โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร

โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร
โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่เคยทำประกันภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันชีวิต หรือ ประกันสุขภาพ แน่นอนว่าคงเคยได้ยินคำว่า โบรกเกอร์ประกันภัย กันมาบ้างใช่ไหมล่ะคะ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร

โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร

โบรกเกอร์ประกันภัย (Broker) เป็นได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจประกันภัย ในลักษณะของการเสนอขายประกันเพื่อคุ้มครองต่อความเสียหายให้แก่ลูกค้า โดยทำหน้าที่คัดเลือกบริษัทประกันที่มีสินค้า (กรมธรรม์) ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งสามารถแนะนำประกันของบริษัทใดก็ได้ ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการซื้อประกันภัยมากขึ้น

หรือพูดง่ายๆ ก็คือ โบรกเกอร์ประกันภัย หรือนายหน้าประกันภัย ทำหน้าที่เป็นคนกลางในการแนะนำประกันของบริษัทใดก็ได้ เป็นได้ทั้ง บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคล และเป็นผู้ที่มีความรู้ด้านประกันภัยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ประกันชีวิต ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงประกันภัยประเภทอื่นๆ โดยสามารถแนะนำรายละเอียดต่างๆ เช่น ความคุ้มครองกรณีต่าๆง ค่าเบี้ยประกัน และวงเงินความคุ้มครองที่ได้รับ

โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร

สำหรับผู้ที่จะเป็น โบรกเกอร์ หรือ นายหน้าประกันภัยแบบอิสระนั้น จะต้องสอบเป็นนายหน้าประกันภัยก่อน ซึ่งแบ่งให้เลือกเป็น นายหน้าประกันวินาศภัย และ นายหน้าประกันชีวิต เมื่อสอบผ่านประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือสอบผ่านทั้งสองประเภท จะได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน คปภ. จากนั้นจึงติดต่อไปยังบริษัทประกันที่สนใจ เพื่อขอเป็นนายหน้าขายประกัน

โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร

ข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์

1. มีประกันให้เลือกหลากหลาย

อย่างที่กล่าวไปว่า โบรกเกอร์สามารถแนะนำประกันของบริษัทใดก็ได้ ทำให้โบรกเกอร์ประกันภัยมีประกันให้เลือกหลากหลาย ทั้งประเภทของประกัน รวมถึง บริษัทประกัน ช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย สามารถเลือกเปรียบเทียบประกันที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

2. ประหยัดเวลา

นอกจากโบรกเกอร์จะมีประกันให้เลือกหลากหลายแล้ว โบรกเกอร์ยังเป็นผู้ดำเนินการซื้อประกันให้เราตั้งแต่ต้นจนจบ อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เช่น เช่น กรณีเอกสารล่าช้า เป็นต้น

3. เบี้ยประกันราคาถูกกว่า

รู้ไหมว่าการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ประกันภัยนั้นจะให้ราคาที่ดีกว่าการซื้อกับบริษัทประกันโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่น ส่วนลด หรือข้อเสนอพิเศษต่างๆ

โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร

เมื่อได้ทราบกันแล้วว่า โบรกเกอร์ประกันภัย คืออะไร หากใครต้องการซื้อประกันประเภทต่างๆ หรือประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ละก็ สามารถติดต่อผ่านทางมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์บนเว็บไซต์มาสิก่อนได้เลยค่ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

และสามารถแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำcar insurance banner