5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล
5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงใกล้สิ้นปี 2563 นี้ หลายคนคงมีแพลนขับรถเดินทางท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ยิ่งบางคนมีสมาชิกสี่ขาอย่าง สุนัข หรือ น้องหมาร่วมเดินทางไปด้วย ก็ยิ่งต้องเตรียมตัวและวางแผนดีๆ เพื่อความปลอดภัยต่อตัวสุนัขและผู้ขับขี่เอง วันนี้ masii เลยได้นำ 5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล มาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

หลายคนที่เลี้ยงสุนัข ก็ชอบที่จะพาน้องหมาไปไหนมาไหนด้วยบ่อยๆ แต่การพาน้องหมาขึ้นรถไปด้วยนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสุนัขบางตัวอาจมีอาการตื่นกลัวรถ เมื่อขึ้นรถแล้วก็อาจส่งเสียง หรือวิ่งไปมา ทำให้เกิดอันตรายขณะขับขี่ได้ และเพื่อการขับรถอย่างปลอดภัย เราไปดูเคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกลกันเลยดีกว่า

1. ฝึกให้สุนัขชินกับการนั่งรถ

สุนัขบางตัวก็ไม่คุ้นชินกับการนั่งรถ ดังนั้นก่อนพาน้องหมานั่งรถเดินทางไกล ควรพาเขาขึ้นรถบ่อยๆ พาไปเที่ยวในระยะใกล้ๆ หรือ ฝึกให้นั่งรถหรือกินอาหารบนรถเฉยๆ โดยไม่ต้องสตาร์ทรถ แต่ต้องมีเจ้าของอยู่ใกล้ๆ น้อง เพื่อทำให้เขาอุ่นใจและไว้ใจ คราวนี้น้องหมาก็จะเริ่มปรับตัวได้และเข้าใจว่าการนั่งรถเป็นสิ่งที่ไม่น่ากลัว

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

2. เช็กสุขภาพน้องหมาก่อนเดินทาง

สำหรับน้องหมาที่ไม่เคยขึ้นรถ หรือไม่เคยนั่งรถทางไกลมาก่อน เพื่อความสบายใจ เจ้าของควรพาสุนัขไปตรวจเช็กสุขภาพก่อนการเดินทาง พร้อมขอคำปรึกษาจากสัตวแพทย์ว่าสามารถพาน้องนั่งรถเที่ยวทางไกลได้หรือไม่ หรือขอยาแก้เมารถที่เหมาะกับตัวน้อง โดยควรให้สุนัขทานยาแก้เมารถก่อนออกเดินทาง 30 นาที และไม่ควรให้อาหารก่อนออกเดินทาง แต่ควรให้ทานอาหารก่อนอย่างน้อย 2 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้องหมาอาจเมารถ คลื่นไส้ และอาเจียนได้

3. เตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวของน้องหมา

นอกจากนี้ พวกอุปกรณ์ส่วนตัวของน้องหมา ก็ถือว่าสำคัญและจำเป็นมากๆ ไม่ว่าจะเป็น สายจูง สายคล้องคอ สายรัดนิรภัยสำหรับสุนัข กรง รวมถึงของกิน ของเล่น และอุปกรณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น ยารักษาโรค ถุงพลาสติก กระดาษทิชชู ฯลฯ ซึ่งต้องเตรียมให้พร้อมเสมอ จะได้หยิบใช้งานได้สะดวก

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

4. จัดที่นั่งให้พร้อมเดินทาง

ที่นั่งที่เหมาะสำหรับน้องหมามากที่สุด นั่นก็คือ เบาะด้านหลัง โดยสามารถปูแผ่นรองกันเปื้อนในรถยนต์สำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันขนสุนัขร่วงติดเบาะรถ หรือป้องกันรอยขูดขีด หรือคราบต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทาง หากเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ แนะนำให้สวมสายรัดอกแทนการผูกกับปลอกคอโดยตรง หากมีการเบรกกะทันหัน จะได้ช่วยผ่อนแรงและไม่เกิดอันตรายต่อน้องหมา หรือหากเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก แนะนำให้ใส่ในกรงไว้ หรือปูเบาะรองนุ่มๆ ก็ได้เช่นกัน

5. สังเกตอาการน้องหมาและหยุดพักรถเป็นระยะ

ระหว่างขับรถทางไกล นอกจากจะต้องพักรถแล้ว ก็ควรพักทั้งคน และน้องหมาด้วยเช่นกัน โดยควรหยุดพักทุกๆ 2-3 ชั่วโมง หรือหมั่นสังเกตอาการน้องหมาว่าเป็นอย่างไร กระสับกระส่าย น้ำลายไหล ร้อน หิวน้ำ หรืออยากขับถ่ายหรือเปล่า ถ้าน้องหมามีอาการอย่างนั้น ควรจอดรถพักตามปั๊มน้ำมัน หรือสวนสาธารณะให้น้องได้ผ่อนคลาย ทำธุระต่างๆ แต่ที่สำคัญเลยคือ ห้ามทิ้งสุนัขไว้ในรถเพียงลำพังเด็ดขาด โดยเฉพาะในรถที่ไม่ได้สตาร์ทรถ และไม่ได้เปิดหน้าต่างไว้ แต่อย่างไรก็ตามหากอุณหภูมิภายนอกสูง และเปิดแค่หน้าต่างแง้มไว้ ก็อาจทำให้น้องหมาเป็นฮีทสโตรคได้

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

และนี่ก็คือ 5 เคล็ดลับดีๆ ในการพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล ที่มาสินำมาฝากกัน เห็นไหมว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม ก็จะช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและสนุกสนาน แต่ที่สำคัญเลยก็คือควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ โดยสามารถเพิ่มความอุ่นใจได้ด้วยการทำประกันรถยนต์ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันหรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากมีข้อสงสัย สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันสุขภาพ และประกันไวรัสโคโรนา

banner-blog-masii-ci-2020