ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?

ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?
ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนอาจมองว่าการทำประกันรถยนต์นั้น ไม่มีความจำเป็น ทำแล้วไม่คุ้มค่า แต่รู้ไหมว่า การทำประกันรถยนต์นั้น ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันรวมไปถึงคู่กรณีและบุคคลภายนอกที่ได้รับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งประเภทของประกันรถยนต์นั้นก็แบ่งเป็นหลายประเภท เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถตามไมล์ ที่จ่ายเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับรถ แต่หลายคนอาจยังสงสัยว่า ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?

ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?

อย่างที่ทราบกันไปเบื้องต้นว่า ประกันรถตามไมล์ นั้นจะคิดเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับรถ ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ขับรถไม่บ่อยนัก นานๆ ทีจะได้ขับรถสักครั้งหนึ่ง หรือขับรถในระยะทางไม่เกิน 70 กิโลเมตรต่อวัน รวมระยะทางแล้วเฉลี่ย 25,500 กิโลเมตรต่อปีและมีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุ ก็ถือว่า ประกันรถตามไมล์ เป็นประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณและให้ความคุ้มค่ามากๆ ค่ะ ซึ่งประกันรถตามไมล์ ให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งมีความคุ้มครองหลักๆ ดังนี้

ความคุ้มครองประกันรถตามไมล์

หากพูดถึง ประกันรถตามไมล์ ก็คือการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ในราคาประหยัดนั่นเอง เพราะคิดเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับ แต่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมเช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไป ดังนี้

  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตร่างกายและทรัพย์สินของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • คุ้มครองกรณีรถเกิดอุบัติแบบไม่มีคู่กรณี เช่น รถชนฟุตบาท ชนกำแพง เป็นต้น
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และอุบัติเหตุส่วนบุคคลทั้งของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
  • ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา
  • คุ้มครองกรณีรถหาย รถถูกไฟไหม้ น้ำท่วมรถ

ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?

นอกจากประกันรถตามไมล์ จะมีค่าเบี้ยประกันถูก และให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไปแล้ว หากผู้เอาประกันขับรถในระยะทางที่น้อยกว่า 70 กิโลเมตรต่อวัน หรือน้อยลงทุก 10 กิโลเมตรต่อวัน ก็จะได้รับเบี้ยประกันคืน 5% หรือสูงสุดถึง 15% ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน โดยรถยนต์ที่จะทำประกันรถยนต์ตามไมล์ จะต้องผ่านการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนและต้องทำการจดเลขไมล์และติดตั้งเครื่อง Beacon หรือเครื่องส่งสัญญาณเพื่อระบุตำแหน่ง

ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?

และหากถามว่า ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า มาสิก็ต้องขอบอกว่า คุ้มค่ามากๆ โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยได้ขับรถทางไกลมากนัก หรือนานๆ ขับรถที แต่ก็ยังอยากได้ความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งประกันรถตามไมล์ จะคิดค่าเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับ แต่ทั้งนี้หากในช่วงเวลาที่ทำประกัน ผู้เอาประกันขับรถเกินไมล์ หรือขับรถเกินกว่าระยะทางที่ได้กำหนดไว้ ก็ยังสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ปกติค่ะ

สำหรับใครที่สนใจอยากทำประกันรถยนต์ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือก ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 2 ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

ประกันรถตามไมล์ ดีไหม คุ้มหรือเปล่า?

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

หรือหากต้องการพูดคุยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner