ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม

ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม
ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สมัยนี้ ไม่ว่าใครก็สามารถออกรถใหม่ป้ายแดงได้ง่ายๆ เพียงแค่เตรียมตัวให้พร้อม ทั้งเงินและเอกสารต่างๆ แต่ก็มีหลายคนที่เกิดความสงสัยว่า ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม ต้องใช้คนค้ำประกันหรือเปล่า วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม

ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า ผู้ค้ำประกันคืออะไร  ผู้ค้ำประกัน ก็คือ บุคคลที่เซ็นสัญญาค้ำประกันให้กับบุคคลหนึ่งที่เป็นลูกหนี้ ซึ่งหากลูกหนี้ผิดสัญญาไม่จ่ายค่างวดตามที่กำหนดไว้ ผู้ค้ำประกันจะต้องเป็นผู้รับภาระหนี้แทน ซึ่งการค้ำประกันนี่ก็เท่ากับเป็นการรับประกันว่าไม่ว่าอย่างไรเจ้าหนี้ก็จะต้องได้รับเงินคืนอย่างแน่นอน โดยทางไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้หรือผู้ปล่อยกู้สามารถทวงหนี้ หรือฟ้องร้องให้ผู้ค้ำประกันชำระหนี้แทนลูกหนี้ได้ โดยผู้ค้ำประกันสามารถเป็นใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนในครอบครัว เพียงแต่ต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับเงื่อนไข เช่น ฐานเงินเดือนตรงตามกำหนด มีรายได้แน่นอน มีการงานที่มั่นคง เป็นต้น

ถ้าดาวน์รถน้อยกว่า 20% ของราคารถต้องมีผู้ค้ำประกัน

ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม

โดยปกติแล้วการดาวน์รถใหม่ จะต้องจ่ายเงินดาวน์ประมาณ 25-40% ของราคารถยนต์ แต่หากผู้ซื้อต้องการวางเงินดาวน์ที่ค่อนข้างต่ำ หรือน้อยกว่า 20% ของราคารถยนต์ ก็จำเป็นที่จะต้องมีผู้ค้ำประกันค่ะ หรือในบางกรณีที่ผู้ซื้อมีประวัติทางการเงินไม่ค่อยดี ก็จำเป็นต้องมีผู้คำประกันมาช่วยยืนยันด้วยเช่นกัน รวมไปถึงบางคนที่มีอายุน้อย อายุงานน้อย หรือไม่เคยมีประวัติขอสินเชื่อมาก่อน ก็ต้องมีผู้ค้ำประกันเช่นกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทางไฟแนนซ์และบริษัทรถยนต์อีกทีว่าจำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันในสัญญาซื้อขายรถยนต์หรือไม่

เอกสารสำหรับซื้อรถใหม่

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • รายการเดินบัญชี หรือ สเตทเมนต์ย้อนหลัง 6 เดือน
  • สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน

เอกสารสำหรับผู้ค้ำประกัน                                                 

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • รายการเดินบัญชี หรือ สเตทเมนต์ย้อนหลัง6 เดือน
  • สลิปเงินเดือนหรือ หนังสือรับรองเงินเดือน

*หมายเหตุ* ไฟแนนซ์รถยนต์บางแห่งอาจขอเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม ต้องสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม

ปัจจุบันนี้ ไฟแนนซ์รถยนต์หลายแห่งก็มีโปรโมชั่นออกรถใหม่มาเอาใจลูกค้ามากมาย บางแห่งไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ก็สามารถออกรถได้ เพียงแต่อาจจะต้องจ่ายเงินดาวน์ในราคาที่สูงขึ้น หรืออาจมีเงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติมของแต่ละที่ ซึ่งผู้ซื้อควรศึกษารายละเอียดต่างๆ ให้ดีก่อนที่จะซื้อรถใหม่ โดยเฉพาะกำลังทรัพย์ของตนเอง ว่าจะสามารถรับภาระหนี้รถยนต์ไหวหรือไม่

ซึ่งหลังจากที่ได้รถใหม่ป้ายแดงมาแล้ว ก็ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดี มาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุบนท้องถนนก็ยังอุ่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นต่อร่างกายและทรัพย์สินทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณีนั่นเองค่ะ

ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันรถไหม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

ทั้งนี้หากใครต้องการทำประกันรถยนต์ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดีให้เหมาะกับเรา ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner