ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 

ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 
ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตม. กับนักท่องเที่ยวคนไทยแล้ว คงไม่มีประเทศไหนสุดโหดเท่าเกาหลีใต้ จนหลายคนต้องคิดหนักกับการไปเที่ยวเกาหลีชนิดที่ขอเปลี่ยนไปเที่ยวที่อื่นแทนดีกว่า วันนี้ masii เลยมีเทคนิคดี ๆ ไปเกาหลียังไงให้ผ่าน ตม. มาฝากคนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเกาหลีแล้วไม่อยากโดนตัวเรียกเข้าห้องเย็น

ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 

1. แต่งตัวให้เหมาะสม

ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 

แต่งตัวดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแต่ไม่ต้องถึงขั้นใส่สูทผูกเนคไทอันนี้ก็ดูเวอร์ไปนิด โดยเลือกแต่งตัวตามปกติเหมือนเวลาเดินทางเที่ยวไปต่างประเทศอย่างทุกครั้ง เน้นถูกกาลเทศะ เหมาะสมกับสภาพอากาศ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ตม. รู้ว่าเรามาเที่ยวเกาหลีไม่ได้หนีมาทำอะไรผิดกฎหมาย 

2. เตรียมเอกสารให้พร้อม 

ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 

ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวเกาหลีอย่าลืมเตรียมเอกสารสำคัญให้พร้อมทั้งหนังสือเดินทาง ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ รายละเอียดการจองโรงแรม แพลนที่เที่ยวเกาหลีแบบภาษาอังกฤษ หนังสือรับรองการทำงานหรือการศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันกับเจ้าหน้าที่ ตม. เกาหลี ว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยวตัวจริงไม่ได้มาเที่ยวเกาหลีแบบกระโดดร่ม  

3. ทำตัวเป็นปกติ

ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 
Cr. koreatimes.co.kr

เจอข่าวคนไทยไปเที่ยวเกาหลีแล้วไม่ผ่านตม. จนต้องส่งตัวกลับประเทศแบบไม่รู้สาเหตุ ก็ทำเอาคนที่กำลังจะไปเที่ยวเกาหลีแบบถูกกฏหมายแอบกล้า ๆ กลัว ๆ กันไม่น้อย และเพื่อให้รอดพ้นจากความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตม. แนะนำให้ทำตัวเป็นปกติ คิดไว้ในใจเสมอว่าไม่ทำอะไรผิด ก็ไม่จำเป็นต้องกลัว เพราะหากคุณตื่นเต้นจนแสดงอาการพิรุธออกมาอาจทำให้เจ้าหน้าที่ ตม.สงสัยและถูกเชิญเข้าห้องเย็นได้ง่าย ๆ  

4. เก็งคำถามไปแบบคร่าว ๆ 

ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 
Cr: livingnomads.com

บางครั้งเจ้าหน้าที่ตม. เกาหลี ก็อาจรู้สึกถูกชะตาเกิดอยากสนทนากับเราด้วย โดยส่วนใหญ่คำถามจะเป็นเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับการเดินทางเที่ยวเกาหลี เช่น มากับใคร มาอยู่กี่วัน พักที่ไหน ไปเที่ยวเกาหลีที่ไหนบ้าง ซึ่งหากใครวางแผนและเตรียมตัวมาเที่ยวเกาหลีล่วงหน้า เจอคำถามแบบนี้ก็สามารถตอบได้ง่าย ๆ ที่สำคัญตอบเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ต้องพยายามพูดภาษาเกาหลีเดี๋ยวงานจะเข้า    

5. พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

ไปเกาหลีจะผ่านตม. ยังไง 
Cr:duangdeewannee.com

วิธีนี้อาจจะไม่ได้ส่งผลให้คุณผ่านตม. แล้วเที่ยวเกาหลีได้อย่างง่าย ๆ แบบ 100% เพราะไม่งั้นคงไม่มีข่าวคนไทยถูกส่งตัวกลับประเทศ แต่มันเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยสร้างความมั่นใจให้คนที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวเกาหลี ซึ่งเมื่อคุณมีความมั่นใจแล้ว ท่าทางการแสดงออก ตลอดจนการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตม. เกาหลีก็ไปเป็นอย่างธรรมชาติ  

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

การเตรียมตัวที่ดีก็ช่วยให้คุณไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างสนุก ซึ่งนอกจากความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตม. เกาหลีแล้ว อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางเที่ยวเกาหลีก็เป็นเรื่องที่น่ากังวลไม่แพ้กัน ซึ่งการทำประกันเดินทางเป็นทางเลือกที่ดี ที่นักท่องเที่ยวควรมีติดตัวไว้ โดยสามารถทำประกันเดินทางได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองแค่ คลิกที่นี่ และหากใครมีข้อสงสัยโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE @masii มาได้เลย 

travel banner