โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร

โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร
โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร ใครที่เคยเจอเหตุการณ์คงรู้สึกเครียดและวิตกกังวลกันไม่น้อย ไม่รู้ว่าจะไปเรียกร้องค่าเสียหายจากใคร และประกันรถยนต์ที่ทำไว้จะคุ้มครองหรือเปล่า เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลย

โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร

โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร

อุบัติเหตุบนท้องถนน ถือเป็นเรื่องที่ใครๆก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะต้องเสียทั้งเวลา ทรัพย์สิน หนักกว่านั้นก็ต้องเจ็บตัวกันไปด้วย ซึ่งกฏหมายในปัจจุบันก็พยายามออกมาควบคุมทั้งความเร็ว และเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนให้ตระหนักกันมากขึ้น แต่ถ้าว่าเราต้องโชคร้าย ต้องเจออุบัติเหตุบนท้องถนนหรือแม้แต่จอดรถไว้หน้าบ้าน แล้วเมื่อคุณออกมาพบว่ารถมีร่องรอยการเฉี่ยวชน  แถมซ้ำร้าย ชนแล้วหนี แบบที่คู่กรณีไม่คิดจะแสดงความรับผิดชอบหนีหายไปนั้น เราก็คงจะต้องกุมขมับแน่ๆ ที่พึ่งเดียวของคุณก็คงจะเป็นประกันภัยของรถยนต์ที่คุณได้ทำไว้ แต่ประกันรถยนต์แต่ละประเภทจะคุ้มครองคุณอย่างไรบ้างเมื่อเกิดกรณีชนแล้วหนี มาดูกันเลยครับ

โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร

เมื่อคุณโดนเฉี่ยวชนแล้วหนี สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ ตั้งสติ และตรวจเช็คประกันภัยของรถคุณว่าเป็นประเภทไหน ซึ่งในปัจจุบัน ประกันภัยรถยนต์แบ่งออกเป็น ชั้น 1, 2, 3, 3+ แต่ละประเภทมีการคุ้มครองที่แตกต่างกันดังนี้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

ประกันภัยชนิดนี้จะคุ้มครองคุณในทุกๆกรณี ดังนั้นคุณก็จะอุ่นใจได้ว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถของคุณเองอย่างแน่นอน

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+

ประกันชนิดนี้ต่างจากอันแรกตรงที่จะคุ้มครองเมื่อมีคู่กรณีเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณสามารถระบุทะเบียนผู้เฉี่ยวชนได้ ก็จะสามารถเคลมประกันได้ ดังนั้น หากคุณอยู่ในที่ขณะเกิดเหตุควรรีบสังเกตุถ่ายรูปหรือ จดเลขทะเบียนรถคู่กรณีไว้  อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยคุณได้คือการติดกล้องหน้ารถ ที่จะช่วยชี้ตัวและระบุคู่กรณีให้คุณได้ ทำให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเอง

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+

เป็นประกันที่คุ้มครองคุณในกรณีของการชนแล้วหนี เช่นเดียวกับชั้น 2+ คือถ้าคุณสามารถระบุ ลขทะเบียนรถคู่กรณีได้ คุณก็สามารถแจ้งเคลมประกันได้เช่นกัน เพียงแต่ประกันรถยนต์ชั้น 3+ จะไม่คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3

เป็นประกันภัยที่จะคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณทำประกันภัยชนิดนี้ไว้ก็คงต้องยอมทำใจ จ่ายค่าซ่อมเองไปตามระเบียบ

โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร

เมื่อคุณตรวจเช็คประกันเรียบร้อยแล้วหากคุณอยู่ในความคุ้มครองของประกันก็ควรรีบโทรแจ้งประกันภัย เพื่อขอรับความคุ้มครอง ในส่วนของประกันรถยนต์ชั้น 1 สิ่งที่คุณต้องเตรียมก็คือ ใบแจ้งความลงบันทึกจากเจ้าหน้าที่ส่วนที่เหลือจะเป็นหน้าที่ของประกันที่จะตามหาคู่กรณีเอง

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+  สิ่งที่คุณต้องเตรียมให้กับเจ้าหน้าที่ ก็จะยุ่งยากกว่าประกันภัยชั้น 1 เล็กน้อยตรงที่ คุณต้องเตรียมหลักฐานเพื่อยืนยันตัวตนของคู่กรณีให้ได้นอกเหนือจากใบลงบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ แน่นอนว่าอย่าลืมแจ้งความและลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ด้วยซึ่งจะเป็นการยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง สถานที่และเวลา รวมถึงรายละเอียดต่างๆที่เกิดขึ้นจะเป็นประโยชน์ในการตามหาคู่กรณีต่อไป

โดนชนแล้วหนีประกันภัยแต่ละประเภทคุ้มครองอย่างไร

หวังว่า สิ่งที่ masii มาแนะนำวันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆคนที่เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และจะเห็นได้ว่าประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็นขนาดไหน ดังนั้นเราควรทำประกันภัยรถยนต์ไว้และหมั่นตรวจเช็คต่ออายุอยู่เสมอ และสำหรับใครที่ยังมองหาตัวแทนประกันภัยหรือ อยากเปรียบเทียบ เบี้ยประกันรวมภึงความคุ้มครองต่างๆ ก็สามารถ คลิกที่นี่ ได้เลยครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020