จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี

จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี
จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เดี๋ยวนี้จะเดินทางท่องเที่ยวหรือทำธุระทั้งในหรือต่างประเทศ ราคาตั๋วเครื่องบินก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เพราะแต่ละสายการบินต่างก็ออกโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูกมาล่อตาล่อใจให้เลือกจองกันไว้ตั้งแต่ล่วงหน้า วันนี้ masii เลยมีเทคนิคง่าย ๆ เมื่อจองตั๋วเครื่องบินแล้วควรเลือกนั่งตรงไหนดีมาฝากจะได้เดินทางกันสบาย ๆ มีแรงเที่ยวกันได้อย่างเต็มที่ 

จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี

1. ริมหน้าต่าง

จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี
Cr. tripsavvy.com

ที่นั่งยอดนิยมที่เวลาเดินทางหลายคนก็อยากจะจองที่นั่งริมหน้าต่าง ซึ่งเหมาะสำหรับคนอยากนั่งชิล ๆ ชมวิวทิวทัศน์ด้านล่าง รวมถึงคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่อยากถูกรบกวนจากผู้โดยสารคนอื่น แต่ก็ต้องแลกกับความไม่สะดวกสบายบ้างอย่างเช่น หากต้องการลุกออกจากที่นั่งไปเข้าห้องน้ำหรือเอาของบนที่เก็บสัมภาระก็ต้องเดินผ่านคนข้าง ๆ รวมถึงเวลาที่แสงแดดจ้าส่องเข้าทางหน้าต่าง คุณก็ไม่สามารถจะมองเห็นวิวได้อย่างชัดเจน แถมต้องปิดม่านบังแสงเพื่อไม่ให้รบกวนคนข้าง ๆ 

2. ริมทางเดิน

จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี

ไม่เน้นชมวิวทิวทัศน์แต่ขอลุกนั่งสบายก็ต้องที่นั่งริมทางเดิน ยิ่งหากเป็นเที่ยวบินไปต่างประเทศต้องใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมง ก็สามารถลุกไปเข้าห้องน้ำหรือลุกขึ้นขยับร่างกายได้ โดยไม่ต้องรบกวนคนนั่งใกล้ ๆ และเมื่อเครื่องบินลงจอดแล้วจะเปิดช่องเก็บของด้านบน เพื่อเอาสัมภาระและเตรียมตัวออกจากเครื่องบินได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น 

3. ที่นั่งตรงปีกเครื่องบิน 

จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี

สติแตก ขวัญกระจายแทบทุกครั้งที่เครื่องบินตกหลุมอากาศหรือเครื่องสั่นเมื่อเจอสภาพอากาศแปรปรวน แนะนำลองเลือกที่นั่งโซนปีกเครื่องบิน เพราะเป็นตำแหน่งที่มีความสมดุลมากที่สุด ทำให้มีแรงสั่นสะเทือนค่อนข้างน้อย ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจระหว่างการเดินทางได้ 

4. หลีกเลี่ยงที่นั่งโซนแถวหลัง

จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี
Cr: barnews.co.uk

ระหว่างนั่งเครื่องบินหลายคนคงอยากแอบงีบหลับพักผ่อนเก็บแรงไว้เที่ยวหรือทำธุระเมื่อถึงจุดหมายทางปลายทาง แต่คงหงุดหงิดไม่น้อยหากกำลังเคลิ้มหลับ กลับต้องมาสะดุ้งตื่นด้วยเสียงเปิดปิดประตูห้องน้ำ รวมถึงเสียงพนักงานต้อนรับเข้าครัววุ่นวายกับการเตรียมอาหาร แนะนำหากใครไม่อยากทนรำคาญเสียงเหล่านี้ ควรเลือกที่นั่งในโซนแถวด้านหน้าหรือบริเวณกลาง ๆ จะดีกว่า 

5. หลีกเลี่ยงที่นั่งตรงกลาง 

จองตั๋วเครื่องบิน เลือกนั่งตรงไหนดี

บางครั้งเวลาเดินทางคนเดียวก็อยากนั่งเครื่องบินสบาย ๆ ไม่รู้สึกอึดอัด เพราะโดนคนข้าง ๆ ที่ไม่รู้จักมานั่งเบียด ดังนั้นตอนเช็กอินก็ควรหลีกเลี่ยงที่นั่งตรงกลางอย่างแถว B และ E เพราะนอกจากต้องโดนขนาบข้างด้วยคนอื่นแล้ว เวลาจะลุกหรือขยับตัวก็ยังลำบาก เรียกว่าคุณอาจต้องนั่งเกร็งกันยาว ๆ จนกว่าเครื่องจะลงจอดเลยทีเดียว  

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากเลือกที่นั่งสบาย ๆ บนเครื่องบินได้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวไม่ควรมองข้าม คือการทำประกันเดินทาง ที่ช่วยคุ้มครองทั้งเรื่องเที่ยวบินล่าช้าหรือยกเลิก กระเป๋าเสียหายหรือสูญหาย รวมถึงการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บระหว่างเดินทางอีกด้วย ซึ่งสามารถเลือกซื้อประกันเดินทางได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองเพียง คลิกที่นี่ หรือโทรมาคุยกันที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาสอบถามกันได้ 

travel banner