เลือกบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมจะดีกว่ามั้ย?

เลือกบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมจะดีกว่ามั้ย?
เลือกบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมจะดีกว่ามั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาตอบคำถามเรื่องการเลือกใช้บัตรเครดิตอีกครั้งค่ะ แต่วันนี้หัวข้อที่จะเลือกมาพูดคุยกันคงหนีไม่พ้น ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต ค่ะ ว่าการเลือกบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมนั้นจะคุ้มกว่ามั้ย? แต่เจ้าบัตรเครดิตใบที่ถูกใจก็ดันมีค่าธรรมเนียมน่ะสิ ทำยังไงดี มาสิมีคำตอบให้ค่ะ

เลือกบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมจะดีกว่ามั้ย?

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตคือค่าบริการที่ติดมาจากบัตรเครดิต โดยอาจจะเป็นแบบค่าธรรมเนียมแรกเข้าหรือค่าธรรมเนียมรายปี หลายคนคงทราบแล้วว่าบัตรเครดิตนั้นจะมีสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น เครดิตเงินคืน ส่วนลด คะแนนสะสม หรือการสะสมไมล์สายการบิน ค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิตจึงเป็นเหมือนกับการที่คุณจ่ายเงินซื้อสิทธิประโยชน์ไปพร้อมกับการใช้บัตรเครดิตด้วย นอกจากนั้นบัตรเครดิตบางเจ้าก็จะให้คุณขอยกเว้นค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตได้ โดยอาจเป็นเงื่อนไข เพียงการใช้บัตรเครดิตกี่ครั้ง หรือใช้ยอดให้ถึงแล้วจะเวฟได้ หรือการเอาคะแนนสะสมไปแลกค่ะ

ความแตกต่างระหว่างบัตรเครดิตมี ค่าธรรมเนียม และไม่มี

สำหรับบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมนั้น หลากหลายใบก็จะไม่ได้ความน่าดึงดูด ในส่วนของคะแนนสะสมก็ไม่ได้มีหรือไม่ได้เครดิตเงินคืน แต่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการมีบัตรเครดิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินจริงๆ หรือเป็นใบที่ไว้ใช้สำหรับซื้อของทั่วๆ ไป ไม่ได้มีอะไรเฉพาะเจาะจง แต่ในขณะที่บัตรเครดิตประเภทมีค่าธรรมเนียมก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องมีคุณสมบัติดีเลิศประเสริฐศรีขนาดนั้น เพราะบัตรเครดิตแต่ละใบก็จะขึ้นอยู่กับคอนดิชั่นของสถาบันทางการเงินนั้นๆ แต่บัตรเครดิตประเภทนี้ก็มักจะมีอะไรพิเศษเพิ่มเติม เช่น อาจได้ส่วนลดร้านค้า ได้สิทธิพิเศษในการดูหนังฟรีแต่ละเดือนต่างๆ นานา

เลือกบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมจะดีกว่ามั้ย?

ค่าธรรมเนียม คุ้มมั้ย ถ้าจะจ่าย?

ถ้าถามเรื่องความคุ้มค่า เราอาจต้องถามก่อนว่าบัตรเครดิตใบนั้นเหมาะกับเรามั้ย? เพราะถ้าใบที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเนี่ย ดันเป็นใบที่เราไม่ได้ปลื้มเลย สิ่งที่ควรทำคือการขอปิดบัตรเครดิตใบนั้นก่อนยอดบิลค่าธรรมเนียมจะมาถึงค่ะ แต่ถ้าเป็นบัตรเครดิตใบโปรดที่ให้สิทธิประโยชน์ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคุณ นั่นมันก็คุ้มกับการที่จะเสียไป ยิ่งถ้าคุณสามารถใช้สิทธิประโยชน์ได้มากกว่าเงินค่าธรรมเนียม นั้นแสดงว่าคุณมีความฉลาดในการใช้บัตรเครดิตและการวางแผนทางการเงินมาก แล้วยิ่งใบโปรดใช้บ่อย ทางธนาคารก็ถือว่าคุณเป็นลูกค้าที่ดี ก็อาจมีการให้บริการเวฟค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้ถึงแม้คุณจะใช้ยอดไม่ถึงก็ตาม

เลือกบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมจะดีกว่ามั้ย?

สำหรับใครที่สงสัยว่าบัตรเครดิตใบไหนที่ไม่มีค่าธรรมเนียมบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้