โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?

โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?
โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่รู้กันดีว่า “แก๊งปาหิน” ถือเป็นภัยใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถยนต์เวลากลางคืนในเส้นทางที่เปลี่ยว จะเป็นช่วงที่แก๊งปาหินออกมาก่อกวนบ่อยๆ หากผู้ขับขี่ต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ จะหวังพึ่งตำรวจอย่างเดียวก็คงเป็นไปไม่ได้ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการเอาตัวรอดจากแก๊งปาหิน แล้วเมื่อพ้นจากอุบัติเหตุเราจะสามารถเรียกประกันรถมาเคลมได้ไหม เรามีคำตอบมาให้แล้ว

โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?

โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?

การเอาตัวรอดจากแก๊งปาหิน

1. ตั้งสติและประคองรถให้มั่น

เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ผู้ขับขี่ทุกคนจะต้องตั้งสติก่อน ถ้าคุณไม่ตั้งสติอาจจะทำให้รถของคุณเสียหลักตกข้างทางได้ กรณีที่กระจกรถยังไม่ร้าวมากนักให้ประคองรถต่อไปอย่างระมัดระวัง แต่ถ้ากระจกรถร้าวมากจนบังวิสัยทัศ ให้ทุบกระจกส่วนที่ร้าวให้แตก เพื่อจะได้มองเห็นเส้นทางชัดเจนขึ้น และป้องกันกระจกรถกระเด็นใส่หน้าด้วย แล้วอย่าจอดรถทันที เพราะอาจจะมีคนร้ายคอยซุ่มทำร้ายอยู่ข้างทาง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณจะต้องมีสติก่อนเสมอ

2. ขับรถไปจุดปลอดภัยที่ใกล้ที่สุด

โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?

จากนั้นให้คุณขับรถต่อไปจนถึงจุดปลอดภัย หากเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยวิ่งสวนทางมา หรือวิ่งตามมาให้เปลี่ยนช่องทางเดินรถให้ห่างจากคันที่ต้องสงสัยมากที่สุด แล้วให้ขับต่อไปเรื่อยๆ จนถึงทางปลอดภัยใกล้ตัวที่สุด เช่น แหล่งชุมชน สถานีตำรวจ และปั๊มน้ำมัน เป็นต้น เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ หรือชาวบ้านที่อยู่ภายในระแวกนั้น

3. กรณีมีผู้บาดเจ็บ ให้รีบนำส่งรพ. ทันที

หากเรามาถึงในจุดที่ปลอดภัยแล้ว ต่อมาให้ตรวจสอบร่างกายของตัวคุณและผู้โดยสารว่า ได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่ กรณีได้รับบาดเจ็บให้นำส่งโรงพยาบาลใกล้ตัวทันที ส่วนเรื่องของค่ารักษาพยาบาลไม่ต้องกังวลไป ถ้าเรามีพ.ร.บ.อยู่แล้วสามารถเบิกค่ารักษากับทาง พ.ร.บ. เบื้องต้นได้ โดยจะให้ความคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายในรถ

4. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?

เนื่องจากเราโดนทำร้ายจากพวกแก๊งปาหิน จะต้องแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคุณจะต้องเล่าเหตุการณ์ให้กับทางตำรวจอย่างชัดเจน ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ไหน และอย่างไร จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะบันทึกประจำวัน และช่วยติดตามตัวคนร้ายให้ได้ นอกจากนี้ใบบันทึกประจำวันกับทางตำรวจ ยังเป็นหลักฐานสำคัญในการเคลมประกันรถด้วยนะ

แล้วโดนปาหินใส่รถ เคลมประกันรถได้ไหมนะ?

โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?

หากเราทำประกันรถชั้น 1 ไว้ เราสามารถเเจ้งเคลมความเสียหายจากแก๊งปาหินได้ เพราะประกันรถชั้น 1 จะครอบคลุมความเสียหายจากอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณีด้วย เช่น กระจกร้าว กระจกแตก หรือตัวรถมีรอยบุบ ให้คุณรีบติดต่อบริษัทประกัน เพื่อแจ้งเคลมความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อตัวรถ แต่คุณอาจจะต้องแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน จะได้เป็นหลักฐานว่าโดนปาหินใส่รถจริงๆ เมื่อคุณมีหลักฐานชัดเจนก็อาจจะไม่โดนเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก หรือค่า Excess 1,000 บาทด้วย

ส่วนประกันรถชั้น 2, 2+, 3 ,3+ อาจจะโชคร้ายหน่อย เพราะเราจะขอเคลมค่าซ่อมรถไม่ได้เลย ซึ่งจะเคลมได้เฉพาะอุบัติเหตุจากการชนของรถแบบมีคู่กรณีเท่านั้น นอกจากผู้เอาประกันภัยจะเพิ่มความคุ้มครองกรณีกระจกร้าว กระจกแตกเอง แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจากการโดนหินปาใส่ แล้วมีค่ารักษาเกินจาก พ.ร.บ. คุณก็สามารถขอเบิกค่ารักษาเพิ่มเติมจากประกันรถได้

โดนปาหินใส่กระจกรถต้องทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม?

เห็นแล้วใช่ไหมว่า แก๊งปาหินอันตรายมากแค่ไหน นอกจากจะทำให้ตัวเราและผู้โดยสารบนรถได้รับบาดเจ็บ ยังก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวรถ และทรัพย์สินของเราด้วย แล้วเพื่อความสบายใจผู้ขับขี่ทุกคนอย่าลืมซื้อประกันรถชั้น 1 ไว้ให้ช่วยคุ้มครองความเสียหายที่ได้รับอุบัติเหตุจากแก๊งปาหินด้วยนะ สุดท้ายนี้เราก็หวังว่าทุกคนจะไม่เจอกับแก๊งมิจฉาชีพ และปลอดภัยในทุกเส้นทางของการขับขี่มากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : frank.co.th ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์ สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020