5 ทิปส์ ขับรถหน้าฝน

5 ทิปส์ขับรถหน้าฝน
5 ทิปส์ขับรถหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

 ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าฝนแล้ว สำหรับใครที่ต้องขับรถยนต์บนท้องถนน ก็ควรมีสติและระมัดระวังให้มากๆ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ยิ่งขับรถตอนที่ฝนตกด้วยแล้ว ถนนยิ่งลื่น อาจทำให้เสียหลักหรือควบคุมรถยนต์ได้ยากมากกว่าเดิม วันนี้ masii ก็มีเทคนิคเคล็ดลับง่าย ๆ 5 ข้อ ที่จะทำให้คุณขับรถในช่วงหน้าฝนนี้อย่างปลอดภัย จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า

 5 ทิปส์ ขับรถหน้าฝน

5 ทิปส์ขับรถหน้าฝน

1. มีสมาธิและสติให้มากๆ

เวลาอยู่หลังพวงมาลัยก็ต้องมีสติและมีสมาธิให้มากๆ ยิ่งเวลาขับรถตอนฝนตกด้วยแล้ว ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวัง และมีสติมากขึ้นไปอีก เพราะถนนลื่น ทัศนวิสัยไม่ดี อาจทำให้มองเห็นถนนหนทางไม่ชัด และอาจควบคุมรถได้ยากกว่าเดิม เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ยังไงก็ควรมีสติและสมาธิในการขับรถให้ดี เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้ร่วมเดินทางนั่นเอง

5 ทิปส์ขับรถหน้าฝน

2. ขับรถให้ช้าลง

ฝนตก ถนนลื่น ถ้าขืนขับรถด้วยความเร็วสูง มีหวังรถอาจลื่นไถล หรือมีสิทธิ์รถคว่ำได้ ยังไงแล้วหากต้องขับรถท่ามกลางสายฝน ก็ควรลดความเร็ว ชับรถให้ช้าลง หรือขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็จะทำให้ขับรถได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ควรระวังรถเหินน้ำ หรือรถลื่นไถล หากเจอเหตุการณ์นี้ให้ค่อยๆ ผ่อนคันเร่ง และเหยียบเบรกย้ำๆ เบาๆ ห้ามเหยียบเบรกจมในทีเดียว

3. เปิดใบปัดน้ำฝนให้แรงพอดี

การเปิดใบปัดน้ำฝนให้พอดีกับความแรงฝนที่ตกลงมาก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะหากใบปัดน้ำฝนปัดช้าไปก็อาจทำให้กระจกเบลอ มองเห็นไม่ชัดเจนได้ ดังนั้นจึงควรปรับความเร็วใบปัดน้ำฝนให้พอดีกับความแรงและปริมาณฝนที่ตกลลงมา นอกจากนี้ควรหมั่นกดน้ำเพื่อฉีดกระจก ล้างคราบฝุ่นหรือคราบโคลนที่ติดอยู่บนกระจก จะช่วยทำให้ทัศนวิสัยดีขึ้น

5 ทิปส์ขับรถหน้าฝน

4. ไม่ขับรถชิดคันข้างหน้า

เพื่อการขับรถอย่างปลอดภัยในช่วงหน้าฝน นอกจากจะต้องใช้ความเร็วที่เหมาะสมแล้ว ก็ไม่ควรขับรถชิดคันหน้าจนเกินไป เพราะต้องเว้นระยะห่างในการเบรกรถด้วย เนื่องจากถนนลื่น จึงต้องใช้ระยะในการหยุดรถเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ควรขับรถชิดคันหน้าจนเกินไป หากคันหน้าเบรก เราจะได้เหยียบเบรกทันนั่นเอง

5. เปิดไฟส่องสว่าง

หากช่วงเวลาที่ฝนตกแล้วรู้สึกว่ามองเห็นถนนไม่ชัด หรือท้องฟ้ามืดครึ้มคล้ายกับตอนกลางคืน หรือหากขับรถฝ่าสายฝนที่ตกหนัก แนะนำว่าควรเปิดไฟส่องสว่างทุกครั้ง นอกจากจะทำให้ผู้ขับขี่เห็นเส้นทางได้ชัดเจนแล้ว ยังทำให้รถคันอื่นเห็นรถของเราในระยะไกล ๆ เป็นการลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้อีกวิธีหนึ่ง

5 ทิปส์ ขับรถหน้าฝน

เมื่อได้ทราบ 5 ทิปส์ขับรถหน้าฝนที่มาสิได้นำมาฝากในวันนี้ ก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะจ๊ะ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่ายๆ ที่สำคัญควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ เพราะจะได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยความเสียหายของทรัพย์สิน เป็นต้น

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครที่สนใจอยากทำประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทรติดต่อมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ หรือประกันมอเตอร์ไซค์ได้เลยจ้า

car insurance banner