครดิตหรือเปล่า

ในการทำสินเชื่อต่างๆนั้นโดยส่วนใหญ่จะดูที่ฐานเงินเดือนเป็นอันดับแรกครับ ซึ่งสำหรับบัตรเครดิตก็เช่นกัน สำหรับบัตรเครดิตนั้นจะจำกัดเงินเดิอนพื้นฐานอยู่ที่ 15,000 บาทครับ ที่จำกัดไว้แบบนี้ก็เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องเจ็บปวดหรือเหนื่อยกับการใช้ชีวิตประจำวันมากนัก ซึ่งยังหมายถึงว่าผู้ใช้บัตรเครดิตนั้นมีความสามารถในการชำระเงินสำหรับบัตรเครดิตใบแรกอีกด้วยครับ

เตรียมเอกสารแสดงรายได้และหลักฐานในการทำงานประจำ

อีกขั้นตอนต่อมาเมื่อเงินเดือนของเราผ่านเกณฑ์แล้ว เราจะต้องเตรียมเอกสารสำหรับการสมัคร ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆครับ เพราะบัตรเครดิตนั้นมีหลากหลายประเภท เช่นบัตรเครดิตที่เหมาะกับคนที่ต้องการส่วนลด หรือ บัตรเครดิตที่สะสมไมล์ หรือแม้แต่บัตรเครดิตที่ใช้สำหรับการสะสมแต้ม บัตรเครดิตสำหรับใช้เครดิตเงินคืน หากเราเลือกได้ตามสไตล์ตัวเองแล้ว เราจะใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่ามากๆครับ ซึ่งเอกสารหลักๆ ที่เราต้องเตรียมเอกสารดังนี้

  • สลิปเงินเดือนแบบคาร์บอน
  • Statement 3-6 เดือนย้อนหลัง
  • ใบรับรองงาน (สำหรับบางธนาคาร)

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ถ้าหากเลือกได้แล้วว่าเงินเดือนของเราเหมาะกับบัตรเครดิตแบบไหน ก็สามารถมาเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลย เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำ