กรมขนส่งฯ ออก 3 มาตรการเยียวยาใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด-19 ระบาด

กรมขนส่งฯ ออก 3 มาตรการเยียวยาใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด-19 ระบาด
กรมขนส่งฯ ออก 3 มาตรการเยียวยาใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด-19 ระบาด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กรมการขนส่งทางบก ออกมาตรการเยียวยาให้แก่ผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ หรือใบขับขี่หมดอายุ ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้กรมการขนส่งต้องงดให้บริการไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสำหรับใครที่ใบขับขี่รถยนต์หมดอายุในช่วงที่กรมขนส่งปิด สามารถปฏิบัติตามมาตรการการช่วยเหลือดังต่อไปนี้

กรมขนส่งฯ ออก 3 มาตรการเยียวยาใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด-19 ระบาด

กรมขนส่งฯ ออก 3 มาตรการเยียวยาใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด-19 ระบาด

จากผลกระทบของโควิด-19 ทำให้สถานที่หลายแห่งต้องงดให้บริการเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อเพิ่มเติม ผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุในช่วงเวลาดังกล่าวไม่สามารถทำการต่อใบขับขี่ได้ ล่าสุดวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ทางกรมการขนส่งทางบกได้ออกมาตรการเยียวยาสำหรับผู้ที่ใบขับขี่อายุในช่วงที่กรมการขนส่งทางบกงดให้บริการ โดยมี 3 มาตรการ ดังนี้

1.ใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปี ตั้งแต่ 31 มี.ค.- 30 ก.ย. 63

สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ “สิ้นอายุเกิน 1 ปี” ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

>> ยกเว้นการทดสอบข้อเขียน แต่ยังต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และอบรมภาคทฤษฎี
ต่างจากเดิมที่ต้องทดสอบสมรรถภาพร่างกาย อบรม และทดสอบข้อเขียน

2. ใบขับขี่หมดอายุเกิน 3 ปี ตั้งแต่ 31 มี.ค.- 30 ก.ย. 63

สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ “สิ้นอายุเกิน 3 ปี” ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

>> ยกเว้นการทดสอบขับรถ แต่ยังต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี และทดสอบข้อเขียน ต่างจากเดิมที่ต้องทดสอบสมรรถภาพร่างกาย อบรม ทดสอบข้อเขียน และทดสอบขับรถ

3. ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถหมดอายุเกิน 3 ปี ตั้งแต่ 31 มี.ค.- 30 ก.ย. 63

สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก “สิ้นอายุเกิน 3 ปี” ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

>> ยกเว้นการทดสอบขับรถ แต่ยังต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และอบรมภาคทฤษฎี
ต่างจากเดิมที่ต้องทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรม และทดสอบขับรถ ทั้งนี้ สำหรับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ประเภท ท. ต้องตรวจสอบประวัติอาชญากรรมด้วย

กรมขนส่งฯ ออก 3 มาตรการเยียวยาใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด-19 ระบาด
Cr. เฟซบุ๊ก กรมการขนส่งทางบก

อนุโลมใช้เอกสารที่สิ้นอายุในช่วงที่ปิดให้บริการ

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังได้อนุโลมให้สำหรับเอกสารประกอบคำขอหรือต่ออายุใบขับขี่หรือใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ที่สิ้นอายุในช่วงที่กรมการขนส่งทางบกงดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถ เช่น

  • ใบรับรองแพทย์
  • หนังสือรับรองการผ่านการอบรมและทดสอบ
  • คำขอที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ
  • ผลผ่านการอบรมผ่านระบบ e-Learning

โดยอนุโลมให้ใช้ประกอบการดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถได้ไม่เกินวันที่ 30 กันยายน 2563

กรมขนส่งฯ ออก 3 มาตรการเยียวยาใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด-19 ระบาดทั้งนี้ การให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถทุกชนิด ขอให้ประชาชนต้องจองคิวล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เท่านั้น เพื่อให้สามารถบริหารจัดการคิวและจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างปลอดภัยตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue
iOS Link: https://apple.co/2GIHARd
แอนดรอยด์ Link: http://bit.ly/2IkLpyO

หากเพื่อนๆ คนใดที่ใบขับขี่หมดอายุตามเงื่อนไขที่กรมการขนส่งทางบกได้แจ้งมาดังข้างต้นนี้ สามารถปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวได้เลย แต่สำหรับใครที่ต้องการต่อใบขับขี่ อย่าลืมเข้าไปจองคิวผ่านแอปพลิเคชั่นของกรมการขนส่งทางบกกันได้เลย แต่อย่างไรแล้วก็อย่าลืมขับรถกันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ถ้าจะให้ดีทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner