5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย

5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย
5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยมีคาเฟ่เปิดใหม่น่านั่ง ตกแต่งในหลากหลายสไตล์ให้เลือกกันเพียบ แต่ถ้าเป็นเรื่องบรรยากาศและความคลาสสิคเห็นทีคงไม่มีคาเฟ่ไหนสู้ “ร้านกาแฟโบราณ” ที่เปิดมาอย่างยาวนาน ซึ่งบางร้านเป็นระดับตำนานที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นกันเลยทีเดียว ใครที่ตกหลุมรักกลิ่นหอม ๆ และความเข้มของกาแฟโบราณ วันนี้ masii ขอแนะนำ 5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย พร้อมแล้วตามไปร่วมวงสนทนาแบบสภากาแฟกันได้เลย 

5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย 

1. ร้านกาแฟโกปี๊ เฮี๊ยะไถ่กี่ ณ เสาชิงช้า 

5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย
Cr. thiteaw.blogspot.com

คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ที่เห็นคุณลุง คุณตา นั่งล้อมสนทนาสภากาแฟกันในตอนเช้า แนะนำร้านกาแฟโบราณร้านนี้ที่เปิดมานานกว่า 60 ปี มีสาขาแรกที่อยู่ตรงแยกวิสุทธิกษัตริย์ โดยภายในร้านเน้นตกแต่งและใช้ข้าวของต่าง ๆ ในสไตล์วินเทจย้อนยุค ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ให้ทุกคนได้นั่งจิบกาแฟโบราณกันอย่างมีความสุข เมนูแนะนำที่อยากให้ลอง คือ โคเฟเต้ กาแฟที่ได้ความหอมหวานจากน้ำตาลอ้อยไปพร้อมๆ กับกลิ่นหอมของกาแฟรสเข้มข้นปานกลาง รวมถึงเมนูชาต่าง ๆ ที่รสชาติเข้มถึงใจ

2. ร้านกาแฟออน ล๊อก หยุ่น 

5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย
Cr. edtguide.com

ร้านกาแฟโบราณย่านเจริญกรุงที่เปิดมานานกว่า 80 ปี ให้คนรุ่นหลังได้สัมผัสวันวานสุดคลาสสิคพร้อมรสชาติอาหารและเครื่องดื่มสูตรโบราณแท้ ๆ โดยเฉพาะกาแฟที่ทางร้านคั่วเองทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้ม หอมกลิ่นกาแฟคั่วทุกแก้ว แนะนำควรกินคู่กับขนมปังสังขยาสีส้ม รสชาติหวามมันละมุนลิ้นจนไม่อยากวางช้อนเลยทีเดียว  ส่วนใครเน้นอิ่มแบบอยู่ท้องทางร้านก็มีเซ็ตอาหารพวกไข่ดาวไส้กรอกให้เลือกกันอีกด้วย

3. ร้านกาแฟเอี๊ยะแซ 

5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย
Cr. pepperrr.net

ร้านกาแฟโบราณที่เปิดมานานกว่า 60 ปี เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งร้านระดับตำนานในย่านเยาวราชเลยก็ว่าได้ โดยในช่วงเช้าที่นี่จะคึกคักไปด้วยคนไทยเชื้อสายจีนมานั่งรวมตัวจิบกาแฟพูดคุยแปลกเปลี่ยนกัน  ส่วนเมนูอาหารและเครื่องดื่มทางร้านเน้นเป็นสูตรดั้งเดิม เรียกว่าผ่านมานานกว่า 60 ปีแต่รสชาติอร่อยคงที่ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็น กาแฟโบราณ ขนมปังปิ้ง และชาต่าง ๆ ที่ชงกันสดใหม่แบบแก้วต่อแก้ว 

4. ร้านกาแฟหน่ำเฮงหลี

5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย
Cr. styleme.pixnet.net

ดื่มด่ำบรรยากาศสุดคลาสลิคของร้านกาแฟโบราณบนถนนจักรพรรดิพงษ์ ที่เปิดชงความอร่อยไม่ต่ำกว่า 70 ปี แถมการันตีความเข้มข้นของรสชาติกาแฟด้วยลูกค้าทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ที่แวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย ภายในยังคงตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคกลับไปนั่งจิบกาแฟโบราณอย่างในวันวาน โดยเมนูของร้านจะเป็นอาหารเช้า ชา กาแฟโบราณ และพลาดไม่ได้คือ ขนมปังสังขยา รสชาติหวานมัน ทำสดใหม่ทุกวัน 

5. ร้านกาแฟเพลินวานพาณิชย์ 

5 ร้านกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อย
Cr. เฟซบุ๊ก LHONG 1919

ย้อนวันวานไปกับร้านกาแฟในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมสัมผัสกลิ่นอายประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทย-จีน ที่เพลินวานพาณิชย์ สาขาล้ง 1919 โดยร้านกาแฟถูกตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปนั่งอยู่ในโรงเตี้ยมจากหนังจีน แถมยังเพิ่มความพิเศษด้วยเมนูใหม่ที่เสิร์ฟเฉพาะสาขานี้อีกด้วย เช่น กาแฟลูกครึ่ง ใช้โอเลี้ยงกาแฟโบราณผสมกับเมล็ดกาแฟต่างประเทศ เพิ่มหวานมันด้วยนมสดเย็น กินคู่กับขนมปังปิ้งบอกเลยฟินสุด ๆ นอกจากได้จิบกาแฟแล้วที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ เตรียมชาร์ตแบตมือถือหรือกล้องรอได้เลย 

สนใจสมัครประกันภัยธุรกิจขนาดย่อม และประกันร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

ยั่วน้ำลายมาซะขนาดนี้ ใครสะดวกหรือใกล้ร้านไหนอยากให้ลองหาโอกาสแวะไปจิบกาแฟโบราณ สัมผัสวันวาน ดื่มด่ำความอร่อยกัน ส่วนใครกำลังเล็งเปิดร้านกาแฟหรือคาเฟ่เก๋ ๆ นอกจากรสชาติของเครื่องดื่มและบรรยากาศร้านจะเป็นตัวดึงดูดลูกค้า เดี๋ยวนี้การทำประกันภัยร้านกาแฟก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุไฟไหม้ น้ำร้อนลวก อาหารและเครื่องดื่มเป็นพิษ ก็ได้รับตามความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ อย่างเช่น ประกันภัยร้านกาแฟ จากเจพี ประกันภัย เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 11 บาทเท่านั้น หากสนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟ คลิกที่นี่ และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii ได้เลยจ้า

car insurance banner