เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้คุ้มค่า

เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้คุ้มค่า
เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้คุ้มค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บนท้องถนนในทุกวันนี้ เราอาจเห็นว่ามี รถมอเตอร์ไซค์ หรือ รถจักรยานยนต์ เต็มไปหมด แม้ว่าจะสามารถขับซอกแซกตามแหล่งรถติดได้อย่างง่ายดาย ทำให้ถึงที่หมายได้ไวกว่าการขับรถยนต์ แต่สถิติการเกิดอุบัติเหตุจากรถมอเตอร์ไซค์นั้นก็มีค่อนข้างมาก หากผู้ใดซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ไว้เหมือนกับซื้อประกันภัยรถยนต์ละก็ ก็จะได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ประกันมอเตอร์ไซค์ก็มีหลายประเภทให้เลือกกัน วันนี้ masii เลยได้นำ เทคนิคดีๆ ในการเลือกประกันมอเตอร์ไซค์ให้คุ้มค่า มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้คุ้มค่า

เทคนิคเลือกประกันมอเตอร์ไซค์ให้คุ้มค่า

1. เลือกประกันมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับรถของเรา

การจะซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ก็ต้องดูก่อนว่าเราใช้รถมอเตอร์ไซค์แบบไหน เป็นรถมอเตอร์ไซค์ธรรมดา หรือรถบิ๊กไบค์ หากเราขี่บิ๊กไบค์ที่มีเครื่องยนต์แรง และมีราคาค่อนข้างแพง แนะนำว่าทำประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่าประกันมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่นๆ คุ้มครองทั้งกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย ไฟไหม้ ไปจนถึงอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี หรือหากนานๆ ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ที อาจเลือกเป็น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ชั้น 3+ หรือชั้น 3 ก็ได้

2. เช็คราคาค่าเบี้ยประกันมอเตอร์ไซค์

ประกันมอเตอร์ไซค์แต่ละประเภท แต่ละบริษัทก็มีราคาค่าเบี้ยประกันภัยที่แตกต่างกันไป ซึ่งขึ้นอยู่กับทุนประกันและความคุ้มครองที่ได้รับด้วย ยังไงแล้วลองเปรียบเทียบประกันมอเตอร์ไซค์ของหลายๆ ที่ หลายๆ เจ้า ว่ามีราคาเท่าไร เหมาะสมกับความคุ้มครองที่เราจะได้รับหรือไม่ ซึ่งประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 จะมีราคาสูงกว่าประกันมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่นๆ รองลงมาก็จะเป็น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3

เลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้คุ้มค่า

3. ตรวจสอบทุนประกันและความคุ้มครองที่ได้รับ

นอกจากจะเลือกประกันมอเตอร์ไซค์จากราคาค่าเบี้ยประกันแล้ว ก็ควรเลือกเปรียบเทียบจากทุนประกันและความคุ้มครองที่ได้รับด้วย ว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายไปหรือไม่ หากเป็นประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ก็จะคุ้มครองครอบคลุมที่สุด ส่วนประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ คุ้มครองคล้ายกับชั้น 1 ต่างที่ชั้น 2+ จะรับเคลมประกันรถคันเอาประกันกรณีรถชนกับรถเท่านั้น โดยลองพิจารณาความคุ้มครองของประกันมอเตอร์ไซค์แต่ละประเภทให้เหมาะกับเรามากที่สุด แต่ละที่ให้วงเงินคุ้มครองเท่าไร เช่น ค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ เป็นต้น

4. มีเงื่อนไขหรือข้อเสนอพิเศษอะไรบ้าง

บางบริษัทประกันก็มีเงื่อนไข และข้อเสนอพิเศษต่างๆ มอบให้กับลูกค้า โดยก่อนที่จะเลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ ก็ควรดูเปรียบเทียบกันว่าที่ไหนให้มากให้น้อยกว่ากัน มีค่าเสียหายส่วนแรกเท่าไร มีเงื่อนไขการพิจารณาอย่างไร รับรถมอเตอร์ไซค์อายุการใช้งานเท่าไร และมีข้อยกเว้นอื่นๆ หรือไม่

เทคนิคเลือกประกันมอเตอร์ไซค์ให้คุ้มค่า

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่าจะเลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์อย่างไร ให้คุ้มค่า ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กับตัวเองด้วยนะคะ จะได้ ประกันมอเตอร์ไซค์ ที่เหมาะกับตัวเองและคุ้มค่ามากที่สุด อีกทั้งยังสามารถนำไปปรับใช้เวลาซื้อประกันภัยรถยนต์ได้อีกด้วยนะ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร!

ทั้งนี้ หากใครสนใจอยากทำประกันมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมกับทางมาสิได้เลยที่ 02 7110 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ การซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน รวมไปถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ