ตรวจยางรถยนต์ก่อนใช้งานกันเถอะ!

ตรวจยางรถยนต์ก่อนใช้งานกันเถอะ!
ตรวจยางรถยนต์ก่อนใช้งานกันเถอะ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การที่เราจะใช้รถยนต์เดินทางไปไหนมาไหน แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่นอกจากเครื่องยนต์แล้ว ก็คือยางรถยนต์ของเรานั่นเอง เราต้องหมั่นตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์ของเราเสมอ เพราะถ้ายางรถยนต์ของเรานั้นมีปัญหา ก็อาจจะทำให้เรานั้นเกิดอุบัติเหตุได้ วันนี้ masii จะพาไปดูกันว่าเราจะต้องตรวจอะไรเกี่ยวกับยางรถยนต์บ้าง ตามมาเลยจ้า

ตรวจยางรถยนต์ก่อนใช้งานกันเถอะ!

ตรวจยางรถยนต์ก่อนใช้งานกันเถอะ!

  • การถ่วงล้อรถยนต์ – การตั้งศูนย์รถยนต์

แน่นอนว่าเวลาเราขับรถไปไหนมาไหน พื้นถนนที่เรานั้นขับรถไปก็ใช้ว่าจะเป็นถนนที่เรียบตลอดเวลา เพราะบางทีเราก็อาจจะขับรถตกหลุม หรือเจอบ่อ ถ้าเราไม่ทันมองขับรถมาด้วยความเร็วแล้วหลบหลุม หรือบ่อนั้นไม่ทันก็อาจจะทำให้ล้อรถยนต์ของเรานั้นตกไปด้วยความแรง ก็จะมีผลทำให้ศูนย์ล้อรถยนต์เราผิดไปจากเดิมที่ควรเป็น สำหรับใครที่เจอกับปัญหาเหล่านี้ ก็ควรที่จะเอารถยนต์ของเราไปตั้งศูนย์ล้อให้ตรง เพื่อให้รถยนต์ของเรานั้นขับได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการถ่วงล้อรถยนต์นั้น เราจะต้องใช้ตะกั่วถ่วงไว้ด้านในขอบล้อรถยนต์ เพื่อให้ล้อรถยนต์ของเรานั้นมีความสมดุล ถ้ารถยนต์คันไหนวิ่งแล้วล้อสั่น ๆ ก็อาจจะเกิดจากการที่ล้อรถยนต์เราไม่สมดุลก็เป็นไปได้เหมือนกัน ดังนั้นเราก็ควรจะเช็คทุกอย่างให้ดี แถมการตั้งศูนย์ ถ่วงล้อนั้นก็ช่วยให้ยางรถยนต์ของเราใช้งานได้นานขึ้นด้วย

 

ตรวจยางรถยนต์ก่อนใช้งานกันเถอะ!

  • เช็คหน้าสัมผัสของยางรถยนต์เรา

ผิวสัมผัสของยางรถยนต์นั้นต้องบอกว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะยางรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่รับน้ำหนักของรถยนต์เอาไว้ทั้งหมดเวลาเราขับรถ ซึ่งเราจะต้องเช็คดอกยางของรถยนต์เราให้ดี อย่างน้อยให้ลึกได้ซัก 3 มิลลิเมตร เพราะดอกยางนั้นมีส่วนสำคัญเวลาเราวิ่งไปเจอที่น้ำขับ หรือช่วงฝนตก ดอกยางนั้นจะช่วยรีดน้ำออก ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการเสียการควบคุมเมื่อรถยนต์เหินน้ำ ถ้าดอกยางรถยนต์ใครเริ่มสึกแล้ว แนะนำว่าให้เปลี่ยนจะดีกว่า

 

ตรวจยางรถยนต์ก่อนใช้งานกันเถอะ!

  • อย่าลืมสลับยางรถยนต์

การสลับยางนั้นจริง ๆ ก็เป็นอะไรที่ควรทำเหมือนกัน เพราะการสลับยางรถยนต์นั้นจะช่วยให้การสึกหรอของยางรถยนต์เกิดการสึกหรอในอัตราที่เท่า ๆ กัน สำหรับเรื่องการสลับยางรถยนต์นั้น เราอาจจะต้องอ่านคู่มือกันซักนิดนึงว่าเราควรสลับยางรถยนต์ตอนไหน แต่โดยส่วนใหญ่แล้วคนมักจะสลับยางรถยนต์ทุก ๆ 10,000 กิโลเมตร นั่นเอง

 

เช็คลมยางรถยนต์

  • เช็คลมยางรถยนต์

ลมยางรถยนต์นั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นเลย ก่อนเดินทางไกลเราก็ควรจะเช็คซักนิดนึง หรือว่าเช็คอย่างน้อย ๆ ก็เดือนละครั้งก็ได้ เพราะการเติมลมยางรถยนต์ให้มีแรงดันที่พอเหมาะจะช่วยเราลดอัตราการสึกหรอของยางรถยนต์ด้วย อีกทั้งยังสามารถช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเสียการควบคุมรถยนต์เราได้

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ทั้งหมดนี้หากเราไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือไม่มีอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐาน หรืออุปกรณ์เฉพาะทาง เราก็ควรที่จะนำรถยนต์เราเข้าศูนย์รถยนต์ หรืออู่รถยนต์ให้ช่างที่มีความชำนาญทำให้เราจะดีกว่า เพื่อป้องกันการผิดพลาด ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมีรถยนต์ก็คือ ประกันภัยรถยนต์ ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner