ใบขับขี่รูปแบบใหม่แค่โหลดแอพบนมือถือ!

ใบขับขี่รูปแบบใหม่แค่โหลดแอพบนมือถือ!
ใบขับขี่รูปแบบใหม่แค่โหลดแอพบนมือถือ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนที่ขับรถยนต์ทุกคน สิ่งที่เราจำเป็นจะต้องมีนอกจาก พ.ร.บ. แล้ว นั่นก็คือ “ ใบขับขี่ ” นั่นเอง เพราะถ้าเราไม่มีจะถือว่าเราทำผิดกฎหมาย การสอบใบขับขี่ เราก็สามารถไปสอบได้ที่  กรมขนส่งทางบก ในวันและเวลาราชการ หรือถ้าใครไม่ว่างจริง ๆ ตอนนี้เสาร์-อาทิตย์ ก็ต่อใบขับขี่ได้แล้ว เราสามารถเช็คได้ง่าย ๆ เลย แน่นอนว่าในทุกวันนี้ประเทศเราได้มีการพัฒนาไปอย่างมาก รวมไปถึงใบขับขี่ก็เหมือนกัน วันนี้ masii จะมาบอกกันว่า ใบขับขี่ ของเรานั้นพัฒนาอะไรไปบ้าง

ใบขับขี่รูปแบบใหม่แค่โหลดแอพบนมือถือ!

ใบขับขี่รูปแบบใหม่แค่โหลดแอพบนมือถือ!

  • ใบขับขี่เราพัฒนาไปยังไง?

ปกติเราเห็นว่าใบขับขี่ที่เราได้รับจากกรมการขนส่งทางบกนั้นจะเป็นบัตรแข็ง ๆ แต่ตอนนี้สิ่งที่ได้พัฒนาขึ้นมานั่นก็คือ กรมการขนส่งทางบกนั้นได้ให้ผู้ที่ใช้รถยนต์ที่มีใบขับขี่ ให้ใช้ใบขับขี่ได้เหมือนจริง ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟน ที่เราใช้ ๆ กัน โดยการโหลด Application  “ DLT QR Licence ” เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

ใบขับขี่รูปแบบใหม่แค่โหลดแอพบนมือถือ!

  • ความสะดวกสบายมีอะไร?

แน่นอนว่าต่อไปนี้เราไม่ต้องกลัวว่าใบขับขี่ของเรานั้นหายอีกแล้ว ยกเว้นแต่ว่าโทรศัพท์เราหายไปด้วย ฮ่า ๆ ทางกรมขนส่งทางบกนั้นเปิดใช้งาน Electronic Driving Licence เรียกง่าย ๆ ก็คือใบขับขี่นั่นแหละ ซึ่งเราสามารถแสดงข้อมูลของเราได้ทั้งหน้าบัตร และหลังบัตรเลย นอกจากนี้แล้วยังสามารถแจ้งเตือนได้ด้วยนะ ว่าให้เรามาเปลี่ยนชนิด หรือถึงเวลาที่จะต้องต่อใบขับขี่แล้ว บอกเลยว่าสะดวกสบายมาก ๆ

ใบขับขี่รูปแบบใหม่แค่โหลดแอพบนมือถือ!

  • นอกเหนือจากความสะดวกสบายมีอะไรอีก?

แน่นอนว่ายังมีอีก คือระบบ Electronic Driving Licence นี้ยังสามารถแสดงข้อมูลส่วนตัว เช่น โรคประจำตัว กรุ๊ปเลือด ประวัติการแพ้ยา สิทธิในการเข้ารักษาพยาบาลอยู่ที่ไหน ชื่อคนที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน ยังไม่หมดเท่านี้ ยังสามารถที่จะ Share พิกัดต่าง ๆ ข้อมูลในการเดินทางของเรา และเลขรถสาธารณะที่เราใช้เดินทางได้ อีกทั้งยังมีการช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินอย่างการเกิดอุบัติเหตุ โดยข้อมูลเหล่านี้จะมีการประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามกฎหมาย นั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างใบขับขี่รูปแบบใหม่ที่สามารถใช้ได้บนมือถือของเรานั้นสะดวก สบาย และดีมาก ๆ เลย เพราะมีข้อมูลส่วนตัวของเราที่จำเป็นไว้หมด แล้วเราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องบัตรหายอีกแล้วด้วย แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลา ให้เราระมัดระวังตัวไว้ด้วย ทางที่ดีคนที่ขับรถยนต์ก็ควรที่จะทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจทุกครั้งที่เดินทาง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ และความคุ้มครองได้ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่สงสัยเพิ่มเติมได้เลย