รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม
รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การมี ประกันรถยนต์ ช่วยให้เจ้าของรถรู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน หรือเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ก็ยังได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ ซึ่งหากใครที่เพิ่งออกรถยนต์ป้ายแดงก็จะต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 อยู่แล้ว  ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือว่ามีความคุ้มครองมากกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ แต่ถ้ารถยนต์ที่ใช้เริ่มเก่า หรือมีอายุการใช้งานมากกว่า 5 ปีขึ้นไป จะยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์อยู่ไหม แล้วควรทำประกันรถยนต์ประเภทไหนดีบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยจ้า

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม

ปัจจุบันประกันรถยนต์ แบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 2, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 โดยรถยนต์แต่ละช่วงอายุ ก็มีประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกันไปตามสภาพการใช้งาน บางคนอาจคิดว่า รถเก่าแล้ว ใช้งานมาหลายปี คงไม่จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์แล้ว ถึงทำก็คงไม่ได้ใช้ เพราะรถก็ยังอยู่ในสภาพดีมาตลอด แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นถึงเป็นรถเก่า ก็ยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์อยู่ โดยประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถเก่า มีดังนี้

รถยนต์อายุ 5 ปี – 7 ปี

สำหรับรถยนต์ที่มีอายุในช่วง 5-7 ปี ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่เริ่มผ่อนหมดแล้ว ซึ่งยังเป็นรถยนต์ที่ใช้งานได้ดีอยู่ และสามารถนำไปขายเป็นรถมือสองได้ แบบนี้แนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ช่วยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคู่กรณีทั้งทางร่างกายและทรัพย์สิน และคุ้มครองผู้เอาประกันภัยในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมไปถึงคุ้มครองกรณีรถหาย รถไฟไหม้ อีกด้วย แต่ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถของผู้เอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถด้วยกันเท่านั้น

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม

รถยนต์อายุ 7 ปีขึ้นไป

แต่สำหรับรถยนต์อายุ 7 ปีขึ้นไป ก็ถือว่าเป็นรถเก่าแล้วค่ะ แนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 โดยเลือกจากลักษณะความคุ้มครองที่ต้องการ หากเป็นประกันรถยนต์ชั้น 3+ จะคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ของผู้เอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ด้วยกันเท่านั้น แต่ยังคงให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินของคู่กรณี รวมถึงค่ารักษาพยาบาล ชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณี นอกจากนี้ประกันรถยนต์ชั้น 3+ จะไม่คุ้มครองกรณีรถหาย รถไฟไหม้ ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 3 จะให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม

ถึงแม้ว่ารถยนต์ที่คุณใช้จะเก่ามานานหลายปี แต่ก็ยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์อยู่ดีนะจ๊ะ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถึงแม้จะคิดว่ารถยนต์เก่าแล้ว ไม่จำเป็นต้องคุ้มครองตัวรถยนต์แล้วล่ะ แต่ก็ช่วยคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับคู่กรณีหรือบุคคลภายนอกได้ อย่างไรแล้ว ทำประกันรถยนต์ไว้ก็อุ่นใจได้มากกว่าไม่ทำประกันรถยนต์เลย

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่หากใครไม่รู้ว่าจะทำประกันรถยนต์ประเภทไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนได้ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลยค่ะ

car insurance banner