กระจกร้าว กระจกแตก เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม

กระจกร้าว กระจกแตก เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม
กระจกร้าว กระจกแตก เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัญหาหินดีดใส่รถไม่ว่าจะเป็นหินจากรถบรรทุก หรือเศษหิน เศษกรวดบนท้องถนน อาจทำให้กระจกหน้ารถยนต์ของคุณเกิดรอยร้าว รอยหลุม หรือกระจกแตกได้ หากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ จากรอยกระจกร้าวเล็กๆ อาจลามจนแตกเป็นรอยกว้างได้ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้แนะนำให้รีบซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกโดยด่วน แต่ผู้ที่ทำประกันรถยนต์ส่วนใหญ่อาจสงสัยว่า ถ้ากระจกร้าว กระจกแตก จะสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ไหมนั้น เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

กระจกร้าว กระจกแตก เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม

กระจกร้าว กระจกแตก เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม

กระจกรถร้าว หรือกระจกรถแตก ถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ยิ่งหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ จากรอยร้าวเล็กๆ อาจขยายวงกว้างจนทำให้กระจกแตกได้ในที่สุด แถมยังเป็นอันตรายเวลาขับรถอีกด้วย ซึ่งในกรณีนี้ เจ้าของรถสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ หากทำประกันรถยนต์ชั้น1 ซึ่งจะให้ความคุ้มครองครอบคลุมต่อความเสียหายของตัวรถ โดยสามารถแจ้งกับบริษัทประกันภัย รวมถึงแจ้งสาเหตุที่มาของความเสียหายอย่างชัดเจน เช่น สถานที่ วันเวลาที่เกิดเหตุ มีคู่กรณีหรือไม่ 

จากนั้นเจ้าของรถก็สามารถนำรถยนต์เข้าไปเคลมประกันได้เลย ทางบริษัทประกันจะเคลมกระจกรถให้ตามเงื่อนไขของ คปภ. หรือ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สามารถเคลมได้ทั้งกระจกร้าว รอยหลุมเล็กๆ จากหินดีด ไปจนถึงกระจกรถยนต์แตกเป็นวงกว้าง โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท

กระจกร้าว กระจกแตก เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม

แต่หากเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นโดยไม่รู้สาเหตุ ไม่มีคู่กรณี หรือไม่มีหลักฐานมายืนยันได้ว่ากระจกร้าว หรือกระจกรถยนต์แตกเพราะอะไร ในกรณีนี้ก็ยังสามารถเคลมประกันได้ค่ะ เพียงแต่เจ้าของรถต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาทเอง โดยแนะนำว่าควรนำรถไปซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกกับอู่ซ่อมรถยนต์หรือศูนย์บริการที่มีสัญญาร่วมกับบริษัทประกันภัย เพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการตรวจสอบขั้นตอนการซ่อม รวมถึงราคาค่าใช้จ่ายต่างๆ

กระจกร้าว กระจกแตก เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม

เลยอาจสรุปได้ว่าหากกระจกรถร้าว หรือ กระจกรถแตก ก็สามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ค่ะ เพียงแต่เจ้าของรถต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น จึงจะให้ความคุ้มครองค่าเสียหายในการซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกรถยนต์ ทั้งนี้บางบริษัทประกันภัยอาจให้ความคุ้มครองกระจกร้าว กระจกแตก ในประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและกรมธรรม์ของแต่ละบริษัทประกันภัยค่ะ  

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ชั้น1 ก็สามารถสมัครประกันรถยนต์กับทางมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ หรือติดตามข่าวสารอัปเดตของประกันรถยนต์ได้เลยค่ะ

car insurance banner