หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี

หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี
หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี แน่นอนว่าคำถามนี้คงอยู่ในใจนักบิดหลายๆ คน โดยเฉพาะใครที่ต้องผ่านเส้นทางที่มีน้องหมาอยู่เยอะๆ ละก็ ดีไม่ดีอาจไปเจอน้องหมาที่มีนิสัยดุดัน ชอบวิ่งไล่เห่าหรือวิ่งไล่กัดคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านไปมา แล้วอย่างนี้เราจะมีวิธีป้องกันหรือรับมือกับสถานการณ์นี้อย่างไรได้บ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี

หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี
Cr. orissapost.com

ปัญหาน้องหมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ อาจเคยเกิดกับใครหลายๆ คน บางคนอาจแค่โดนหมาไล่เห่า แต่บางคนก็อาจโดนหมาวิ่งไล่กัดเลยก็มี แล้วถ้าเราจำเป็นต้องผ่านซอยหรือเส้นทางที่มีหมาเจ้าถิ่นอยู่เป็นประจำทุกวัน จะทำอย่างไรดี หากหมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ เราไปดูคำแนะนำกันเลยค่ะ

1. ชะลอความเร็วลง

ถ้าน้องหมาแค่วิ่งไล่เฉยๆ แต่ยังไม่ได้เห่า หรือมีท่าทีว่าจะกัด แนะนำว่าให้ชะลอความเร็วลงสักนิด เพราะสาเหตุที่น้องหมาวิ่งไล่อาจเป็นเพราะไม่คุ้นเคยกับรถมอเตอร์ไซค์ ประกอบกับสัญชาตญาณของสุนัขที่ชอบวิ่งไล่อะไรที่เคลื่อนไหวเร็วๆ และมีเสียงดัง เช่น เสียงท่อไอเสีย เป็นต้น

2. ผูกมิตร ตีซี้กับน้องหมา

ในกรณีที่ต้องผ่านเส้นทางที่มีสุนัขเยอะๆ ถ้ามีเวลาลองซื้อพวกหมูปิ้ง หรือไก่ย่างติดไม้ติดมือไว้ ถ้าเจอน้องๆ เจ้าถิ่นยืนขวางทางอยู่ ให้ลองโยนของกินให้ (เว้นระยะห่างให้ดี) เมื่อน้องหมาได้กินของโปรด อาจจะเป็นมิตรมากขึ้นและเลิกวิ่งไล่มอเตอร์ไซค์แล้วก็ได้

หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี

3. ขู่ให้กลัว

แต่ถ้าใช้วิธีผูกมิตรแล้วยังไม่ได้ผล ให้ลองใช้ไม้แข็งขู่ให้น้องหมากลัวกันไปเลย ถ้าหากเจอน้องหมาขวางอยู่หรือกำลังวิ่งไล่ ให้หยุดรถแล้วยืนจ้องหน้า หรือชี้หน้าเจ้าหมาตัวนั้น น้องหมาอาจหยุดชะงักและหลบทางให้กับเรา แต่ถ้าน้องยังมีท่าทีจะวิ่งเข้ามาไล่อีก ให้ใช้เสียงตะโกนไล่หมาไปเลย หรือทำท่าขว้างปา จะเขวี้ยงลมแบบแกล้งๆ หรือหยิบของใกล้ๆ ตรงนั้นมาปาใส่ เช่น ขวดน้ำ ก้อนหิน เศษไม้ ก็จะทำให้น้องหมาตกใจ บางตัวอาจหยุดวิ่ง วิ่งช้าลง หรือวิ่งหนีไปเลยก็ได้

4. ขี่มอเตอร์ไซค์ให้เร็วขึ้น

หากสังเกตแล้วว่าน้องหมาบริเวณนั้นค่อนข้างดุ คอยแต่จะวิ่งไล่เห่า หรือวิ่งไล่กัดขาหรือตัวรถมอเตอร์ไซค์ของเรา แนะนำว่าให้เพิ่มความเร็วในการขี่มอเตอร์ไซค์มากขึ้นจนกว่าน้องหมาจะวิ่งไล่ตามไม่ทันแล้ว ทั้งนี้ก็ควรระมัดระวังในการขับขี่ด้วยนะ แต่ถ้าเจอน้องหมายืนขวางทางอยู่ ก็ให้บิดมอเตอร์ไซค์เข้าไปหาเลย แต่ระวังอย่าให้ชนน้องหมานะ ด้วยขนาดของรถมอเตอร์ไซค์และความเร็วแล้วยังไงน้องหมาก็ต้องหลบด้วยสัญชาตญาณ แต่ก็อาจมีเห่าไปด้วย วิ่งหนีไปด้วย เมื่อพ้นตัวน้องหมาแล้ว ก็รีบบิดมอเตอร์ไซค์ขี่ต่อไปเลยจ้า

หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี

5. หลีกเลี่ยงเส้นทางนั้น

ถ้าเส้นทางที่คุณต้องผ่านสามารถหลีกเลี่ยงไปทางอื่นได้ ก็ให้ใช้เส้นทางใหม่แทนไปเลย จะได้ไม่ต้องเจอหมาวิ่งไล่เห่า หรือวิ่งไล่กัดอีก แต่ถ้าไม่สามารถหาทางอื่นได้และต้องเจอน้องหมาวิ่งไล่เป็นประจำ แนะนำให้คุยกับเจ้าของ หรือถ้าเป็นหมาจรจัด อาจลองแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลแถวนั้นให้ช่วยจัดการอีกที

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่าหากหมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี เพื่อนๆ ก็สามารถนำไปทำตามกันได้เลย แต่อย่างไรแล้วก็อย่าลืมขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และถ้าจะให้ดีควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

หมาวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซค์ ทำยังไงดี

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยสามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ