ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า

ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ แน่นอนว่าถ้าไม่เก็บรถคันเก่าไว้ใช้ต่อ ก็คงจะต้องขายรถคันเก่าเป็นแน่แท้ เพราะว่านอกจากจะไม่ได้ใช้งานรถคันเก่าแล้ว ยังสามารถนำเงินที่ได้จากการขายรถมือสอง มาเป็นเงินออกรถคันใหม่อีกด้วย ยิ่งบางคนที่ต้องการเงินมาซื้อรถคันใหม่ ยิ่งอยากที่จะขายรถมือสองได้เร็วๆ วันนี้ masii ก็เลยมีเทคนิคเคล็ดลับดีๆ ในการขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า และขายได้เร็วๆ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า

ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า

1. เตรียมรถมือสองที่จะขาย

หากอยากให้รถยนต์ของเรามีคนสนใจและถูกขายออกเร็วๆ ก็ต้องเตรียมรถให้สมบูรณ์พร้อมและมีความสะอาดสะอ้านสวยงาม ทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็กสภาพรถ หรือการล้างรถ ทำความสะอาดต่างๆ นอกจากนี้อย่าลืมเช็กพวกระบบไฟต่างๆ เวลาลูกค้ามาดูรถของเราจะได้รู้สึกชอบและถูกใจยังไงล่ะ

2. ถ่ายภาพรถสวยๆ

ภาพถ่ายของรถยนต์มือสองที่นำไปประกาศขายตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือเต็นท์รถมือสองนั้นถือว่าสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะบนเว็บไซต์ซื้อขายรถมือสอง เพราะถือเป็นด่านแรกที่ลูกค้าได้เห็นสภาพรถของเรา ยังไงก็ควรจัดแสงและองค์ประกอบสักนิด หาพื้นหลังที่จอดรถสวยๆ แสงไม่จ้าหรือมืดเกินไป จะทำให้เห็นรายละเอียดรถไม่ชัดเจน จากนั้นก็ถ่ายให้ครบทุกซอกทุกมุม รวมถึงภายในห้องเครื่อง และห้องโดยสาร

ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า

car insurance banner

3. เขียนรายละเอียดเกี่ยวกับรถพร้อมแคปชั่นโดนใจ

นอกจากภาพถ่ายแล้ว คำบรรยายก็สำคัญ อย่าลืมเขียนบรรยายรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่จะขายให้ชัดเจน เช่น ซื้อมาปีอะไร ที่ไหน สภาพการใช้งานเป็นอย่างไร รายละเอียดเรื่องออปชั่นรถต่างๆ เลขไมล์ที่ใช้ รถยังติดไฟแนนซ์หรือเปล่า จัดไฟแนนซ์ได้ไหม ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการทราบ ทั้งยังช่วยให้ทุกคนรู้จักรถของคุณได้มากขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมใส่ข้อมูลช่องทางการติดต่อกลับของผู้ขายด้วยนะ

4. ตั้งราคาที่สมเหตุสมผล

ราคาขายรถมือสอง ถือเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อ หากเราตั้งราคาถูกหรือสูงกว่ารถยนต์รุ่นเดียวกัน ก็อาจทำให้ขายรถได้ช้า หรือขายไม่ได้เลย ยังไงก่อนตั้งราคาขาย ลองเปรียบเทียบราคากลางของรถยนต์ของคุณว่าอยู่ประมาณเท่าไร โดยดูจากปีรถ และออปชั่นเสริม เช่น รถเป็นตัวท็อปไหม หรือมีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง สภาพการใช้งานเป็นอย่างไร เลขไมล์เท่าไร เคยเกิดอุบัติเหตุหนักไหม ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเกี่ยวข้องกับราคารถมือสองที่จะขาย อย่างไรแล้วลองดูจากราคากลางที่เหมาะสม หรือตั้งราคาถูกกว่ารถยนต์มือสองรุ่นเดียวกันที่วางขายในท้องตลาดก็ได้

ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า

5. ตกลงเงื่อนไขการซื้อขายให้ชัดเจน

เมื่อมีลูกค้าสนใจติดต่อขอดูรถและมีทีท่าว่าจะสนใจรถยนต์ของคุณ ให้ทำการพูดคุยและตกลงเงื่อนไขต่างๆ ให้เรียบร้อย เช่น ประกันรถยนต์ การซื้อขายผ่านไฟแนนซ์ รวมไปถึงการต่อรองเรื่องราคารถมือสอง เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะบอกรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจนแล้ว ผู้ขายก็ควรรู้จักทักษะการขาย การพูดโน้มน้าว และการต่อรอง เวลาคุยกับลูกค้าจะได้ไม่เสียเปรียบ ในกรณีที่เจอลูกค้าหัวหมอนั่นเอง

6. เลือกช่องทางการขายรถมือสองที่เหมาะสม

ช่องทางการขายรถมือสองก็สำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดรถมือสอง เต็นท์รถมือสอง หรือ เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสอง ยิ่งเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่นิยมใช้ช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้การขายรถมือสองบนเว็บไซต์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพียงอัปโหลดรูปถ่ายรถมือสอง และกรอกรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน ก็ทำให้รถยนต์ของคุณเข้าไปอยู่ในตลาดรถมือสองออนไลน์แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือด้วยนะ

ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า

เป็นอย่างไรบ้างกับเทคนิค ขายรถมือสองยังไง ให้โดนใจลูกค้า ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ หากใครที่วางแผนจะขายรถยนต์คันเก่าของตัวเองละก็ ลองทำตามวิธีเหล่านี้ได้เลย แต่ตอนจะขายก็อย่าลืมเช็กลูกค้าด้วยนะว่ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน แต่ยังไงแล้วก็ขอให้ขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีแนะนำให้ทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรมาพูดคุยสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner