” นกแอร์ ” แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเดินทาง กับการเดินทางที่ล่าช้า เพราะเครื่องบินดีเลย์เป็นเรื่องที่ไม่ว่าสายการบิน หรือผู้โดยสารไม่อยากประสบ … เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบิน นกแอร์ จำกัด ( มหาชน ) เปิดเผยว่า ต้องกราบขออภัยผู้โดยสารทุกคน ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสิ่งที่ผู้โดยสารร้องเรียนมานั้น เหตุใดกระบวนขั้นตอนปฏิบัติต่างๆ ถึงมีความล่าช้า เบื้องต้นทราบว่า หลายเรื่องมีกฎเกณฑ์ต่างๆ จากหน่วยงานกำกับที่ควบคุมเรื่องความปลอดภัย อาทิ สัมภาระของผู้โดยสารที่ได้รับล่าช้า ซึ่งประเด็นนี้การนำผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน จะไม่สามารถให้ผู้โดยสารขนสัมภาระติดตัวออกมาได้ เพราะอาจจะขูดกับสไลเดอร์ทำให้ขาดได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารทั้งบนเครื่องบน และใต้ท้องเครื่องบินนั้น อยู่ระหว่างรอ สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน ( สกอ. ) มาตรวจสอบก่อน ในวันนี้ มาสิ จะพามาเช็ก 5 มาตรการเยียวยา ( มีแจกตั๋วฟรี! ) … พร้อมดู ประกันการเดินทาง คุ้มครองคุณ อุ่นใจตลอดทริป และความคุ้มครอง ชดเชยให้ กรณีไฟล์ทบินดีเลย์ ตาม มาสิ มาดูความน่าสนใจทั้งหมดนี้พร้อมกันได้เลยครับ …

นกแอร์ ” แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีการพูดถึงในช่วงนี้เลยนะครับ ซึ่งผู้บริหารจากทาง นกแอร์ ได้ออกมาแถลงไขในประเด็นนี้ว่า ตามหลักปฏิบัติแล้วเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง จะต้องติดต่อให้เจ้าหน้าที่มารับ แต่เนื่องจากที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงฯ มีเฉพาะรถตู้ ไม่มีรถบัสเหมือนกับสนามบินขนาดใหญ่ จึงต้องทยอยขนผู้โดยสารลงจากเครื่องทีละไม่มาก

ส่วนประเด็นที่ผู้โดยสารต้องติดอยู่บนเครื่องเป็นเวลานานโดยไม่มีไฟนั้น ทาง นกแอร์ แถลงว่า เมื่อเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุ จะมีความอันตรายมากหากไม่ดับเครื่องบิน และใช้ไฟสำรอง เพราะถ้าใช้เครื่องยนต์ ก็ไม่มั่นใจได้ว่าเครื่องยนต์เสียหาย และจะทำให้เกิดไฟไหม้ได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงต้องดับเครื่อง สำหรับกรณีที่ผู้โดยสารระบุว่าไม่ได้รับน้ำดื่มนั้น จากการตรวจสอบต้องขออภัยผู้โดยสาร เพราะพบว่ามีเครื่องดื่มบนเครื่องบินไม่เพียงพอกับผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินนกแอร์ขอเยียวยาผู้โดยสาร 5 มาตรการ ประกอบด้วย

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

  1. ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางได้ทุกเส้นทางบิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  2. ผู้โดยสารสามารถเก็บเครดิตไว้ก่อน ยังไม่จำเป็นต้องเดินทางก็ได้
  3. ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเส้นทาง กรุงเทพฯ – เชียงราย ไปเดินทางในวันอื่นแทนได้
  4. ผู้โดยสารสามารถขอคืนค่าบัตรโดยสารได้ 100% และ
  5. ผู้โดยสารในเที่ยวบินที่ DD108 เส้นทาง กรุงเทพฯ ( ดอนเมือง ) – เชียงราย ที่เกิดเหตุลื่นไถลเมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น จะได้รับบัตรโดยสารไป – กลับฟรี! จากสายการบินนกแอร์ 1 ที่นั่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สายการบินนกแอร์ได้พยายามดูแลผู้โดยสารอย่างเต็มที่ และทำให้ดีที่สุด โดยได้เปิดเที่ยวบิน เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ เพิ่มอีก 1 – 2 เที่ยวบิน เพื่อให้ผู้โดยสารที่อยู่ในเที่ยวบินที่เกิดเหตุ และเที่ยวบินที่นกแอร์งดทำการบินในวันที่ 31 ก.ค. 65 สามารถเดินทางได้ ซึ่งจะจัดรถรับส่งผู้โดยสารไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ ฟรี!

ขอบคุณ : https://www.msn.com/th-th/travel/news/นกแอร์-ออก-5-มาตรการช่วยผู้โดยสาร-กรณียกเลิกเที่ยวบินแม่ฟ้าหลวง/ar-AA109fSH 

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

และอย่างที่สัญญากันไว้ในตอนต้นบทความเลยครับ เมื่อแพ็คกระเป๋ากำลังจะเดินทางไปเที่ยว ไม่ว่าจะในประเทศ หรือต่างประเทศ แล้วต้องเจอกับเหตุการณ์ “ ไฟลต์บินดีเลย์ ” ทำให้การเดินทางของเราต้องล่าช้าออกไป มาสิ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเจอกับเหตุการณ์นี้มาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งนอกจากจะทำให้เราเสียเวลา หงุดหงิด อารมณ์เสียก่อนการเดินทางแล้ว ยังอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าที่พักเพิ่มเติมเพื่อรอเวลาขึ้นเครื่องอีกด้วย แล้วอย่างนี้ หากเราซื้อ ประกันเดินทาง ไว้จะสามารถเคลมได้ไหม แล้วต้องเคลมอย่างไร มาสิ ได้นำข้อมูลมาบอกต่อกันครับ

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

ไฟลต์ดีเลย์แบบไหน ถึงสามารถเคลม ประกันการเดินทาง ได้

กรณีที่เกิดเหตุการณ์ไฟลต์ดีเลย์ หรือเกิดความล่าช้าในการเดินทางขึ้นนั้น มีเงื่อนไขอะไรที่เราควรรู้บ้าง บริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองในกรณีที่ไฟลต์ดีเลย์ หรือการเดินทางถูกเลื่อนออกไปมากกว่า 6 ชั่วโมงขึ้นไปจากกำหนดการ ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัจจัยใดปัจจัยหนึ่ง ดังนี้

ดังนั้น หากเราเจอกับ เหตุการณ์ ไฟลต์บินดีเลย์ อันดับแรกอยากให้เช็คดูก่อนว่า ประกันเดินทาง ที่ซื้อไว้ให้ความคุ้มครองกรณีไฟลต์ดีเลย์ด้วยหรือไม่ หากให้ความคุ้มครอง ก็ให้ดูต่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เข้าเงื่อนไขทางด้านเวลาและสาเหตุของการดีเลย์หรือไม่ หากเข้าเงื่อนไขดังกล่าว ก็สามารถแจ้งเคลมกับบริษัทประกันได้นั่นเองครับ

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

เราจะมีวิธีการในการเคลม ประกันการเดินทาง อย่างไร และ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

ในการแจ้งเคลมกับบริษัทประกันวินาศภัย เราจะต้องแจ้งเคลมภายใน 30 วันหลังจากเกิดเหตุ โดยติดต่อไปยัง Call Center ของบริษัทประกันวินาศภัยที่เราซื้อประกันเดินทางไว้ หรือแจ้งเคลมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทประกันวินาศภัยก็ได้

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!

เอกสารที่ใช้ในการแจ้ง เคลม ประกันการเดินทาง

ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ ไฟลต์บินดีเลย์ ขึ้น มาสิ ขอแนะนำให้รีบแจ้งไปยังบริษัทประกันวินาศภัย และเตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการแจ้งเคลมทั้งหมดให้พร้อม เพื่อความรวดเร็วใน การ เคลม ประกันการเดินทาง ของคุณนั่นเองครับ

" นกแอร์ " แจ้งมาตรการ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทำ ประกันการเดินทาง คุ้มครองกรณีไฟล์ทบินดีเลย์!เคลมแล้ว ได้รับชดเชยอะไรบ้าง

เมื่อแจ้งเคลมกับบริษัทประกันวินาศภัยและส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ผู้เอาประกันจะได้รับคือ เงินชดเชยค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเดินทางถูกเลื่อนออกไปตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ เช่น หากเราซื้อประกันเดินทางไว้ โดยเลือกความคุ้มครองแบบที่ 1 ซึ่งชดเชยความล่าช้าในการเดินทางโดยระบุจำนวนเงินเอาประกันภัยไว้ที่ 5,000 บาท เราก็จะได้รับเงินชดเชยค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นจำนวน 5,000 บาท ครับ

เหตุการณ์ ไฟลต์บินดีเลย์ คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้คือ การทำ ประกันเดินทาง ไว้ก็เพื่อความอุ่นใจ อย่างน้อยๆ เราก็ยังได้รับเงินชดเชยเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ประกันเดินทาง ยังให้ความคุ้มครองในกรณีที่มีการยกเลิกการเดินทาง กรณีที่เราบาดเจ็บ เจ็บป่วย หรือเสียชีวิตระหว่างการเดินทาง รวมถึงคุ้มครองกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัวในกรณีที่สูญหายหรือเกิดความเสียหาย และกระเป๋าเดินทางมาถึงล่าช้าอีกด้วย ค่าเบี้ยประกันเพียงหลักร้อย เมื่อเทียบกับความคุ้มครองและความสบายใจที่ได้รับ ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียวครับ

สมัคร ประกันการเดินทาง เพื่อความอุ่นในในทุกทริป

สำหรับใครที่สนใจทำ ประกันการเดินทาง หรือกำลังหาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบความคุ้มในการซื้อประกันการเดินทางอยู่ สามารถ โทรเข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ของ masii.co.th ได้ที่ 02 710 3100 หรือสอบถามผ่าน ไลน์ @masii และเพื่อไม่ให้คุณพลาดข่าวสาร เรื่องราวดีๆ ติดตามอ่านบทความที่เป็นประโยชน์อัพเดทใหม่ทุกวันได้ที่ มาสิบล็อก เรายังมีผลิตภันฑ์ประกันภัยที่น่าสนใจหลากหลายรูปแบบจากบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันโดรน ประกันสุขภาพ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner