ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร

ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร
ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันคนหันมาใช้รถมอเตอร์ไซค์กันมากขึ้น เพราะว่าช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ทั้งยังคล่องตัวในการขับขี่ สามารถขับซอกแซกไปได้ทุกที่ ไม่เว้นแต่ ทางเดินเท้า หรือ ฟุตบาท ที่รถมอเตอร์ไซค์หลายคันชอบฝ่าฝืนขึ้นมา ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือว่ามีความผิดและสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนเดินเท้าเป็นอย่างมาก วันนี้ masii เลยได้นำคำเตือนของการขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้ามาฝากกัน ไปดูสิว่า หากขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า จะโดนค่าปรับเท่าไร

ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร

ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร

ทุกวันนี้ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หลายคนมักฝ่าฝืนกฎจราจร ไม่ว่าจะเป็นการฝ่าไฟแดง หรือแม้แต่การขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า เพราะเห็นว่าเป็นทางลัด ไม่ต้องเสี่ยงรถติด บ้างก็ไม่อยากกลับรถในที่ไกลๆ เลยใช้การขี่ย้อนศรบนทางเท้าขึ้นมาแทน ซึ่งเสี่ยงต่อการเฉี่ยวขนเดินถนนเป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นการทำผิดกฎจราจรอีกด้วย

และด้วยการกระทำอันเกิดจากการขาดจิตสำนึก การไม่เคารพต่อกฎหมาย และกฎระเบียบของบ้านเมือง จึงมีบทลงโทษสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (7) ว่าด้วยการห้ามเดินรถบนทางเท้า หากผู้ใดขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร จะมีโทษปรับ 2,000 บาท จากเดิม 1,000 บาท โดยมีผลปรับใช้มมาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2562 เป็นต้นไป

ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร

ซึ่งการขึ้นค่าปรับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บนทางเท้านี้ มีเป้าหมายให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ และให้ร่วมกันตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ทางเท้า รวมถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่เอง โดยให้หันมาใช้เส้นทางอย่างเหมาะสม และไม่สร้างความเดือดร้อนต่อการใช้พื้นที่สาธารณะของผู้อื่น ซึ่งที่ผ่านมามีสถิติผู้กระทำความผิดในกรุงเทพมหานครกว่า 20,000 คน และยังมีผู้ฝ่าฝืนขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้าอยู่ต่อเนื่อง ทำให้ต้องมีมาตรการปรับค่าปรับให้สูงขึ้นนั่นเอง

ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร

นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานคร ยังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนที่พบเห็นผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บนทางเท้า สามารถแจ้งเบาะแสและภาพถ่ายมายังช่องทางต่างๆ ของสำนักเทศกิจ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบทะเบียนรถ และติดตามดำเนินคดีปรับผู้กระทำผิดในภายหลัง ซึ่งสามารถส่งมาได้ที่

– ไลน์แอดรางวัลนำจับ @ebn6703w
– เว็บไซต์ http://www.bangkok.go.th/reward หรือ http://203.155.220.179/reward
– Facebook : สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร โทร 0 2465 6644ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดนปรับเท่าไร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า หากขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า จะมีโทษปรับเท่าไร ก็คงทำให้เพื่อนๆ หันมาใส่ใจกฎจราจรกันมากขึ้นนะคะ ที่สำคัญควรขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ และถ้าจะให้ดีควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับมาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ และประกันไวรัสโคโรนาได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141