ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง

ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง
ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีแพลนอยากจะออก รถป้ายแดง เร็วๆ นี้ละก็ คงกำลังเตรียมตัวเก็บเงินสำหรับเงินดาวน์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อยู่ใช่ไหมล่ะ แต่รู้หรือไม่ว่าการจะออก รถใหม่ป้ายแดง สักคัน ยังมีเรื่องที่ต้องศึกษาหารายละเอียดอีกเพียบ วันนี้ masii เลยได้นำ ข้อควรรู้ ก่อนซื้อ รถใหม่ป้ายแดง มาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น รีบตามมาสิไปดูกันเลย

ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง

ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง1. งบประมาณในการซื้อรถ

ก่อนซื้อรถ เราก็ต้องดูเงินในบัญชีก่อนว่ามีงบประมาณเท่าไร สามารถซื้อ รถป้ายแดง หรือรถยนต์รุ่นใดได้บ้าง สามารถซื้อ รถป้ายแดง ด้วยเงินสด หรือจะผ่อนจ่ายกับทางไฟแนนซ์ หากทำเรื่องดาวน์รถก็ต้องดูผลในระยะยาวด้วยว่าเรามีความสามารถที่จะผ่อนจ่ายค่างวดรถได้มากน้อยแค่ไหน ลองคำนวณกับรายรับรายจ่ายอื่นๆในแต่ละเดือน เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจในการซื้อ รถป้ายแดง ภายหลัง

2. เลือกรถยนต์ที่อยากได้

หลังจากพอรู้งบประมาณที่สามารถซื้อรถได้แล้ว คราวนี้ก็ลองลิสต์ยี่ห้อรถ หรือรุ่นรถที่เราอยากได้มา โดยเลือกรถยนต์ที่ตอบโจทย์เรามากที่สุด จะเลือกเป็น รถอีโคคาร์ รถกระบะ รถ SUV หรือรถสปอร์ต ก็แล้วแต่ชอบเลย แต่ที่สำคัญควรไป test drive ทดลองขับให้ชินมือเสียก่อน จะได้รู้ว่าสมรรถนะรถเป็นยังไง เวลาขับจริงๆ แล้ว รู้สึกชอบหรือไม่

ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง

3. ดูรถจากหลายๆ โชวร์รูม

การจะซื้อรถใหม่ต้องใจเย็นๆ ยังไงแล้วลองเปรียบเทียบรถยนต์จากโชว์รูมรถยนต์หรือศูนย์จำหน่ายรถยนต์หลายๆ ที่ดูก่อน เพราะแต่ละศูนย์ก็มีการบริการไม่เหมือนกัน เซลล์ขายรถแต่ละที่ก็ให้ข้อเสนอที่แตกต่างกันไป โดยควรเลือกโชว์รูมที่เชื่อถือได้ น่าไว้ใจ ให้บริการดี ไม่เอาเปรียบลูกค้า ยิ่งถ้าอยู่ใกล้บ้านด้วยก็ยิ่งดี โดยอาจลองหาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ต หรือสอบถามคนรู้จักที่เคยใช้บริการมาก่อนก็ได้

4. ข้อเสนอพิเศษที่ได้รับ

ในส่วนของข้อเสนอพิเศษก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่คนซื้อรถควรต้องรู้และศึกษาหารายละเอียดให้ดี โดยเฉพาะดอกเบี้ย ส่วนลด ไปจนถึงของแถมต่างๆ ลองเปรียบเทียบกับโชว์รูมแต่ละที่ว่ามีที่ไหนให้มากน้อยกว่ากันบ้าง

ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง

5. เลือกหาไฟแนนซ์ที่เหมาะสม

สำหรับใครที่จะซื้อรถแบบผ่อน หรือดาวน์รถ ก็ต้องทำการติดต่อกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ปล่อยกู้สินเชื่อรถ ซึ่งทางเซลล์จะเป็นผู้ติดต่อและดำเนินการให้ แต่เราก็ควรตรวจสอบรายละเอียดให้ดีๆ ก่อนว่า สินเชื่อรถยนต์ที่จะทำสัญญานั้นเป็นของที่ไหน จำนวนเงินดาวน์ เงินผ่อนค่างวดและดอกเบี้ยเป็นเท่าไร เราสามารถผ่อนไหวไหม เป็นต้น

6. ประกันรถยนต์สำคัญมาก

ประกันรถยนต์กับรถใหม่นั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ คือคุ้มครองกรณีเฉี่ยวชน อุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ไปจนถึงเหตุไฟไหม้ น้ำท่วม และรถหาย ซึ่งในขั้นตอนการซื้อรถป้ายแดง ส่วนใหญ่จะมีการแถมประกันชั้น 1 มาให้ด้วย แต่ยังไงแล้วก็ควรดูพวกเบี้ยประกัน และวงเงินความคุ้มครองว่าคุ้มค่าและเหมาะกับเราหรือไม่ หากไม่พอใจก็สามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ด้วยตัวเองได้

ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง

7. รู้ทันกฎการใช้รถยนต์ป้ายแดง

หลังจากที่ออกรถป้ายแดงแล้ว ใครหลายคนคงคิดว่าใช้ขับขี่ได้ปกติเหมือนรถยนต์ทั่วไป แต่รู้ไหมว่า รถยนต์ป้ายแดง นั้นไม่ได้รับอนุญาตให้ขับรถได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่อนุญาตให้ใช้ได้ตั้งแต่ประมาณ 6.00-18.00 น. เท่านั้น และไม่สามารถขับไปได้ทุกที่นอกเหนือจากจังหวัดที่ระบุไว้ในป้ายทะเบียน แต่หากมีความจำเป็น ให้ติดต่อสำนักงานขนส่งทางบกเพื่อทำการขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบ ข้อควรรู้ก่อนซื้อ รถใหม่ป้ายแดง ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้แล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะ และเมื่อได้รถใหม่ออกมาขับเรียบร้อยแล้ว ก็ควรขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท และควรทำ ประกันรถยนต์ ไว้ด้วย เพราะช่วยให้ความคุ้มครองหากเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุขึ้นมานั่นเอง

ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถใหม่ป้ายแดง

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

ทั้งนี้คุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรศัพท์มาพูดคุยสอบถามกับเจ้าหน้าที่ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner