ขับรถครบหนึ่งปี จะต่อประกันรถที่เดิม หรือเปลี่ยนแบบประกันรถ แบบไหนดีกว่านะ

ขับรถครบหนึ่งปี จะต่อประกันรถที่เดิม หรือเปลี่ยนแบบประกันรถ แบบไหนดีกว่านะ
ขับรถครบหนึ่งปี จะต่อประกันรถที่เดิม หรือเปลี่ยนแบบประกันรถ แบบไหนดีกว่านะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเราขับรถยนต์บนท้องถนน ตามปกติแล้วจะต้องมี พ.ร.บ. และการทำประกันรถยนต์ครับ ซึ่งจะเป็นประกันรถยนต์ชั้นไหน ตามปกติก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถเอง เพียงแต่หากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 การคุ้มครองรถเราก็จะคุ้มมากกว่าแค่นั้นเองครับ แต่เรื่องของเรื่องคือ ไม่ว่าเราจะทำประกันรถยนต์ชั้นไหนก็ตาม เมื่อครบ 1 ปี กรมธรรม์ก็จะหมดอายุลง ดังนั้นเมื่อกรมธรรม์ประกันรถยนต์หมดอายุ เราจะเลือกต่อประกันรถยนต์ที่เดิม หรือเปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์ดี เราจะเลือกแบบไหนดีกว่านะ

ขับรถครบหนึ่งปี จะต่อประกันรถที่เดิม หรือเปลี่ยนแบบประกันรถ แบบไหนดีกว่านะ

การต่ออายุกรมธรรม์ เราต้องต่อปีต่อปี เราต้องคิดถึงอะไรบ้าง

การบริการ

ในหนึ่งปีการบริการหลังการซื้อประกันจากบริษัทประกันเจ้าเดิม เราได้รับการบริการเป็นอย่างไรบ้าง เคลมประกันรวดเร็วหรือเปล่า หรือมีการบริการอเะไรที่ทำให้เราประทับใจหรือไม่ ซึ่งในหนึ่งปีหากเราได้รับการบริการที่ดีอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบริษัทประกันครับ

ความคุ้มครองของการประกันภัย

อันนี้เราต้องคอยตรวจสอบว่า เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเล็กหรือจะใหญ่ การเคลม การคุ้มครองนั้น ตรงกับแบบกรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่เราทำหรือไม่ หากพบว่าไม่ตรงกับที่ระบุไว้ เราก็จะมีเหตุผลมากพอที่จะไม่ต่อประกันบริษัทเดิม หรือไม่ก็ลองติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่เราทำประกันไว้ ว่าเหตุใดทำไมไม่ได้รับความคุ้มครองกับที่แจ้งไว้ เพื่อเป็นหนึ่งในการพิจารณาว่าจะเปลี่ยนบริษัทประกันภัยครับ

ราคาของการประกันภัย

เรื่องนี้เป็นเรื่องหลักสำหรับการตัดสินใจครับ ว่าเราจะต่อบริษัทประกันเจ้าเดิมหรือไม่ หรือจะเปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์เจ้าใหม่ ยกตัวอย่างเช่น รถยนต์เราใช้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 บริษัท A แต่ เมื่อครบหนึ่งปีเราพบว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 บริษัท B ถูกกว่า แล้วแบบนี้เราจะพิจารณาได้ยังไงดี ซึ่งเราควรดูเหตุผลประกอบเช่น บริษัท A ถึงแม้ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะแพงกว่า แต่มีการบริการที่ดีกว่ามากให้ความคุัมครองคุ้มค่าคุ้มราคราที่ต้องการ การยอมจ่ายส่วนต่าง ก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ หรือในหนึ่งปีนั้น รถเราเกิดอบุติเหตุบ่อยเคลมบ่อย ค่าใช้จ่ายในการต่อประกันก็จะสูงขึ้น เราก็อาจจะต่อประกันรถชั้น 1 หรือประกันรถชั้นเดิมที่เรามีจากบริษัทเดิมไม่ไหว ก็แนะนำให้เปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์

อู่รถยนต์ในเครือ

หากเราทำประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือทำประกันรถยนต์ชั้น 2,3 แนะนำว่าให้พิจารณาจาก อู่รถยนต์ด้วยครับ ซึ่งหากบริษัทประกันรถยนต์ เจ้าเดิมมีมีอู่รถยนต์ที่ใกล้เรา ก็จะดีเพราะ ไหนๆจะซ่อมรถยนต์ทั้งทีต้องเดินทางไกลคงไม่ดีแน่

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการพิจารณาการต่อประกันรถยนต์ครับว่าจะเลือกประกันรถยนต์เจ้าใหม่หรือประกันรถยนต์เจ้าเดิม หากเรามีประวัติที่ดี ไม่ชนบ่อยก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน แต่หากเรามีประวัติการเคลมบ่อยค่าใช้จ่ายอาจจะมากขึ้น ก็เลือกมองหาการประกันรถยนต์เจ้าใหม่ก็ดีครับ

 

แต่หากอยากมองหาประกันรถยนต์อยู่นั้น แล้วไม่รู้จะเลือกยังไงดีก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ masii ได้แอดไลน์ @hellomasii ก็ได้ครับ หรือโทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 710 3100

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020