ติดเครื่องรถยนต์นอน อันตรายหรือไม่?

ติดเครื่องรถยนต์นอน อันตรายหรือไม่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาที่เรานั้นขับรถเดินทางไปไกล ๆ แน่นอนว่าจะต้องมีอาการเหนื่อยล้าจากการขับรถ ยิ่งถ้าเราขับรถตอนกลางคืนด้วยแล้วนั้น บรรยากาศรอบ ๆ ตัวก็พาชวนนอนซะเหลือเกิน แต่อย่างว่าถ้าเราง่วงมาก ๆ เราก็ควรที่จะจอดรถนอนก่อน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดมาจากการหลับใน หลายคนก็คงจะหาที่จอดรถในปั๊มน้ำมัน หรือที่ปลอดภัย และโดยส่วนใหญ่คนก็ชอบที่จะสตาร์ทรถ หรือติดเครื่องรถยนต์แล้วนอน เคยมีคำถามกันรึเปล่าว่าการที่ติดเครื่องยนต์แล้วนอนนั้น อันตรายรึเปล่า? ตาม masii มาดูกัน

ติดเครื่องรถยนต์นอน อันตรายหรือไม่?

ติดเครื่องรถยนต์นอน อันตรายหรือไม่?

สาเหตุอะไรที่ทำให้เราได้รับอันตรายจนถึงชีวิตจากการติดเครื่องยนต์นอนในรถ?

  • การขาดอากาศหายใจ

บอกเลยว่าการที่เรานั้นติดเครื่องยนต์ หรือสตาร์รถนอนนั้นสามารถทำให้เราได้รับอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว เนื่องจากร่างกายของเรานั้นได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ เราะถ้าเราสตาร์ทรถนอนนั้น รถยนต์จะปล่อยก๊าซคารบอนไดออกไซด์ออกมา และก๊าซเหล่านั้นจะผ่านเข้าทางระบบแอร์ของรถเรา อีกทั้งรถยนต์ของเรานั้นตามขอบประตูยังมียางเพื่อป้องกันกลิ่นจากภายนอกเข้ามาสู่รถยนต์ของเรา ซึ่งทำให้เรานั้นจะไม่ได้รับอากาศจากภายนอกเลย ซึ่งถ้าเราติดเครื่องยนต์นอนทำให้ได้รับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ผ่านเข้ามา แล้วก็ไม่มีอากาศถ่ายเทที่ดีพอ ทำให้ก๊าซออกซิเจนนั้นน้อยลงเรื่อย ๆ ก็จะทำให้เราขาดอากาศหายใจ จนทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิตก็ได้

ติดเครื่องรถยนต์นอน อันตรายหรือไม่?

  • อันตรายจากโรคลมแดด

สำหรับใครที่ได้ขับรถกลางคืน ขับกลางวันปกติเนี่ยแหละ แต่รู้สึกง่วง ๆ จึงอยากที่จะจอดรถนอนซะหน่อย แต่ด้วยอากาศบ้านเราก็ร้อน แดดก็แรง จะหาที่จอดร่ม ๆ ก็ยาก มีที่ไหนแค่ปลอดภัยก็จอดนอนแล้ว ซึ่งการจอดรถกลางแดดแล้วนอนนั้น ร่างกายของเรานั้นจะได้รับรังสียูวีจากแสงแดดอย่างมาก โดยร่างกายของคนเราปกติทั่วไปแล้วนั้นจะทนความร้อนไม่ได้นาน เพราะจะทำให้ร่างกายของเรานั้นขาดน้ำ ซึ่งถ้าเป็นโรคลมแดดนั้นจะมีโอกาสที่จะเสียชีวิตได้ภายในเวลาอันรวดเร็วนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ต้องบอกว่าอันตรายมาก ๆ เลยสำหรับการติดเครื่องยนต์นอนในรถ ทางที่ดีให้เราพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะออกเดินทางไปไหนมาไหนจะดีกว่า หรือถ้าเราจำเป็นจะต้องจอดรถนอนจริง ๆ ก็ให้ดับเครื่องยนต์แล้วแง้มกระจกนิดหน่อย หาที่จอดที่ปลอดภัยนอน แต่ก็อีกแหละอย่างว่าเหตุการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิดก็มักจะไม่เลือกเวลาเกิด บางทีเราจอดรถอยู่ดี ๆ ก็อาจจะมีรถคันอื่นมาชนเราก็เป็นไปได้ เราเองก็ควรที่จะป้องกันทุกอย่างเอาไว้ โดยการทำประกันภัยรถยนต์ เราจะได้มีประกันรถยนต์คุ้มครอง สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ได้ฟรี! หรือสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner