ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์อยู่ไหม

ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์อยู่ไหม
ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์อยู่ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในชีวิตของคนเรานั้นมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นมากมาย ไม่เว้นแต่ อุบัติเหตุ ก็อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เราจึงจำเป็นต้องใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท และมีสติตลอดเวลา หรือแม้แต่การทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุ ก็เป็นสิ่งที่ช่วยคุ้มครองเราได้ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ แต่ใครหลายคนอาจยังสงสัย ว่าหากเราได้ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้อยู่แล้ว ยังจำเป็นต้องทำประกันรถมอเตอร์ไซค์อยู่หรือไม่ เรามาหาคำตอบไปพร้อมกับมาสิกันเลย

ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์อยู่ไหม?

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองอะไรบ้าง

ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่า ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งความคุ้มครองหลักๆ ก็คือค่าสินไหมทดแทนในกรณีที่เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ (มือ เท้า สายตา) หรือทุพพลภาพถาวร รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยในการจัดงานศพ ค่าชดเชยทุพพลภาพ ค่าชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษา ค่าชดเชยจากการถูกทำร้ายร่างกาย ฆาตกรรม เป็นต้น ซึ่งลักษณะความคุ้มครองก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมตามค่าเบี้ยกรมธรรม์ประกันภัยนั่นเองค่ะ

ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์อยู่ไหม?

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ คุ้มครองอะไรบ้าง

ส่วนประกันรถมอเตอร์ไซค์นั้น จะมีความคุ้มครองหลักๆ ในการคุ้มครองตัวรถมอเตอร์ไซค์ เมื่อเกิดเหตุสูญหาย ไฟไหม้ รวมถึงค่าซ่อมแซมต่างๆ ทั้งยังคุ้มครองความเสียหาย ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาลของเจ้าของรถและคู่กรณี แต่ทั้งนี้ความคุ้มครองดังกล่าวก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตามค่าเบี้ยกรมธรรม์ ขึ้นอยู่กับว่าเราทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ประเภทไหน เป็นประกันภัยมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ประกันภัยมอเตอร์ไซค์ชั้น 2 หรือประกันภัยมอเตอร์ไซค์ชั้น 3

ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์อยู่ไหม?

ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังจำเป็นต้องทำประกันรถมอเตอร์ไซค์อยู่หรือเปล่า?

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะให้ความคุ้มครองเฉพาะตัวเราในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น สมมติเหตุการณ์ว่าเราขี่มอเตอร์ไซค์ไปชนกับรถคันอื่นจนได้รับบาดเจ็บ ในกรณีนี้ประกันอุบัติเหตุจะจ่ายค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยต่างๆ ให้แก่เรา แต่จะไม่คุ้มครองคู่กรณี แต่หากเราเป็นฝ่ายผิด และทำคู่กรณีบาดเจ็บ ทาง พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถที่เราทำไว้ จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้บาดเจ็บเป็นเงินชดเชย และเงินค่ารักษาพยาบาล  แต่จะไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถและทรัพย์สิน ทำให้เราต้องชดใช้ค่าเสียหายนั้นให้แก่คู่กรณีในภายหลัง

ทำประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์อยู่ไหม?

แต่หากเราทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ไว้ด้วยนั้น ประกันจะคุ้มครองคู่กรณี ให้ความรับผิดชอบต่อตัวรถมอเตอร์ไซค์ ทรัพย์สิน ร่างกาย และค่ารักษาพยาบาล ไปจนถึงคุ้มครองทรัพย์สินและร่างกายของผู้ขับขี่เช่นกัน แต่ทั้งนี้ความคุ้มครองประกันรถมอเตอร์ไซค์ก็อาจมีความแตกต่างกันไป ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ของบริษัทประกันภัยค่ะ

จะเห็นได้ว่าประกันภัยแต่ละประเภทต่างก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วยคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของเราได้เป็นอย่างดี และหากใครที่สนใจอยากทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถสมัครหรือโทรมาสอบถามข้อมูลก่อนได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii มี @ ด้วยนะ) พวกเราทุกคนพร้อมให้คำแนะนำค่ะ (^_^)

motorbike banner