5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ
5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การขับรถ ไม่ใช่แค่เพียงขับรถเพียงอย่างเดียว แต่ผู้ขับขี่ควรดูแลรักษารถยนต์ด้วย เพื่อยืดอายุให้ใช้งานได้นานๆ แต่ผู้ขับรถบางคน หรือผู้ที่เป็นมือใหม่หัดขับก็อาจยังไม่รู้ว่าต้องตรวจต้องเช็กอะไรบ้าง หากปล่อยละเลยไป รถยนต์ที่ใช้ทุกๆ วันก็อาจพังขึ้นมาได้ วันนี้ masii เลยได้นำ 5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ

1. สังเกตยางรถยนต์

สิ่งแรกที่เราจะปฏิเสธไม่ได้เลยคือ ยางรถยนต์ สิ่งเล็กๆ ที่เราไม่ค่อยสนใจสังเกต และตรวจเช็คเท่าไรนัก ซึ่งเราควรหมั่นเช็คลมยางทุกวัน หรืออย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อช่วยในเรื่องการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น และหากเราหมั่นสังเกต และเติมลมยางบ่อยๆ นอกจากจะปลอดภัยแล้ว การขับรถโดยใช้ลมยางที่เหมาะสมยังช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ

2. เช็กระดับน้ำในหม้อน้ำ

หลายคนอาจไม่เห็นความสำคัญของน้ำในหม้อน้ำ แต่หากขับๆ ไปน้ำในหม้อน้ำอาจแห้งได้ รวมถึงน้ำในหม้อน้ำปัดน้ำฝนก็เช่นกัน ก็ควรมีสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็น เวลาที่กระจกมีคราบฝุ่น หรือสกปรกมากๆ การใช้น้ำจากกระบอกปัดน้ำฝนก็สำคัญ

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ

3. เช็กรอยรั่วซึมของน้ำมันต่างๆ

การรั่วซึมของน้ำมันต่างๆ เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถมักละเลย คือการไม่ค่อยตรวจดูร่องรอย หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับรถ โดยปกติการขับรถของเรามักจะไม่รู้ว่าก่อนจอดรถเราได้เฉี่ยวชน อะไรมาก่อนบ้าง การได้เดินดูร่องรอยต่างๆ ในทุกๆ เช้าก่อนใช้รถในครั้งต่อไป ก็จะทำให้ได้รู้ว่ารถมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และอย่าลืมว่า หากเดินตรวจแล้ว ก็ลองก้มดูใต้ท้องรถหน่อย เพื่อตรวจคราบน้ำมัน หรือรอยรั่วต่างๆ

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ

4. เช็กระดับน้ำมันต่างๆ ในห้องเครื่อง

การเช็กระดับน้ำมันต่างๆ ในห้องเครื่อง เป็นสิ่งจำเป็นอีกสิ่งที่หลาย ๆ คนมักละเลย โดยเฉพาะการดูน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก เป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่เราต้องดูทุกวัน ถึงแม้เราจะเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาก็ตาม การรั่วซึม หรือ เครื่องยนต์ทำงานผิดพลาดก็อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถึงแม้เราจะเพิ่งเช็คน้ำมันมาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญก็ตาม การตรวจเช็คด้วยตัวเองทุกวัน เป็นสิ่งที่ควรจะทำอย่างยิ่ง

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ
Cr.autoinfo.co.th

5. รู้จักสัญญาณไฟเตือนต่าง

การรู้จักสัญญาณไฟเตือนต่างๆ ตรงคอนโซลรถถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะแต่ละสัญญาณก็บอกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของเรา เช่น สัญญาณความร้อน สัญญาณรูปน้ำมันรถ รวมถึงเกตวัดว่าหมายถึงอะไร เป็นต้น

5 เรื่องต้องรู้สำหรับผู้ขับรถ

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบเรื่องที่ต้องรู้สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์กันไปแล้ว คงช่วยให้ใครหลายคนหันมาใส่ใจรถยนต์ของตัวเองกันมากขึ้น เพราะการขับรถไม่ใช่แค่ขับรถอย่างเดียว แต่ควรดูแลบำรุงรักษารถยนต์ให้ใช้งานได้นานๆ ด้วย และเพื่อความอุ่นใจเพิ่มเติมมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับมาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร. มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันไวรัสโคโรนา รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ