ที่จอดรถ แบบไหนควรหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย

ที่จอดรถ แบบไหนควรหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย
ที่จอดรถ แบบไหนควรหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การหา ที่จอดรถ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างกังวลใจให้กับเจ้าของรถยนต์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะรถยนต์ใหม่ป้ายแดง หรือ รถยนต์มือสอง ก็คงไม่มีใครอยากให้รถยนต์คันโปรดต้องเป็นรอยหรือเสียหาย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย Masii เลยมีลักษณะเบื้องต้นของ ที่จอดรถแบบไหนที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะเสี่ยงทำให้รถยนต์เสียหาย หรือหนักสุดถึงขั้นรถหาย มาฝากกัน 

ที่จอดรถ แบบไหนควรหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย

1.ใต้ต้นไม้ใหญ่ 

เลือกจอดรถบริเวณร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ถึงจะบังแดดให้กับรถยนต์ได้ แต่ก็ต้องแลกกับความเสี่ยงที่กิ่งไม้จะโค่นหัก รวมถึงยางต้นไม้ ที่จะสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ ดังนั้นหากจำเป็นต้องจอดรถใต้ต้นไม้ ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ยิ่งในช่วงฤดูฝนต้องดูว่าต้นไม้ มีกิ่งก้านแข็งแรงดีไหม มียางไม้หรือลูก ที่จะสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ได้หรือไม่
ที่จอดรถ แบบไหนหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย

2.จอดรถซ้อนคัน 

เวลาหาที่จอดรถในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า บางคนขี้เกียจวนหา เน้นความสะดวกและรวดเร็ว เลยเลือกจอดรถซ้อนคัน รู้ไหมว่าการจอดรถแบบนี้ อาจเป็นสาเหตุทำให้รถยนต์ของคุณเป็นรอยได้ง่าย ๆ เพราะการจอดรถซ้อนคัน คุณต้องเข้าเกียร์ N และปลดเบรกมือ เพื่อให้เจ้าของรถคันอื่นสามารถเข็นได้ในกรณีที่ต้องการจะออก ซึ่งบางครั้งอาจจะเข็นรถของคุณไปชนกระแทกกับรถคันอื่นได้ ที่จอดรถ แบบไหนหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย

3.ที่มืดและเปลี่ยว

การเลือกจอดรถในที่มืดและเปลี่ยว หรือแยกจอดห่างไกล ลับสายตาผู้คน นอกจากเสี่ยงรถหายจากการถูกโจรกรรม หรือรถโดนทุบกระจก แล้วขโมยสิ่งของภายในรถเท่านั้น ยังเป็นอันตรายต่อการจี้ชิงทรัพย์เจ้าของรถอีกด้วย ดังนั้นควรเลือกที่จอดรถ ที่มีแสงสว่างเพียงพอสามารถมองเห็นได้ชัด มีผู้คนพลุกพล่าน และให้ดียิ่งขึ้นควรมีกล้องวงจรปิด
ที่จอดรถ แบบไหนหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย

4.ทางลาดชัน 

สำหรับมือใหม่เวลาขับรถเที่ยวต่างจังหวัด บางครั้งก็ไม่มีที่จอดรถโดยเฉพาะ และจำเป็นต้องจอดข้างทาง ซึ่งหากเลือกได้ควรหลีกเลี่ยงการจอดรถบนลาดชันหรือบนเนินเขา เพราะนอกจากส่งผลต่อระบบเบรกแล้ว ยังเสี่ยงรถไหล สร้างความเสียหายให้กับรถของคุณและคนอื่นอีกด้วย  ที่จอดรถ แบบไหนหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหาย


5.จอดรถข้างทาง 

ไม่ว่าจะขับรถเที่ยวต่างจังหวัดแล้วจอดรถข้างทางเพื่อลงไปถ่ายรูป หรือ จะอยู่ในเมืองแล้วจอดรถข้างทาง เพื่อลงไปแวะซื้อของเพียงไม่กี่นาทีก็เสี่ยงเกิดการเฉี่ยวชนจากรถที่ขับตามมาได้ ดังนั้นหากจำเป็นต้องจอดรถข้างทาง ควรจอดรถให้ชิดขอบทางมากที่สุด พร้อมเปิดสัญญาณไฟให้กับรถคันหลัง

ที่จอดรถ แบบไหนหลีกเลี่ยง เสี่ยงรถยนต์เสียหายสนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ไม่ใช่แค่ให้ความสำคัญในการเลือกที่จอดรถเท่านั้น ที่จะสามารถช่วยป้องกันรถยนต์เสียหายได้แล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน หรือ เกิดรอยขูดขีดขึ้นกับรถยนต์ หากมีประกันภัยรถยนต์ก็จะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ โดยเจ้าของรถยนต์ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น 

ใครสนใจ ทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ กับมาสิได้ง่าย ๆ เพียงแค่ คลิกที่นี่ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทางทีมงานจะติดต่อกลับไป หรือโทรมาพูดคุยกับพนักงานของเราได้ที่ 02 710 3100  รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย 

car insurance banner