ไม่มีใบขับขี่ ประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองไหม

ไม่มีใบขับขี่ ประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองไหม
ไม่มีใบขับขี่ ประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการจราจรของประเทศไทยในทุกวันนี้มีความติดขัดหนักมากกก จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเดี๋ยวนี้คนหันมาใช้รถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์กันมากขึ้น เพราะสามารถขับขี่ซอกแซกตามถนนหนทางได้อย่างว่องไว จะเร่ง หรือจะแซงก็ทำง่ายตามใจสั่ง แต่ทว่าอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นมากไม่แพ้กัน บางคนที่ได้ทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ก็จะได้รับความคุ้มครองต่างๆ แต่ถ้าตอนเกิดเหตุผู้ขับไม่มีใบขับขี่ ประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองไหม เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ไม่มีใบขับขี่ ประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองไหม

ไม่มีใบขับขี่ ประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองไหม

เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในแต่ละครั้ง ผู้ที่ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางรถ ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร หรือบุคคลภายนอก จะได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 หรือได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติมจาก ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ ประกันบิ๊กไบค์ ที่ตนเองได้ทำไว้ด้วยอยู่แล้ว แต่ถ้าในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่เกิดลืมพกใบขับขี่มาด้วย หรือใบขับขี่หมดอายุ แต่ยังไม่ได้ไปต่อใบขับขี่ แบบนี้บริษัทที่รับประกันมอเตอร์ไซค์จะยังคุ้มครองอยู่ไหม มาสิขอแยกออกเป็นกรณี ดังนี้

  • ไม่เคยสอบขับขี่ บริษัทประกันภัยจะไม่คุ้มครอง และไม่รับผิดชอบความเสียหายทั้งทางร่างกายและทรัพย์สินของผู้ขับขี่ แต่ถ้ามีคู่กรณี บริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบตามความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์
  • มีใบขับขี่ แต่ลืมพกติดตัว บริษัทที่รับประกันมอเตอร์ไซค์จะยังคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และคู่กรณีตามความคุ้มครอง
  • พกใบขับขี่ แต่ใบขับขี่หมดอายุ – ในกรณีนี้บริษัทประกันภัยก็ยังคงคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และคู่กรณี
  • ใบขับขี่ถูกยึดไปก่อนหน้านี้ บริษัทประกันภัยที่เราทำประกันมอเตอร์ไซค์ด้วย ก็ยังคุ้มครองรับผิดชอบทั้งผู้ขับขี่และคู่กรณีค่ะ

ไม่มีใบขับขี่ ประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองไหม

นอกจากนี้ในกรณีที่เจ้าของรถไม่มีใบขับขี่แล้วไปขี่มอเตอร์ไซค์จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ถ้าพิสูจน์ได้ว่าฝ่ายเราเป็นฝ่ายถูก ประกันมอเตอร์ไซค์ก็ยังคุ้มครอง แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายผิดและไม่มีใบขับขี่ด้วยนั้น บริษัทประกันภัยจะไม่คุ้มครองค่ะ พูดง่ายๆ ก็คือ ประกันจะไม่จ่ายค่าซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ให้เราที่เป็นฝ่ายผิดนั่นเอง แต่จะจ่ายค่าเสียหายต่อร่างกาย และทรัพย์สินให้เฉพาะของคู่กรณีเท่านั้น

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรแล้วขอแนะนำเลยว่าควรพกใบขับขี่ติดตัวไว้ตลอดเวลาจะดีที่สุด ที่สำคัญอย่าลืมดูวันหมดอายุด้วย จะได้รีบไปต่อใบขับขี่ให้ทันใช้ รวมไปถึง พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ที่ใช้ก็อย่าให้ปล่อยให้หมดอายุเชียวนะ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แต่รถมอเตอร์ไซค์ไม่มีพ.ร.บ. ก็ไม่ได้รับการคุ้มครองนะจ๊ะ แต่ถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้อุ่นใจที่สุด โดยคุณสามารถสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ หรือประกันบิ๊กไบค์กับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยจ้า

banner-motorcycle-masii-900x141